Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Những hình ảnh hoang tàn nơi xảy ra vụ lở núi 11 người T* n*n

Sau hai tuần bị cô lập, tối 3-11 một người lính Quân khu 5 tại Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Nam đã gửi đến Tuổi Trẻ Online những hình ảnh tan hoang như sau trận bom tại xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn, Quảng Nam.

Những hình ảnh hoang tàn nơi xảy ra vụ lở núi 11 người T* n*n - Ảnh 1.Cảnh tượng tan hoang như sau một trận bom tại thôn 3 xã Phước Lộc - Ảnh: THÙY TRANG

Cảnh tượng hoang tàn, đổ nát, xung quanh là khối lớn đất đá và cây rừng ngổn ngang đè bẹp những ngôi nhà của bà con xã Phước Lộc. Những mái đầu đã lâu không tắm gội, những ánh mắt đờ đẫn, mỏi mệt xen lẫn trong nỗi lo âu…

Đó là tất cả những gì đang có ở phước lộc, huyện phước sơn, quảng nam - nơi đang bị cô lập sau vụ lở núi làm 11 người dân T* n*n

Sau 6 giờ cõng bộ luồn rừng, bám theo từng vách đá để gùi hàng vào tiếp tế cho bà con xã Phước Lộc, 15h chiều 3-11, những thành viên tiếp theo trong hàng trăm cán bộ chiến sĩ Quân khu 5 đặt chân đến thôn 3, xã Phước Lộc.

Những hình ảnh hoang tàn nơi xảy ra vụ lở núi 11 người T* n*n - Ảnh 2.Những người lính Quân khu 5 dọn dẹp đống đổ nát nơi xảy ra thảm nạn làm 11 người ch*t - Ảnh: THÙY TRANG

Nén đau thương, cán bộ, chiến sĩ đội tìm kiếm cứu nạn khẩn trương bắt tay vào công tác tìm kiếm nạn nhân còn lại trong vụ sạt lở kinh hoàng do lũ ống, lũ quét khiến 11 người dân nơi đây bị chôn vùi.

Theo lời kể của người dân, bão số 9 đỗ bộ vào đất liền gây mưa to, gió lớn, nước dâng cao làm nhiều ngôi nhà của bà con thôn 3 chìm trong biển nước.

Bà con ở một số hộ dân có nhà trên cao tập trung xuống giúp đỡ các nhà bị ngập di chuyển đồ đạc lên nơi cao ráo, bỗng một tiếng nổ lớn vang lên và lũ từ thượng nguồn đổ về cuốn theo vô số cây to, đá lớn khiến những ngôi nhà trong làng bị san phẳng trong tích tắc.

Những hình ảnh hoang tàn nơi xảy ra vụ lở núi 11 người T* n*n - Ảnh 3.Những gì đang có ở bên trong xã Phước Lộc - Ảnh: THÙY TRANG

33 hộ dân với 129 nhân khẩu tại thôn 3, xã Phước Lộc rơi vào cảnh màn trời chiếu đất, chỉ còn sót lại 2 ngôi nhà ven làng do cây lớn trôi xuống chắn ngang phía trên ngôi nhà nên nhà không bị trôi theo dòng nước lũ.

May mắn thoát ch*t trong vụ sạt lở kinh hoàng, nhưng chị Hồ Thị Nam vĩnh viễn mất đi đứa con gái thứ 2 mới vừa tròn 7 tuổi.

Chị Nam thất thần nhớ lại: "Lúc đó 2 mẹ con tôi ở trong nhà, mưa lớn lắm, nghe tiếng nổ rồi lũ cuồn cuộn đổ về, nhà bị sập đè xuống người, thấy con gái 7 tuổi bị lũ cuốn trôi mà tôi không thể cứu con được, đau đớn quá...".

Chị tâm sự hai vợ chồng chị có một đứa con gái, chồng thì bị T*i n*n mất năm ngoái, còn đứa con giờ cũng bị ch*t, mãi đến hôm qua mới tìm thấy xác…

Những hình ảnh hoang tàn nơi xảy ra vụ lở núi 11 người T* n*n - Ảnh 4.Dân quân, bà con địa phương tham gia cõng hàng từ ngoài vào trong xã Phước Lộc - Ảnh: THUỲ TRANG

Nỗi tang thương cũng bao trùm ngôi nhà chị Hồ Thị Vy khi 2 đứa con gái trạc tuổi tiểu học và mẹ chồng đều bị vùi lấp trong đống đổ nát khi lũ tràn về.

Gắng gượng nỗi đau, vợ chồng chị ngày đêm cùng lực lượng tìm kiếm đào bới tìm con, đến nay 2 con chị đã được tìm thấy nhưng mẹ già vẫn chưa một tia hi vọng.

Những hình ảnh hoang tàn nơi xảy ra vụ lở núi 11 người T* n*n - Ảnh 5.Không thể nhận ra nơi này từng là một ngôi làng với nhiều hộ dân sinh sống bình yên nhiều đời - Ảnh: THÙY TRANG

Trước những mất mát tang thương của người dân thôn 3, xã Phước Lộc, lực lượng cán bộ chiến sĩ và dân quân càng quyết tâm tìm kiếm những nạn nhân còn mất tích trong đống đổ nát.

Trung tá Nguyễn Trung Kiên - chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Phước Sơn - cho biết: "Hiện tại khối lượng đất đá và cây cối tại hiện trường rất nhiều, diện tích khoảng 10ha, riêng các khu vực xác định người mất tích có quá nhiều cây lớn ngã đổ, chính vì vậy gây khó khăn cho công tác tìm kiếm.

Đội tìm kiếm cứu nạn Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Nam đang rất nỗ lực cố gắng nhưng với các phương tiện máy cưa, cuốc xẻng như hiện nay thì tiến độ tìm kiếm không thể nhanh được".

Những hình ảnh hoang tàn nơi xảy ra vụ lở núi 11 người T* n*n - Ảnh 6.Cây cối và đất đá tấp dày đặc tại thôn 3, xã Phước Lộc - Ảnh: THÙY TRANG

Trung tá Nguyễn Trung Kiên cho biết thêm do tình hình dự báo bão số 10 diễn biến phức tạp, vì vậy để chủ động ứng phó với mưa bão, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo lực lượng bộ đội khẩn trương di dời bà con nhân dân đang sinh sống tại thôn 3, xã Phước Lộc đến nơi an toàn.

Chiều 3-11, đội tìm kiếm cứu nạn đã tuyên truyền vận động và đưa người già, phụ nữ và trẻ em sơ tán về UBND xã Phước Lộc để bảo đảm an toàn tính mạng cho bà con...

Hiện tại trong số 13 người mất tích tại xã Phước Lộc đã tìm thấy 9 thi thể người bị nạn, vẫn còn 4 nạn nhân chưa được tìm thấy.

Những hình ảnh hoang tàn nơi xảy ra vụ lở núi 11 người T* n*n - Ảnh 7.Bộ đội tiếp tục đào bới, dọn dẹp đống đổ nát - Ảnh: THÙY TRANG

NguồnTuổi trẻ

Link bàigốc

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/nhung-hinh-anh-hoang-tan-noi-xay-ra-vu-lo-nui-11-nguoi-tu-nan-72786.html)

Tin cùng nội dung