Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Những địa điểm bệnh nhân COVID-19 đã đến ở Hà Nội, TP.HCM

Ngày 26/3, Bộ Y tế đã phát đi thông báo khẩn số 8 cho biết, đã xác định được lịch sử di chuyển của các bệnh nhân mắc COVID-19 và đề nghị những người có mặt tại các địa điểm này vào khoảng thời gian đó cần liên hệ ngay với cơ quan y tế.

2 địa điểm ở TP HCM gồm:

Quán Buddha Bar & Grill ở số 7, Thảo Điền, phường Thảo Điền quận 2, TP HCM, trong khoảng thời gian từ 22h-2h 30 sáng 14/3 và cùng khoảng thời gian này hôm 15/3.

Một địa điểm khác là Phòng khám đa khoa FV Sài Gòn (46 Võ Thị Sáu, quận 1, TP HCM) trong khoảng thời gian 9-10h ngày 21/3.

Trong số các địa điểm này, riêng quán Buddha Bar & Grill ở TP HCM đã phát hiện ít nhất 7 người mắc COVID-19, trong đó có một nhân viên phục vụ bàn và nhiều vị khách người nước ngoài làm nghề giáo viên ngoại ngữ ở TP HCM.

Bộ Y tế đề nghị người có mặt trong thời gian, địa điểm trên liên hệ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật các tỉnh, thành để được hướng dẫn theo dõi sức khoẻ.

Nguồn: Bộ Y tế

Hòa Thuận

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/khan-cap-nhung-dia-diem-benh-nhan-covid19-da-den-o-ha-noi-1629892.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Tr*nh th*i khẩn cấp là một trong những biện pháp Tr*nh th*i. Có thể sử dụng biện pháp này trong trường hợp quan hệ T*nh d*c mà không được bảo vệ và lo lắng sẽ có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY