Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Những điều cần biết khi tiêm vaccine Moderna phòng COVID-19

MangYTe - Nhà sản xuất khuyến cáo mỗi người tiêm tối đa 2 mũi vaccine Moderna, cách nhau 28 ngày. Những người mắc bệnh cấp tính, bệnh nhiễm trùng hay mãn tính tiến triển thuộc nhóm trì hoãn tiêm vaccine này.

Tại việt nam, đến nay đã tiếp nhận hơn 5 triệu liều vaccine moderna do hoa kỳ viện trợ thông qua cơ chế covax.

Bộ Y tế đã xây dựng kế hoạch và ra Quyết định phân bổ vaccine này tới các địa phương, đơn vị, lực lượng Công an, quân đội. Hiện một số tỉnh, thành phố đã tiếp nhận và triển khai tiêm chủng vaccine này cho người dân.

Những người đủ điều kiện sức khỏe, không có điểm bất thường cần hoãn tiêm hoặc chống chỉ định sẽ được tiêm vaccine Moderna.

Vaccine này được tiêm bắp, mũi 1: tiêm cho người từ 18 tuổi trở lên. Mũi 2 sẽ được tiêm sau 28 ngày từ khi tiêm mũi 1.

Trong quyết định phân bổ hơn 3 triệu liều vaccine moderna mới đây, bộ y tế yêu cầu các đơn vị xây dựng kế hoạch đảm bảo mỗi đối tượng tiêm chủng được tiêm đủ 2 mũi vaccine moderna.

Ngày 28/6, Bộ Y tế phê duyệt vaccine COVID-19 của Moderna. Đây là vaccine phòng Covid-19 thứ năm được Việt Nam phê duyệt khẩn cấp, sau AstraZeneca, Sputnik V, Vero-Cell của Sinopharm và Comirnaty của Pfizer/BioNTech.

T.Nguyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/nhung-dieu-can-biet-khi-tiem-vaccine-moderna-phong-covid-19-20210729181410794.htm)

Chủ đề liên quan:

điều cần biết vaccine Moderna

Tin cùng nội dung

  • Có một số người mắc chứng không dung nạp lactose, gây khó khăn trong việc lựa chọn thực phẩm.
  • Chị Nga thấy buồn buồn, ngứa ngứa phía sau gáy, quờ tay đập nhẹ thì chị giết được một con bọ. Chỉ có thế thôi mà đến chiều...
  • Các nhà khoa học Phòng Thí nghiệm Perception, Đại học St. Andrews (Anh) đã chụp ảnh 59 khuôn mặt phụ nữ tuổi từ 18-25 và phân tích hàm lượng hormon giới tính của họ.
  • Đã có rất nhiều bạn đọc liên hệ với chúng tôi để hỏi về các thông tin liên quan đến thủ tục đăng ký hiến, ghép mô tạng. Đáp ứng nhu cầu thông tin của bạn đọc, chúng tôi đã liên hệ với Trung tâm Điều phối Quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người để có những nội dung cần thiết về vấn đề này...
  • Tôi 45 tuổi, đi khám chụp cộng hưởng từ có khối u nang tụy 1,5cm ở thân tụy (hiện tôi vẫn khỏe mạnh bình thường, không có triệu chứng gì).
  • Bệnh nhân cần phải được nghỉ ngơi, yên tĩnh trước khi đo ít nhất 5 phút, không dùng các chất kích thích có ảnh hưởng đến huyết áp (như: cà phê, rượu, Thu*c lá …).
  • Nhiều Thuốc có cấu trúc hóa học như dẫn chất của salycylat, pyrazolon, indol… ở mức độ khác nhau đều có tác dụng chống viêm, hạ sốt, giảm đau, chống ngưng kết tiểu cầu. Những Thuốc này được gọi là Thuốc chống viêm phi (không) steroid để phân biệt với các glucocorticoid (có nhân steroid).
  • Theo nghiên cứu mới nhất của Trường Đại học Cincinnati (Mỹ), 106 trẻ từ 5-18 tuổi đã thực hiện các bài kiểm tra trí thông minh và khả năng nghe - hiểu
  • Trứng vịt lộn là món ăn rất giàu dinh dưỡng. Nhưng không nên ăn bừa vì có thể chưa thấy tác dụng đâu mà lại chỉ thấy tác hại.
  • Việc cấp cứu ngay từ giây phút đầu tiên gặp nạn rất quan trọng vì có thể cứu được sinh mạng, tuy nhiên không phải ai cũng biết về điều này.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY