Kinh tế xã hội hôm nay

Những chiến sĩ biên phòng “đội nắng, vượt mưa” trên tuyến đầu chống dịch

MangYTe - Giữa đỉnh điểm nắng nóng của mùa hè Quảng Trị, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị đang ngày đêm “đội nắng, vượt mưa”, căng mình tuần tra kiểm soát bảo vệ biên giới, ngăn chặn hoạt động của các loại tội phạm và xuất nhập cảnh trái phép, quyết tâm “chặn dịch” ngay từ cửa ngõ để bảo đảm sức khỏe và sự bình yên cho nhân dân.

Địa bàn thuộc đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế (ckqt) lao bảo quản lý được xác định là khu vực trọng điểm của tỉnh quảng trị trong hoạt động nhập cảnh trái phép trước tình hình dịch bệnh bùng phát tại thái lan và lào. trong những ngày qua công tác phòng, chống dịch covid-19 tại khu vực cửa ckqt lao bảo, được lực lượng bđbp tỉnh quảng trị đẩy lên cao nhất.

Các chiến sĩ biên phòng tuyên truyền di động về phòng chống dịch bệnh covid-19 và xuất nhập cảnh trái phép.

Ngoài quân số tối đa của đơn vị, bộ chỉ huy bđbp tỉnh quảng trị và bộ chỉ huy quân sự tỉnh đã tăng cường trên 150 đồng chí, kết hợp cùng với lực lượng dân quân, công an địa phương tuần tra, chốt chặn các đường mòn, lối mở, tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch covid-19 và ngăn chặn các hoạt động xuất, nhập cảnh qua địa bàn biên giới.

Theo thượng tá hoàng hữu thiện - đồn trưởng đồn biên phòng ckqt lao bảo, hiện nay đơn vị đã thành lập 27 tổ chốt với trên 150 quân số, phối hợp với 60 cán bộ công an, dân quân tổ chức tuần tra chốt chặn 24/24 giờ, không để bất kỳ trường hợp nào qua lại biên giới. tất cả những người nhập cảnh vào việt nam qua ckqt lao bảo đều được kiểm tra y tế nghiêm ngặt và phải thực hiện biện pháp cách ly tập trung theo quy định của ban chỉ đạo phòng chống covid-19 của tỉnh.

"các hoạt động vận tải hàng hóa xuất, nhập khẩu thực hiện nghiêm ngặt việc đổi tài, trang phục bảo hộ, kiểm tra y tế và phun khử khuẩn, bảo đảm tối đa nguyên tắc phòng chống dịch covid-19. đơn vị cũng đã kết hợp với y tế địa phương và kiểm dịch y tế quốc tế thành lập 2 tổ phản ứng nhanh, sẵn sàng cơ động khi có tình huống xuất hiện ca nhiễm covid-19 trên địa bàn" – thượng tá hoàng hữu thiện cho biết.

Các chiến sĩ tăng cường tuần tra, kiểm soát trên tuyến biên giới.

Bên cạnh tăng cường công tác phòng chống xuất nhập cảnh, tuần tra kiểm soát biên giới, các chiến sĩ đồn biên phòng ckqt lao bảo còn tập trung phối hợp với cấp ủy, chính quyền, phát huy vai trò của các già làng, trưởng bản, người có uy tín trên địa bàn tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn quần chúng nhân dân nắm vững các biện pháp phòng chống dịch bệnh, nhất là thực hiện thông điệp "5k" của bộ y tế ký cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, đặc biệt là không tiếp tay đưa đưa, đón người xuất nhập cảnh trái phép.

Các chiến sĩ dùng ca nô tuần tra trên đường sông.

Ông Hồ Văn Hiền - trưởng bản Ka Túp (thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa) cho biết: "Nhờ có các chú biên phòng tuyên truyền, giải thích nên bà con đã biết cách phòng chống dịch, không tụ tập đông người, đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và đặc biệt là không tiếp tay đưa dẫn người xuất, nhập cảnh trái phép để phòng dịch. Các chú kêu gọi mọi người tố giác các hoạt động xuất, nhập cảnh trái phép với các lực lượng biên phòng. Cảm ơn bộ đội biên phòng đã không kể ngày đêm lo cho dân bản".

Thượng tá hoàng hữu thiện - đồn trưởng đồn biên phòng ckqt lao bảo cho biết: "mặc dù tình hình dịch covid-19 diễn ra ngày càng phức tạp, điều kiện khí hậu thời tiết khắc nghiệt, nhưng các phương án, nguyên tắc trong phòng chống dịch bệnh đã được quán triệt thực hiện nghiêm túc trong đơn vị. cán bộ, chiến sĩ luôn đoàn kết, quyết tâm cao, đồng sức, đồng lòng vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần cùng toàn đảng, toàn quân, toàn dân ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh, bảo đảm sức khỏe và cuộc sống bình yên cho nhân dân".

Hoàng Dũng – Xuân Thế

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/nhung-chien-si-bien-phong-doi-nang-vuot-mua-tren-tuyen-dau-chong-dich-20210615164425525.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY