Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Những Chiến sĩ áo trắng ở tâm bão COVID-19 Cẩm Giàng

(MangYTe)- Cuộc chiến chống đại dịch bệnh COVID - 19 bước vào giai đoạn mới với nhiều cam go và thử thách. Hải Dương hiện có số ca nhiễm bệnh lớn nhất cả nước. Những ngày qua, đội ngũ y tế Hải Dương nói chung, huyện Cẩm Giàng nói riêng đang bám địa bàn, căng mình chống dịch. Nhân Ngày Thầy Thu*c Việt Nam 27/2, xin được bày tỏ sự trân trọng và cảm phục sự hy sinh của họ qua phóng sự ảnh của Kiên Trung từ tâm dịch Cẩm Giàng...

Hải dương có 5 ổ dịch thì huyện cẩm giàng đang là địa phương có số ca mắc covid-19 có số lượng lớn thứ hai chỉ sau tp chí linh. 

Dân số huyện cẩm giàng có gần 140.000 dân, trong đó có hơn 60.000 công nhân lao động làm việc tại 5 khu công nghiệp và 2 cụm công nghiệp trên địa bàn. 

Tính đến 18 giờ ngày 25/2, huyện cẩm giàng đã ghi nhận 99 ca mắc covid-19. toàn huyện hiện có 21 điểm cách ly tập trung đang phục vụ cách ly 635 trường hợp f1; cùng với đó là 196 chốt kiểm soát phòng, chống dịch với 1.355 người.

Những ngày qua, ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 tỉnh hải dương, huyện cẩm giàng đã tập trung nhiều biện pháp quyết liệt để nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch.

 Thực hiện "chốt chặn", lấy mẫu xét nghiệm cho người dân ở thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng.

Ngoài việc lập các chốt kiểm soát dịch bệnh, thường trực 24/24h, các xã, thị trấn đã kiện toàn tổ truy vết các trường hợp liên quan đến dịch covid-19 tại cơ sở. thành phần tổ này bao gồm công an, quân sự, y tế xã, thị trấn và một số thành phần liên quan. tổ có nhiệm vụ tiếp nhận các thông tin về bệnh nhân, các f1, f2, f3 để tổ chức rà soát, huy động, hướng dẫn các tổ giám sát và tuyên truyền phòng, chống dịch covid-19 tại cộng đồng, từ đó thần tốc truy vết, xác định các trường hợp liên quan để có biện pháp cách ly đúng quy định.

Tính đến ngày 25/2, toàn huyện đã lấy được 69.574 mẫu xét nghiệm, trong đó gần 67.000 mẫu là các F1, F2 và người dân trong các khu phong tỏa, cách ly y tế và các trường hợp sàng lọc cộng đồng, nhập cảnh trái phép…

 Các y bác sĩ đang lấy mẫu xét nghiệm sars-cov-2 cho một em nhỏ.

Đội ngũ y, bác sỹ là những chiến sỹ nơi tuyến đầu phòng, chống dịch. Ngay trong những ngày Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, trong khi mọi người, mọi nhà đang đoàn tụ, sum vầy bên gia đình, người thân thì nhiều cán bộ, y, bác sĩ phải hy sinh hạnh phúc, niềm vui riêng, bám trụ địa bàn để truy giấu vết, chăm sóc sức khỏe cho người dân. 

Bên cạnh đó, các cán bộ, y bác sỹ, nhân viên y tế tham gia chống dịch là người phải trực tiếp "chiến đấu" trong vùng dịch, tiếp xúc với người nhiễm, nghi nhiễm bệnh, điều trị cho bệnh nhân nhiễm COVID-19, họ phải đối mặt với nguy cơ cao lây nhiễm bệnh rất cao.

Sự hy sinh thầm lặng, cao cả và đáng trân trọng của các "chiến sĩ áo trắng" đã và đang góp phần cùng cả nước chiến thắng dịch bệnh, mang lại sự bình yên cho mỗi người dân, mỗi gia đình và cho cả cộng đồng.

Một số hình ảnh PV Báo Bảo vệ pháp luật ghi từ tâm dịch Cẩm Giàng:

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Kiên Trung (từ Cẩm Giàng)

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/y-te/nhung-chien-si-ao-trang-o-tam-bao-covid-19-cam-giang-102104.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY