Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Những hàng xôi vỉa hè Hà Nội sở hữu vị ngon gia truyền hiếm nơi đâu sánh bằng, lúc nào cũng thấy khách ra vào nườm nượp

Cùng dạo một vòng Hà Nội để xem đâu là những hàng xôi lâu đời và đắt khách nhất bạn nhé!

Xôi là món ăn vô cùng quen thuộc trong nền ẩm thực Việt. Tại Hà Nội, có vô vàn quán xôi ngon xuất hiện từ rất lâu đời, để lại ấn tượng sâu sắc cho biết bao người dân thủ đô và cả du khách quốc tế. Trong đó, nổi bật hơn cả vẫn là những hàng xôi vỉa hè cực kỳ bình dân, dù chỉ nép mình ở một góc đường nhỏ nhưng lúc nào cũng thấy tấp nập người ra kẻ vào bởi hương vị gia truyền khó trộn lẫn.

1. Xôi Ngọc - Xôi Phú Thượng

Hàng xôi sắc màu này đã bán từ rất lâu đời ở khu vực Núi Trúc, nay được chuyển về chợ Quan Hoa. Để tìm đến đây, bạn có thể đi từ ngõ 132 Cầu Giấy hoặc đi vào ngõ 72 Dương Quảng Hàm, qua cổng chợ thì rẽ phải ở ngay ngách đầu tiên.

Những hàng xôi vỉa hè Hà Nội sở hữu vị ngon gia truyền hiếm nơi đâu sánh bằng, lúc nào cũng thấy khách ra vào nườm nượp - Ảnh 1.

Ảnh: @chubehanoi

Quán nằm lọt thỏm trong chợ, chỉ đơn giản với vài chiếc bàn ghế nhựa và thúng xôi to đủ loại khác nhau như xôi cốm dừa, xôi cẩm tím… Ngoài ra, quán còn có bán xôi xéo, bánh giò, bánh khúc, bánh trôi, bánh chay… rất phong phú, tha hồ cho thực khách lựa chọn.

Ảnh: @chubehanoi

Địa chỉ: chợ Quan Hoa, Cầu Giấy

Giá: 5k - 35k

Thời gian bán: 6h - 14h

2. Xôi bà Thu

Xôi được bán từ năm 1988, đến nay đã được hơn 30 năm. Quán chỉ bán sáng mà rất nhanh hết, mỗi ngày có tới 250 bát xôi được bán ra, mỗi bát thì đầy ú ụ với đủ loại topping bên trên như trứng, thịt, pate, lạp xưởng… Một bát xôi đầy đủ có giá 65k, dù khá đắt nhưng lại được thực khách đánh giá là hương vị hoà quyện ăn rất thích.

Ảnh: @tungboo0107, @trangdicafehihi, @surj_n93, @quecquec.food

Địa chỉ: 57 Thợ Nhuộm

Giá: 35k - 65k

Thời gian bán: 6h - 10h

3. Xôi cô Mây

Quán xôi vỉa hè có vỏn vẹn một tấm bạt trải ra để cô Mây làm hàng, cùng với đó là vài chiếc ghế nhựa cho thực khách dùng xôi tại quán. Chỉ vậy thôi mà tiệm xôi này đã tồn tại được gần 3 thập kỷ, trở thành điểm ăn sáng ưa thích của biết bao người dân Hà Nội. Xôi xéo ở đây lúc nào cũng đắt khách, bởi từng nguyên liệu dù là nhỏ nhất đều được cô Mây chăm chút rất kỹ.

Ảnh: @veohanoi, @tungboo0107

Địa chỉ: Ngã tư Hàng Bài - Lý Thường Kiệt

Giá: 20k

Thời gian bán: 6h30 - 10h

4. Xôi Nguyệt

Đây là quán xôi nổi tiếng nhất nhì Hà Thành với hạt xôi trắng, dẻo thơm. Điều đặc biệt ở đây là topping được để riêng từng món và khách hàng sẽ tự trộn chung và tự rưới nước thịt lên cho vừa ăn, hợp khẩu vị. Ngoài ra, quán còn có xôi ăn cùng tim rim vừa giòn vừa dai, được đánh giá là "best seller" chỗ cô Nguyệt.

Ảnh: @eatenbylong, @duongvux, @normaltus

Địa chỉ: 30 Thợ Nhuộm, Hoàn Kiếm

Giá: 40k - 60k

Thời gian bán: 17h - 23h

5. Xôi bà Sòn, Cầu Gỗ

Hà Nội có rất nhiều quán đồ ăn đêm nổi tiếng, trong đó phải kể tới xôi bà Sòn - một hàng xôi vỉa hè đã tồn tại được hơn 20 năm nay. Quán rất đông khách, phải đi sớm rồi xếp hàng mới có thể thưởng thức được món ăn thơm ngon ở đây. Xôi ở đây được nấu khá tơi lại mềm dẻo, đặc biệt nhất vẫn là phần trứng ốp lòng đào tan chảy đặc quánh trong miệng.

Những hàng xôi vỉa hè Hà Nội sở hữu vị ngon gia truyền hiếm nơi đâu sánh bằng, lúc nào cũng thấy khách ra vào nườm nượp - Ảnh 10.

Ảnh: @eatenbylong

Ảnh: @2uang, @troosismeee

Địa chỉ: 44 Cầu Gỗ, Hoàn Kiếm

Giá: 15k - 30k

Thời gian bán: 21h15 - 23h30

Nguồn: Tổng hợp

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/nhung-hang-xoi-via-he-ha-noi-so-huu-vi-ngon-gia-truyen-hiem-noi-dau-sanh-bang-luc-nao-cung-thay-khach-ra-vao-nuom-nuop-20200902145914132.chn)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY