Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Những công dụng của vitamin E mà bạn chưa biết

Vitamin E được biết đến là có tác dụng làm đẹp da và chống lão hóa da cho phụ nữ. Vậy bạn đã thực sự hiểu hết công dụng của vitamin E chưa

Vitamin E làm da mịn màng

Đối với phụ nữ, vitamin E có một vai trò hết sức quan trọng không chỉ với sắc đẹp mà cả sức khỏe. Sự có mặt đầy đủ của vitamin E trong cơ thể giúp chị em có môt làn da mịn màng, tươi trẻ và ít nếp nhăn xuất hiên.

Nếu thiếu vitamin E, làn da của chị em thường nhăn nheo, tóc dễ gãy rụng. Chính vì vậy mà trong các sản phẩm mỹ phẩm dành cho da đều được các nhà sản xuất đưa vào một lượng vitamin E. Bên cạnh đó, vitamin E cũng giúp tóc óng mượt hơn.

Đối với phụ nữ trong giai đoạn mang thai, vitamin E có công dụng giúp quá trình mang thai trở nên thuận lợi và phát triển thai nhi tốt hơn. Nếu thai nhi thiếu vitamin E thì sẽ xảy ra hiện tử cung kém phát triển ở thai nữ và teo tinh hoàn ở thai nam. Đặc biệt, nhờ tác dụng khử gốc tự do trong cơ thể, vitamin E còn có thể giảm được tỷ lệ sẩy thai hoặc sinh non.

Vitamin E còn giúp phụ nữ tuổi trung niên giảm tình trạng bốc hỏa, rối loạn kinh nguyệt trong giai đoạn tiền mãn kinh. Đồng thời, vitamin E còn giảm chứng đau bụng kinh cho phụ nữ.

Có nên bổ sung vitamin E mỗi ngày?

Vitamin E rất tốt cho cơ thể, nhưng nếu bạn lạm dụng nó với mục đích duy trì tuổi trẻ, sắc đẹp, chống lão hóa, sẽ bị phản tác dụng. Khi đó, vitamin E sẽ hỗ trợ các gốc tự do làm tổn hại các tế bào của bạn.

Một số nghiên cứu còn chỉ ra rằng, nếu sử dụng vitamin E liều cao sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi, thậm chí gây tử vong khi tiêm vitamin E trực tiếp vào tĩnh mạch.

Bạn đã đáp ứng đủ lượng vitamin E mà cơ thể cần mỗi ngày chưa?

Một người lớn mỗi ngày cần khoảng 15mg vitamin E. Nếu bạn ăn uống bình thường với chế độ ăn có dầu thực vật, các loại rau xanh, việc đảm bảo cung cấp đủ vitamin E cho mỗi ngày là hoàn toàn không khó khăn.

Với những đối tương đặc biệt như người bị bệnh ung thư, tim mạch, phụ nữ có thai, người bị khô da mới cần vitamin E gấp đôi.

Những loại thực phẩm chứa nhiều vitamin E

Vitamin E có 2 loại là vitamin E thiên nhiên và vitamin E tổng hợp. Vitamin E có nhiều nhất trong các loại dầu thực vật, đặc biệt là dầu hướng dương.

Ngoài ra, vitamin E còn có nhiều trong các loại mầm như giá đỗ, mầm thóc, tiếp đến là rau xanh, thịt, cá, trứng, sữa.

Đối với bất cứ loại vitamin nào cũng cần sử dụng hợp lý, ngay cả vitamin E cũng vậy. Bạn không nên lạm dụng vì bất cứ mục đích nào.

Thanh Quế

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/nhung-cong-dung-cua-vitamin-e-ma-ban-chua-biet-23225/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY