Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Những kiểu thời trang ảnh hưởng đến sức khỏe

(SKGĐ) Nếu một ngày bạn nhận ra sức khỏe có vấn đề, rất có thể thủ phạm chính là những món đồ thời trang mà bạn đang mang trên người.

1. Quần jeans bó

Mặc quần jeans bó sát (còn gọi là quần skinny jeans) hoặc chật có thể gây hội chứng meralgia paresthetica (Hội chứng ngứa ran đùi) gây tê rát, ngứa ran và đau đùi. Nếu thường xuyên mặc loại quần này, bạn sẽ gặp các vấn đề như cột sống bị cong, dáng người xấu, dây thần kinh bị chèn ép, nhiễm nấm...

Ảnh minh họa

2. Đi giày cao gót

Đi giày cao gót thường xuyên có thể gây đau chân nghiêm trọng, dẫn đến viêm gân Achilles (Nó là một dây chằng dài mỏng chạy từ cơ bắp chân đến xương gót chân). Tình trạng này có thể trở nên vô cùng đau đớn do sự rút ngắn mãn tính của các cơ bắp chân. Bên cạnh đó, đi giày cao gót còn khiến bàn chân bị uống cong, gãy xương bàn chân, bong gân mắt cá chân, u dây thần kinh giữa các ngón chân…

3. Quần nịt

Các loại quần tất chặt bó sát và quần nịt bụng có thể làm bạn trở nên quyến rũ hơn, nhưng phong cách thời trang này lại cực kỳ có hại cho sức khỏe của bạn. Nó khiến bạn thấy khó chịu, ngứa ngáy thậm chí có thể gây nhiễm trùng nấm men nếu đeo mỗi ngày.

4. Túi xách thời trang

Một chiếc túi xách nặng có thể ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của cơ thể, gây ra đau lưng mãn tính, nhức đầu, cứng khớp, đau cổ, chấn thương dây chằng vai, đau vai. Ngoài ra, bạn cũng sẽ không có một tư thế đẹp khi đeo những chiếc túi xách nặng nề này.

5. Dép xỏ ngón

Dép xỏ ngón là lựa chọn của nhiều người hiện nay bởi họ cho rằng đây là món đồ thời trang, gọn nhẹ, thoải mái. Nhưng nó lại đang gây ra nhiều vấn để cho sức khỏe đôi chân của bạn. Đi dép xỏ ngón thường xuyên gây đau đớn cho chân, gót chân, bàn chân, viêm ngón chân và nhiều vấn đề khác: đau hông, đau lưng dưới, làm chai và nứt gót chân…

6. Trang sức

Đeo những món đồ trang sức nặng trĩu như khuyên tai, vòng cổ, vòng tay là một trong những xu hướng thời trang tồi tệ nhất. Bởi chúng gây ra rất nhiều căng thẳng cho các phần cơ ở cổ, dái tai hay cổ tay, gây đau rát hoặc ngứa do cọ xát, thậm chí gây viêm da.

7. Áo nịt ngực

Áo nịt ngực có thể giúp bạn trông thon gọn, sexy nhưng chúng có thể nén phổi, buồn nôn, tức ngực và chóng mặt vì thiếu ôxy.

8. Bấm nhiều lỗ tai, lỗ mũi

Nếu bạn đang theo đuổi xu hướng thời trang này, bạn đang làm tổn thương làn da của mình một cách nghiêm trọng. Chúng có thể dẫn đến rách da, nhiễm trùng, sẹo và thậm chí tổn hại dây thần kinh.

Ảnh minh họa

9. Hình xăm

Nhiễm trùng da, dị ứng da, gây sẹo lồi là một số trong những tác hại mà phong cách thời trang này gây cho cho sức khỏe của bạn.

10. Đồ lót gợi cảm

Với nam giới, mặc đồ lót quá chặt làm giảm số lượng tinh trùng, dẫn đến bàng quang yếu kém và nhiễm nấm. Với phụ nữ, thường xuyên sử dụng đồ lót ren và satin sẽ dẫn đến nhiễm trùng đường tiểu và nhiễm trùng nấm men do tính chất của vải được sử dụng trong đồ lót.

Song Nữ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/nhung-kieu-thoi-trang-anh-huong-den-suc-khoe-19894/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY