Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Những liệu pháp thiên nhiên đánh bay da chàm

Bệnh chàm da không những gây mất thẩm mỹ mà còn gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Những liệu pháp tự nhiên dưới đây vừa giúp bạn đánh bay chàm vừa an toàn cho làn da.

Bệnh chàm (Eczema) là một hiện tượng rối loạn da mãn tính khá phổ biến ở mọi lứa tuổi, từ trẻ sơ sinh cho tới người lớn.

Triệu chứng của chàm gây ra cho người bệnh hết sức khó chịu: loét da, ngứa, da đóng vảy, nứt, phồng, rộp, bong, sưng đỏ.

Nếu không điều trị kịp thời, các vết chàm có thể làm ảnh hưởng tới các vùng da khác như bàn tay, mắt cá chân, mặt, gáy, đầu gối và ngực.

Hình minh họa

Thay vì điều trị chàm bằng hóa chất vừa tốn kém lại không an toàn cho da, bạn nên sử dụng các biện pháp tự nhiên vừa giúp thoát khỏi chàm vừa thân thiện với làn da:

1. Muối

Với muối, bạn có thể kết hợp với tinh dầu để tắm, giúp giảm dần vùng da bị chàm.

Thực hiện: Lấy 1-2 nắm muối nhỏ bỏ vào bồn nước tắm rồi thêm một chút tinh dầu oải hương. Ngâm mình trong bồn nước 15-20 phút. Sau khi tắm xong, thoa kem dưỡng ẩm lên toàn thân. Tắm theo cách này 2-3 lần/tuần.

2. Lá nha đam

Chuẩn bị một lá nha đam tươi rồi lấy gel của nó để riêng một bát nhỏ, thêm vào 2-3 giọt tinh dầu vitamin E rồi bôi hỗn hợp này vào vùng da bị chàm. Để từ 20- 30 phút cho hỗn hợp khô tự nhiên và rửa lại với nước ấm. Áp dụng biện pháp này 2 lần/tuần.

3. Dưa chuột

Dưa chuột có đặc tính chống viêm rất tốt để loại bỏ các vết chàm. Bạn có thể thực hiện 2 cách trị chàm sau với dưa chuột:

Cách 1: Thái mỏng dưa chuột ngâm với nước ít nhất 2 giờ. Sau đó, dùng miếng dưa chuột đó đắp lên vùng da bị chàm khoảng 10-15 phút rồi rửa lại với nước. Áp dụng nhiều lần trong ngày để đạt hiệu quả cao.

Cách 2: Cắt dưa chuột thành lát mỏng rồi bỏ vào tủ lạnh khoảng nửa giờ. Sau đó, đắp lát dưa chuột đó lên khu vực bị chàm khoảng 10-15 phút và rửa lại bằng nước sạch. Áp dụng 3-4 lần/ ngày và duy trì trong vài tháng sẽ cải thiện chàm rõ rệt.

4. Nghệ

Nghệ có tính kháng viêm mạnh, là "thần dược" cho người bị bệnh chàm.

Thực hiện:

- Sử dụng một muỗng nghệ với sữa tươi vừa đủ tạo thành hỗn hợp sền sệt rồi bôi lên da khoảng 20-30 phút, rửa lại với nước ấm. Áp dụng hằng ngày để đánh bay chàm nhanh chóng.

- Hoặc bạn có thể uống bột nghệ theo cách sau để trị chàm: Hòa 1 muỗng bột nghệ vào 1 cốc nước sôi, có thể thêm đường tùy thích, để nguội bớt rồi uống.

5. Tinh dầu hoa cúc

Tinh dầu hoa cúc là "khắc tinh" của vùng da bị chàm, kết hợp với dầu oliu càng làm tăng hiệu quả chữa trị.

Thực hiện: Trộn đều 2-3 giọt tinh dầu hoa cúc với 1 muỗng dầu ô liu rồi bôi lên vùng da chàm, massage 5-10 phút và rửa lại bằng nước sạch.

Cách này rất hiệu quả sẽ khiến vết chàm của bạn mờ dần từng ngày.

6. Bột yến mạch

Bột yến mạch kết hợp với sữa tươi sẽ giúp làm mát dịu vết chàm và làm chúng mờ dần.

Thực hiện: Trộn 1 muỗng sữa tươi lạnh và 2 muỗng bột yến mạch thành hỗn hợp sền sệt rồi bôi lên vùng da cần điều trị, massage nhẹ nhàng khoảng 15-20 phút, rửa lại bằng nước sạch.

7. Gỗ đàn hương

Gỗ đàn hương là một nguyên liệu tuyệt vời để điều trị bệnh chàm từ dân gian.

Thực hiện: trộn một lượng vừa đủ bột cây gỗ đàn hương với nước tạo thành hỗn hợp sền sệt rồi thoa đều lên vùng da bị chàm, giữ trong 10-15 phút rồi rửa lại với nước. Chỉ áp dụng 1-2 lần/ tháng.

Linh Nhi

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/nhung-lieu-phap-thien-nhien-danh-bay-da-cham-20632/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY