Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Những kiểu hồi xuân từ Đông Tây kim cổ

Có những người đàn bà đi vào lịch sử bởi họ có sức mạnh “thắng” được thời gian để luôn giữ được:sắc đẹp, sức khỏe, ma lực hay uy quyền…

1. Võ Tắc Thiên: Nữ hoàng duy nhất tuyển “cung nam”

Ảnh minh họa

Lịch sử chưa ai làm được như Võ Tắc Thiên: Lấy Đường Thái Tông rồi đi tu mà khi Thái Tông chết thì lại hoàn tục lấy con chồng là Cao Tông. Cao Tông qua đời, bà rất buồn. Linh dược của bà là một chàng trai trẻ tên Phùng Tiểu Bảo để Võ hậu hấp thụ dương khí làm bổ âm khí. Sang tuổi trung niên, chính bà đã vời ngự y ra lệnh nghiên cứu “thuốc hồi xuân”.

Ngày nào Võ hậu cũng dùng thuốc này và rất hiệu quả. Bài thuốc có tên Thốc kê hoàn, nâng cao tình dục trên cả hai giới. Tình sử Võ Tắc Thiên, chương 21 viết: “Các hoàng đế có nhiều cung nữ bà cũng cần phải có nhiều cung nam. Xưa nay các vị vua già vẫn thích gái tơ, vậy tại sao bà không có quyền giữ các trai tơ trong khuê phòng”.

Thái Bình công chúa đã dâng cho bà hai anh em Trương Xương Tôn và Trương Diệc Chi để thỏa công cuộc “trẻ hóa” này. Dã sử còn lưu truyền năm 67 tuổi, Võ Hậu còn mọc thêm răng khôn. Năm 74 tuổi, bà còn mọc thêm một cặp lông mày.

2. Từ Hy Thái Hậu: Dành địa vị từ các cuộc “mây mưa”

Ảnh minh họa

Bà tên là Ngọc Lan, dòng dõi Mãn Châu Na Nạp Thị, nhanh chóng vượt qua mấy trăm cung nữ để sớm thấy “mặt rồng”. Ngọc Lan đã dùng sắc đẹp quyến rũ vua Hàm Phong ban cho địa vị ngay trong các cuộc mây mưa. Lan Quý phi thông minh tài sắc vẹn toàn, làn da của bà đẹp tuyệt vời trong trắng có hồng, trong hồng có phấn, nước da như phát sáng.

Vua Hàm Phong chết, bà không ngần ngại chung đụng quan hệ với nam giới, kể cả thái giám thận cận. Một lần Lý Liên Anh dẫn một chàng trai làm công ở quán ăn vào cung chơi, Từ Hy thấy người đàn ông đẹp, cường tráng liền cho ở lại hầu hạ. Ít lâu bà sinh ra đứa con trai giống anh ta như đúc.

Năm 39 tuổi, bà ra lệnh tổ chức một bữa tiệc kỳ lạ nổi tiếng lịch sử kéo dài 7 ngày, cho 400 thực khách, 140 món, chi phí hết 374 lượng vàng, 1750 phục dịch. Mỗi ngày có một món lạ: Cỏ phương chi, chuột bao tử, trứng công, tinh tượng, óc khỉ, heo sữa Phúc Châu.

3. Cleopatra: Nắm giữ trái tim hai người đàn ông quyền lực nhất

Ảnh minh họa

Lên ngôi từ năm 18 tuổi sau khi kết hôn với em trai (tục lệ lúc đó không coi là loạn luận), sự quyến rũ của bà đã “chiếm” được trái tim hai người đàn ông quyền lực nhất đế chế Roma là: Julius Caesar và Mark Antony.

Sau nhiều lần giải mã gương mặt Cleopatra, các nhà nghiên cứu khẳng định bà không xinh đẹp nhưng có sức quyến rũ bởi tài trí, thông minh. Sau khi bị lật đổ, Cleopatra đã quyến rũ Caesar mà được tái lập ngôi. Đến khi Caesar bị sát hại, Antony là người kế tiếp cai trị Roma.

Caesar đã mời Ceopatra tới Tarsus. Sự quyến rũ của nữ hoàng đã làm siêu lòng vị thủ lĩnh. Họ sống với nhau và có 3 đứa con. Bà đã thử “trái tim” Antony bằng cách cho người đưa tin là bà đã chết trận. Nào ngờ Antony đã tự sát ngay vì đau khổ. Trước tình yêu của Antony, nữ hoàng đã tự sát theo, kết thúc một huyền thoại.

4. Jackie Kennedy: Biểu tượng thời trang và sự uy nghi

Jackie là một phóng viên ảnh, tiếp xúc với nhiều chính trị gia. Bà trở thành một trong những đệ nhất phu nhân trẻ tuổi nhất trong lịch sử Hoa Kỳ và là biểu tượng thời trang trong nước và quốc tế.

Tuy nhiên, bà đặc biệt ưa thích những nhà thiết kế thời trang chuyên về thời trang cao cấp của Pháp. Để tránh bị cho là không trung thành với thời trang Mỹ, bà yêu cầu nhà thiết kế Newyork sao chép thời trang Pháp cho trang phục của bà.

Trong đám tang chồng, tổng thống John F. Kennedy bị ám sát, Jackie đã để lại trong lòng công chúng Mỹ một biểu tượng về sự uy nghi. Bà cùng các con luôn dẫn đầu trong nghi thức quốc gia thương tiếc tổng thống, đi chân đất theo quan tài chồng từ Nhà trắng tới Thánh đường và thắp lên ngọn lửa cuối cùng trên mộ chồng.

5. Công nương Diana: Ảnh hưởng lớn cả khi đã chết

Từ một cô giáo trông trẻ, Diana trở thành một công nương có ảnh hưởng lớn nhất nước Anh. Đã hơn 12 năm từ khi bà qua đời, cái tên Diana vẫn ám ảnh báo chí, công chúng và Hoàng gia, hình ảnh bà trở đi trở lại trong sự tiếc nuối.

Cuộc hôn nhân được 10 năm, bà bị Hoàng gia đề nghị li hôn, mất tước hiệu, chỉ được trả lương 17 triệu bảng Anh. Nhưng bà không u uẩn, than vãn mà nhiệt tình đóng phim, du ngoạn và làm từ thiện. Báo chí, công chúng ca ngợi bà vì tấm lòng nhân hậu, gương mặt luôn cười, gần gũi.

Công nương đã tạo nên hình ảnh thân thiện hiếm có của một người trong Hoàng gia. Hình ảnh bà không đi găng cầm tay một người bệnh AIDS trong khi mọi người đến đều đi găng đã ở lại mãi trong lòng công chúng. Lúc chết, dù đã mất tước vị, bà vẫn được chôn cất theo nghi lễ Hoàng gia.

Như Bình

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/nhung-kieu-hoi-xuan-tu-dong-tay-kim-co-17038/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY