Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Những điều tối thiểu cần biết về chăm sóc da mùa hanh khô

Khi thời tiết chuyển sang hanh khô, độ ẩm trong không khí xuống thấp khiến da cũng trở nên khô se hơn, dễ nứt nẻ. Để có được làn da khỏe mạnh, mịn màng… cần có một chế độ chăm sóc đặc biệt như sau.

1. Ăn uống

- Nước lọc: Mùa thu và mùa đông thời tiết khô hanh, lạnh nên bạn thường ít uống nước hơn mùa hè. Tuy nhiên, bạn vẫn nên cố uống 2 lít nước/ ngày. Nước lọc có chức năng giúp da bạn luôn căng mịn và giảm nếp nhăn ở người trung tuổi. Nước cũng giúp tăng cường trao đổi chất, lưu thông máu và loại bỏ độc tố trong cơ thể.

- Đu đủ, bưởi, cam quýt, kiwi: chứa nhiều vitamin C giúp bảo vệ làn da khỏi những tác hại của ánh nắng mặt trời, tái tạo những tế bào chết.

- Dầu ô liu, măng tây, rau bina: chứa nhiều vitamin E giúp tái tạo những lớp da bị phá hủy bởi ánh nắng mặt trời, vitamin E cũng có chức năng chống viêm nhiễm.

- Thịt bò, thịt gà, tôm, và các loại ngũ cốc: cung cấp khoáng chất selen-một trong những loại dinh dưỡng hàng đầu có tác dụng chống các gốc ôxy hóa, tác nhận chính gây ra sự lão hóa, già nua cho các tế bào da.

- Cá hồi, cá ngừ, gan lợn: chứa CoQ10 là chất chống ôxy hóa cực mạnh, giúp bảo vệ da và các tế bào khác trong cơ thể chống lại quá trình lão hóa.

Ngoài ra, những đồ cay nóng, đồ chiên nướng, nhiều mỡ… chỉ nên dùng vừa phải.

Sinh hoạt

Chủ đề đang nóng

10 cách cực dễ giúp bạn nói "không" với cảm lạnh

Tác dụng thanh lọc gan thần kỳ của nước gạo lứt rang

- Thường xuyên tẩy tế bào chết: quá trình này sẽ giúp da bạn dễ dàng hấp thụ độ ẩm và dinh dưỡng.

- Dùng kem dưỡng ẩm thường xuyên: mùa hanh khô da bị mất nước khiến da bị khô nẻ, nên thoa kem dưỡng ẩm ít nhất 2 lần một ngày sau khi rửa mặt hoặc tẩy trang.

- Nên dưỡng ẩm toàn thân, đặc biệt là những vùng da có lớp biểu bì thô như gối, khuỷu tay, vai...

- Ngủ đủ giấc: thức khuya nhiều hoặc thiếu ngủ sẽ làm da bạn sạm đi, đẩy nhanh quá trình lão hóa da.

- Hạn chế hút thuốc, uống rượu, cà phê: vì chất kích thích trong chúng sẽ khiến da bạn dễ nổi mụn.

- Rửa mặt: không nên rửa bằng nước quá nóng hay quá lạnh sẽ làm tổn thương lớp biểu bì bảo vệ da và khiến da dễ bị nứt nẻ.

- Giảm stress: stress cũng là một trong những yếu tố khiến da xấu đi, nhanh lão hóa, vì vậy bạn cần giữ cho mình tinh thần thoải mái, giảm căng thẳng, mệt mỏi cũng là một biện pháp để bảo vệ da.

Mặt nạ cho da

- Mặt nạ chuối mật ong: chuối chín 1 quả, mật ong 1 thìa. Dằm nát chuối sau đó trộn đều với mật ong, đắp lên mặt trong 15 phút. Mặt nạ này có tác dụng bổ sung độ ẩm, làm da trắng sáng, tốt cho da khô.

Bạn cũng có thể dùng riêng chuối nghiền nát sau đó thoa đều lên mặt, cổ, để trong vòng 15 phút rồi rửa sạch với nước lạnh.

- Mặt nạ sữa chua: 1 muỗng sữa chua, 1/4 quả cam vắt lấy nước, một thìa lô hội. Trộn đều hỗn hợp trên rồi thoa lên mặt, để ít nhất 5 phút rồi rửa sạch.

Hoặc đơn giản hơn bạn có thể dùng sữa chua thoa trực tiếp lên mặt, để khoảng 30 phút rồi rửa sạch. Mặt nạ sữa chua có tác dụng dưỡng ẩm, làm da mềm mại và trắng sáng.

- Mặt nạ đậu phụ mật ong: đậu phụ non, mật ong, bột mỳ, nước sạch. Đậu phụ nghiền nát trộn với mật ong, bột mỳ và một chút nước tạo độ sệt. Thoa hỗn hợp trong vòng 15 phút. Mặt nạ này giúp bổ sung dưỡng chất và độ ẩm cho làn da khô.

Theo chuyên đề

Sức khỏe gia đình (NXB Y học)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/nhung-dieu-toi-thieu-can-biet-ve-cham-soc-da-mua-hanh-kho-15658/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY