Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Những kênh ẩm thực nước ngoài có phong cách y hệt Bà Tân Vlog: Đều đạt hàng triệu lượt tương tác, nấu toàn món “siêu to khổng lồ”

Nhiều người còn cho rằng chính những người này mới là nguồn cảm hứng cho kênh nấu ăn theo phong cách “siêu to khổng lồ” của Bà Tân Vlog.

Những ngày qua, một kênh YouTube với phong cách gần như "sao chép" y nguyên Bà Tân Vlog được ra đời, ngay lập tức gây tranh cãi khắp mạng xã hội. Tuy vậy, hiếm người biết rằng không chỉ Việt Nam mà ở nước ngoài cũng tồn tại hàng loạt kênh có phong cách na ná như Bà Tân Vlog, chuyên làm những món ăn "siêu to khổng lồ" cực hấp dẫn với hàng triệu lượt xem và đăng ký từ cộng đồng mạng.

1. Wild Food 007

Một kênh ẩm thực "siêu to khổng lồ" gây xôn xao nhất thời gian gần đây chính là @wildfood007. Đây vốn là kênh dạy nấu ăn của một người đàn ông Trung Quốc chưa rõ danh tính, hiện tại đã đạt hơn 1,4 triệu lượt theo dõi cùng 13,5 triệu likes. Đa phần các video của anh ta đều làm món "siêu to khổng lồ" với 90% bối cảnh quay ở ngoài thiên nhiên.

Người đàn ông Trung Quốc với phong cách nấu ăn "siêu to khổng lồ" này đang nhận được rất nhiều chú ý trên TikTok.

Một điểm đặc trưng khác khiến không ít người ngỡ ngàng khi xem video của người đàn ông Trung Quốc này chính là phong cách ăn nói "đao to búa lớn", cứ như quát vào mặt người xem. Ngoài ra, nhiều người còn tiết lộ rằng người đàn ông này nấu khẩu phần ăn "siêu to khổng lồ" đến vậy còn nhằm phục vụ công tác từ thiện, chia cho người dân khắp ngôi làng của mình cùng ăn.

Nấu ăn nhiều đến vậy, được biết người đàn ông này còn mang đi phân phát cho dân làng nơi mình sinh sống.

2. Grandpa Kitchen

Grandpa Kitchen là kênh YouTube của cụ ông Narayana Reddy (73 tuổi) đến từ Ấn Độ, được lập ra nhờ người cháu ruột Shrikant Reddy từ tháng 8/2017. Cho đến nay, kênh này đã đạt 7,97 triệu lượt đăng ký, sở hữu hơn 300 video nấu ăn với hơn 917 triệu lượt xem tổng cộng.

Những kênh ẩm thực nước ngoài có phong cách y hệt Bà Tân Vlog: Đều đạt hàng triệu lượt tương tác, nấu toàn món “siêu to khổng lồ” - Ảnh 3.

Đa phần các video của ông Reddy đều dài khoảng 10 – 15 phút, mục đích là làm những món "siêu to khổng lồ" để chia cho những đứa trẻ nghèo đói, mồ côi đáng thương ở làng mình. Hầu hết mọi công đoạn đều được thực hiện ngoài trời, kỹ thuật quay - dựng và sự đầu tư đa dạng các món ăn đều khiến người xem không khỏi trầm trồ.

3. Veg Village Food

Cũng như Grandpa Kitchen, Veg Village Food là một kênh nấu ăn "siêu to khổng lồ" rất nổi tiếng ở Ấn Độ, chuyên giúp đỡ trẻ em cơ nhỡ, kém may mắn. Chủ nhân của nó là một cụ bà hiền hậu, tự tay nấu nướng từ đầu đến cuối ở mọi công đoạn với sự giúp đỡ của một người cháu trong việc quay và dựng video.

Đúng như tên gọi của mình, Veg Village Food chỉ tập trung vào làm các món ăn chay với thành phần chính là rau củ, thực vật. Cho đến nay, kênh của cụ bà lớn tuổi này đã có hơn 3,4 triệu subscribes, khoảng 200 video với hơn 778 triệu lượt xem.

Những kênh ẩm thực nước ngoài có phong cách y hệt Bà Tân Vlog: Đều đạt hàng triệu lượt tương tác, nấu toàn món “siêu to khổng lồ” - Ảnh 6.

4. Village Food Factory

Thường bị mang ra so sánh với Grandpa Kitchen, Village Food Factory cũng là kênh nấu ăn "siêu to khổng lồ" vô cùng đình đám ở Ấn Độ. Được thành lập từ tháng 5/2015, đến nay Village Food Factory đã sở hữu tới 333 video nấu ăn, thu hút 3,98 triệu người đăng ký với gần 750 triệu lượt xem toàn kênh.

Những kênh ẩm thực nước ngoài có phong cách y hệt Bà Tân Vlog: Đều đạt hàng triệu lượt tương tác, nấu toàn món “siêu to khổng lồ” - Ảnh 7.

Chủ nhân của kênh là một cụ ông thường được khán giả gọi vui là "Daddy", thường mặc một chiếc áo trắng và xà rông, luôn đi bộ ngoài trời với đôi chân trần. Cũng giống như 2 YouTuber Ấn Độ kể trên, toàn bộ thức ăn khổng lồ sau khi nấu xong đều được quyên góp cho trẻ em và người nghèo trong làng cùng thưởng thức.

5. Village Cooking Channel

Dù "sinh sau đẻ muộn" khi mới được thành lập từ tháng 4/2018, đến nay Village Cooking Channel đã đạt hơn 4,6 triệu subscribes cùng hơn 990 triệu views trên YouTube. Đây là kênh do một nhóm thanh niên Ấn Độ lập ra, hợp tác cùng một cụ ông để làm những món "siêu to khổng lồ".

Những kênh ẩm thực nước ngoài có phong cách y hệt Bà Tân Vlog: Đều đạt hàng triệu lượt tương tác, nấu toàn món “siêu to khổng lồ” - Ảnh 9.

Trong những video của mình, cụ ông thường đảm nhận nhiệm vụ liệt kê tên các loại nguyên liệu. Trong khi đó những thanh niên trai tráng kia sẽ làm các công việc nặng nhọc hơn như sơ chế, xào nấu… Đa phần đều là những món ngon đậm chất Ấn Độ.

Nguồn ảnh: Internet

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/nhung-kenh-am-thuc-nuoc-ngoai-co-phong-cach-y-het-ba-tan-vlog-deu-dat-hang-trieu-luot-tuong-tac-nau-toan-mon-sieu-to-khong-lo-20200816202614666.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY