Kinh tế xã hội hôm nay

Những hình ảnh ấn tượng bộ đội giúp người dân thu hoạch lúa

MangYTe - Sáng 31/8, hơn 10 học viên trường sỹ quan lục quân 2 cùng dân quân tự vệ TT.Tân Túc, huyện Bình Chánh giúp người dân tại đây thu hoạch lúa.

Thấy ông Nguyễn Văn Bảy (47 tuổi) đang điều khiển máy gặt đập liên hợp để cắt lúa, lực lượng bộ đội lội xuống bùn hỗ trợ vác các bao tải lúa từ ruộng lên bờ cách đó khoảng 200 m.

Ông Bảy vui vẻ cho biết, hơn 10 năm làm ruộng, nhưng đây là lần đầu tiên ông Bảy được bộ đội hỗ trợ thu hoạch lúa. Mảnh ruộng 6 ha do có máy gặt đập liên hợp nên chỉ trong hơn 3 giờ là hoàn thành.

Tt.tân túc, huyện bình chánh có khoảng 102 ha ruộng lúa vào mùa thu hoạch.

Bộ đội lội bùn giúp người dân gặt lúa.

Các chiến sĩ trường sỹ quan lục quân 2 vác lúa giúp dân.

Được biết, ông bảy là một trong 88 hộ dân ở tt.tân túc được hội nông dân phối hợp với lực lượng quân đội tăng cường về địa phương hỗ trợ gặt lúa khi thành phố giãn cách xã hội. nông dân có nhu cầu hỗ trợ sẽ đăng ký với chính quyền địa phương để phân bổ lực lượng quân đội, dân quân tự vệ xuống hỗ trợ.

"nếu không có bộ đội giúp thì cũng không biết xoay xở thế nào vì thành phố đang giãn cách kiếm người mướn cũng rất khó. mình bỏ vốn vào trồng, chăm sóc thậm chí phải vay mượn thêm. lúa chín phải thu hoạch ngay, nếu để lâu nước mưa ngấm ở những nơi bị ngã đổ, hạt thóc bị hư", ông bảy chia sẻ.

Lực lượng quân đội, dân quân tự vệ hỗ trợ người dân.

Theo ông nguyễn hồng sánh, chủ tịch hội nông dân tt.tân túc, địa phương có khoảng 102 ha ruộng lúa, thu hoạch vào khoảng tháng 8 và 11 hàng năm. do ảnh hưởng của dịch bệnh, người dân gặp khó khăn trong việc thuê mướn máy móc, lao động nên chính quyền địa phương đến từng nhà tìm hiểu nhu cầu để hỗ trợ.

Lực lượng hỗ trợ người dân gặp khó khăn trong việc thuê mướn máy móc, lao động mùa gặt.

"ngoài việc huy động quân đội giúp dân, địa phương còn hỗ trợ giới thiệu cho nông dân thuê máy gặt ở long an. người lái máy được chính quyền tạo điều kiện làm giấy đi đường để qua chốt kiểm soát, giấy âm tính covid-19 và tuân thủ 5k khi làm việc", ông sánh cho biết.

Ngọc Quyên

Giadinh.net.vn cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/nhung-hinh-anh-an-tuong-bo-doi-giup-nguoi-dan-thu-hoach-lua-20210831154547792.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY