Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Những dấu hiệu cho thấy bạn đang rửa mặt không kỹ như bạn tưởng

Rửa mặt là bước quan trọng nhất trong thói quen làm đẹp của bất kỳ ai, giúp loại bỏ tất cả dầu thừa, cặn bã và bụi bẩn trên khuôn mặt, chuẩn bị làn da cho phần còn lại của các quy trình chăm sóc da hiệu quả. Tuy nhiên đôi khi, thói quen tắm rửa mặt có thể không hoạt động tốt như bạn nghĩ.

Việc rửa mặt sạch sẽ sau trang điểm là vô cùng quan trọng để bảo vệ và giúp làn da phục hồi tốt hơn. Trong số các công đoạn skincare, rửa mặt luôn được các chuyên gia chăm sóc da nhấn mạnh bởi chỉ có như vậy mới loại bỏ được hết chất cặn bã cũng nhưa hóa chất từ mỹ phẩm bám vào da.

Việc rửa mặt sạch sẽ sau trang điểm là vô cùng quan trọng để bảo vệ và giúp làn da phục hồi tốt hơn.

Đa số chúng ta đều có thói quen rửa mặt sau khi trang điểm nhưng không phải ai cũng rửa được kĩ càng và sạch sẽ hết mọi chất bẩn sót lại trên da. Nếu còn có các dấu hiệu sau đây, bạn cần nhận ra mình rửa mặt chưa đủ kỹ.

- Vẫn còn cặn trang điểm sau khi rửa mặt: Nếu bạn lau mặt bằng toner sau khi rửa mặt và thấy vệt kem nền trên miếng bông, điều đó có nghĩa là bạn chưa làm sạch da mặt đủ. Bạn cần sử dụng micellar water hoặc dầu tùy loại da của mình để làm trôi lớp trang điểm.

Bạn cũng có thể làm sạch hai lần bằng dầu dưỡng làm sạch và sau đó là chất tẩy rửa nhẹ nhàng để đảm bảo bạn phá vỡ tất cả mỹ phẩm đã dùng trên da.

- Da của bạn quá nhờn hoặc quá khô: Nếu bạn là người có làn da khô và sử dụng sữa rửa mặt loại bỏ hết chất nhờn, nó sẽ gây kích ứng da. Tương tự như vậy, nếu bạn sử dụng sữa rửa mặt dưỡng ẩm cho da dầu sẽ khiến da tiết dầu hơn.

Sữa rửa mặt phù hợp sẽ loại bỏ dầu thừa và giữ độ ẩm nguyên vẹn. Do đó, hãy chọn một loại sữa rửa mặt giải quyết các vấn đề về da của bạn một cách trực tiếp, đúng cách.

- Da bạn cảm thấy tắc nghẽn: Sự tích tụ tế bào da trên da rất có thể gây khô và xỉn màu. Điều này là do các tế bào da không đồng đều sẽ không phản chiếu ánh sáng cũng như bề mặt rõ ràng. Bạn có thể sử dụng sữa rửa mặt tẩy tế bào chết để giúp đảm bảo rằng bạn đang phục hồi tế bào.

- Các sản phẩm chăm sóc da và trang điểm của bạn bị đóng cặn: Nếu sản phẩm bạn thoa bị bong tróc thay vì hấp thụ, có thể là do bạn chưa làm sạch da đủ. Khi bạn bỏ qua thói quen rửa mặt đầy đủ, bạn sẽ để lại một lớp màng vô hình tạo ra rào cản và ngăn các sản phẩm của bạn phát huy hết khả năng của chúng.

- Da của bạn có vẻ dễ bị kích ứng và phát ban hơn trước: Khi bạn rửa mặt quá ít, nó có thể gây ra rất nhiều vấn đề. Tuy nhiên, rửa mặt quá kỹ cũng không phải là tốt. Khi hàng rào bảo vệ da của bạn bị tổn hại, các sản phẩm nằm trên da có thể gây dị ứng hoặc phát ban. Vì vậy, việc tìm ra cách làm sạch da mặt đúng cách là vô cùng quan trọng.

Với những dấu hiệu trên, bạn sẽ dễ dàng nhận ra mình đã rửa mặt đủ kỹ càng, sạch sẽ hay chưa. Đừng bao giờ rửa mặt qua loa cho xong mà hãy dành cho nó lượng thời gian vừa và đủ.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/nhung-dau-hieu-cho-thay-ban-dang-rua-mat-khong-ky-nhu-ban-tuong-30218/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY