Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Những dưỡng chất cực cần thiết giúp làn da khỏe, đẹp

Dinh dưỡng đầy đủ là yếu tố quan trọng nhất để có làn da đẹp và khỏe mạnh. Dinh dưỡng tốt là một phần quan trọng trong việc giữ làn da của bạn đẹp và khỏe mạnh.

Trang Webmd đã đưa ra những dưỡng chất sau bạn nên nạp vào để có một làn da khỏe mạnh:

1. Nước

Uống nước một cách hiệu quả để giữ cho làn da khỏe mạnh. Nước cung cấp độ ẩm cho làn da của bạn và làm mờ nếp nhăn. Nó cũng giúp tế bào trên da hấp thụ chất dinh dưỡng và thải độc tố, giúp máu lưu thông, giữ cho làn da của bạn sáng lên. Bạn nên uống 8 ly nước mỗi ngày để có hiệu quả tốt nhất.

2. Selen

Khoáng chất này có thể giúp bảo vệ da khỏi các gốc tự do. Các gốc tự do gây ra các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn và da khô, tổn thương mô, và một số bệnh nguy hiểm. Selen cũng có thể giúp ngăn ngừa ung thư da.

Selen có trong quả hạch Brazil, nấm, tôm, thịt cừu, và các loại cá như cá hồng, cá tuyết, halibut, cá ngừ và cá hồi, thịt bò nấu chín, gà tây, hàu, cá mòi, cua và mì ống.

3. Chất chống ôxy hoá cho tế bào khỏe mạnh

Chất chống ôxy hoá giúp làm chậm và ngăn ngừa sự phá hủy của gốc tự do. Bạn có thể thấy chúng trong tất cả các loại thực phẩm, đặc biệt là trái cây màu sắc và rau quả như quả mọng, cà chua, mơ, củ cải đường, bí, rau bina, khoai lang, quả quýt, ớt, và đậu.

4. Chống các gốc tự do với CoQ10

Cơ thể bạn tạo ra một chất chống ôxy hoá quan trọng, đó là Coenzyme Q10. Nhưng khi bạn già đi, thì khả năng này càng kém đi.

Hãy đảm bảo rằng bạn bổ sung CoQ10 thường xuyên bằng cách ăn các loại cá như cá hồi và cá ngừ, thịt gia cầm, thịt hữu cơ, và ngũ cốc nguyên hạt.

Nếu bạn sử dụng một sản phẩm chăm sóc da có CoQ10, nó có thể giúp làm mờ các nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa khác.

5. Vitamin A giúp phục hồi da

Không ai muốn có làn da khô, bong tróc. Vì vậy, hãy bố sung Vitamin A vì chúng cải thiện được vấn đề này. Vitamin A có trong cam, cà rốt, dưa vàng, rau xanh, trứng, và các loại sữa ít béo.

Khi bạn sử dụng một sản phẩm dưỡng da có vitamin A, các nếp nhăn và tàn nhàng sẽ bị mờ đi. Các sản phẩm này, còn được gọi là retinoids, là các phương pháp điều trị thông thường cho các loại mụn trứng cá và các vấn đề về da khác.

6. Vitamin C

Ánh nắng mặt trời rất có hại cho da của bạn. Vitamin C có thể giúp bảo vệ bạn, giúp làm dịu những tổn thương đối với collagen và elastin. Lấy vitamin C từ ớt chuông đỏ, trái cây có múi, đu đủ, kiwi, bông cải xanh, rau xanh, và bắp cải.

7. Vitamin E: Tăng cường sức khoẻ da

Một chất chống oxy hoá khác có thể giúp làn da của bạn khỏi bị ảnh hưởng do ánh nắng mặt trời và viêm là vitamin E. Nó có trong dầu thực vật,các loại hạt, ô liu, rau bina, măng tây và lá xanh.

8. Một số chất béo lành mạnh

Omega-3 và omega-6 là các axit béo giúp hình thành hàng rào bảo vệ da tự nhiên, giữ cho da không bị khô và không bị mọc mụn. Các axit béo thiết yếu như thế này giúp cho da của bạn ẩm và trông trẻ hơn.

Bạn có thể bổ sung omega-3 và omega-6 bằng cách nạp vào cơ thể dầu ô liu và dầu hạt cải, hạt lanh, óc chó, và cá nước lạnh như cá hồi, cá mòi và cá thu.

9. Dầu dưỡng

Một số loại dầu dưỡng có nhiều axit béo cần thiết. Các loại chất lượng tốt như dầu ô liu nguyên chất và dầu ép lạnh hoặc dầu thủ công được chế biến đơn giản hơn nhiều loại khác. Chúng có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho làn da của bạn.

Hoài Nguyễn

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/nhung-duong-chat-cuc-can-thiet-giup-lan-da-khoe-dep-25053/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY