Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Những loại bệnh hô hấp dễ bị nhầm lẫn với Covid-19: Đừng quá hoảng loạn

Theo các chuyên gia y tế, hiện nay, những bệnh đường hô hấp khác vẫn có nguy cơ bùng phát trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Triệu chứng của bệnh Covid-19 có thể nhầm lẫn với bệnh cảm lạnh, cảm cúm thông thường, nhất là với những trường hợp đã tiêm đủ liều vắc-xin ngừa Covid-19.

Bên cạnh đó, nhiều trường hợp mắc Covid-19 không có triệu chứng lâm sàng, trong khi bệnh Covid-19 và cúm mùa có các biểu hiện tương tự, gần giống nhau.

Một virus khác như: rhinovirus, hmpv, adenovirus, cúm... đây một trong những nguyên nhân gây bệnh đường hô hấp thường gặp ở trẻ nhỏ. bệnh thường xuất hiện vào thời điểm giao mùa, đặc biệt là mùa thu - đông hoặc xuân - hè (từ tháng 10 đến tháng 3 hằng năm). bệnh hay gặp ở nhóm dưới 2 tuổi, đặc biệt là trẻ dưới 6 tháng tuổi.

Vào mùa lạnh khiến người cao tuổi, người có bệnh nền... không đủ sức đề kháng để kịp thích ứng với nhiệt độ nên đường thở dễ bị nhiễm cảm, dẫn đến các đợt kịch phát hơn so với các mùa khác.

Theo bs-ts thu hiền chia sẻ trong buổi tọa đàm "hiểu đúng về bệnh hô hấp và covid-19", ngoài bệnh cúm mùa có những triệu chứng khá giống với covid-19 như đã nói ở trên thì cũng nên lưu ý tới một số bệnh lý của sars hay mers bởi những dịch bệnh này cùng với covid-19 đều xuất phát từ virus corona.

Mọi người cũng nên trang bị một bộ kiến thức, ý thức thật tốt về việc bảo vệ sức khỏe và tinh thần lạc quan cũng là điều quan trọng để trong trường hợp không may mắc Covid-19 thì chúng ta cũng có thể dễ dàng vượt qua.

Bên cạnh việc giữ ấm cơ thể, thường xuyên tập luyện thể thao, thực hiện dinh dưỡng hợp lý; vệ sinh răng miệng bằng nước muối S*nh l*; vệ sinh tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc nước rửa tay để hạn chế lây truyền mầm bệnh..., bạn còn có thể lựa chọn thêm các sản phẩm xịt mũi đáng tin cậy.

Thu*c xịt mũi Pirdal là một sản phẩm uy tín đến từ Pháp của nhà sản xuất Vitrobio SAS, được Công ty TNHH Dược phẩm Rồng Vàng nhập khẩu và phân phối độc quyền tại Việt Nam.

Thu*c xịt mũi Pirdal có 4 tác dụng nổi bật là: Giảm nhẹ những triệu chứng ban đầu ở đường hô hấp; Phòng ngừa nhiễm trùng đường hô hấp do virus và chất ô nhiễm; Hỗ trợ điều trị những triệu chứng ban đầu ở đường hô hấp; Tạo hàng rào bảo vệ, làm sạch và làm mềm niêm mạc mũi.

https://afamily.vn/nhung-loai-benh-ho-hap-de-bi-nham-lan-voi-covid-19-dung-qua-hoang-loan-20220121183627963.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nhung-loai-benh-ho-hap-de-bi-nham-lan-voi-covid-19-dung-qua-hoang-loan-20220121183627963.chn)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Tăng huyết áp và gan nhiễm mỡ là hai căn bệnh thường gặp và được gọi là “cặp đôi nguy hiểm” khi chúng cùng song hành với nhau.
  • Đau lưng là triệu chứng thường do nhiều nguyên nhân khác nhau. Theo các chuyên gia y tế, cơn đau lưng có thể hết trong vài ngày bằng các cách đơn giản. Thực tế, một số thực phẩm có đặc tính tự nhiên chống đau và chống viêm có thể giúp giảm các triệu chứng đau lưng của bạn nếu bạn thêm chúng vào chế
  • Cá xuất hiện thường xuyên trong các bữa ăn của người Việt bởi ngon miệng, giàu dinh dưỡng, dễ hấp thu và tiêu hóa. Tuy nhiên, nếu ăn cá không đúng có thể gây nguy hại cho sức khỏe.
  • Thời tiết thay đổi người cao tuổi dễ mắc phải các bệnh về đường hô hấp như viêm mũi, viêm xoang, viêm phế quản cấp…
  • Người cao tuổi mọi chức năng cơ thể đều suy giảm, trong đó sức đề kháng cũng giảm thì bệnh tật có thể tấn công dễ dàng,
  • Sự yếu kém trong việc tự bảo vệ cơ thể của người cao tuổi (NCT) rõ nét mỗi khi thời tiết chuyển mùa, nhất là từ nóng sang lạnh. Trong các bệnh mà NCT dễ mắc phải hoặc tái phát khi chuyển mùa thì bệnh về đường hô hấp là loại bệnh hay gặp nhất.
  • Người cao tuổi (NCT), mọi chức năng của cơ thể đều bị suy giảm trong đó sức đề kháng cũng giảm đi thì mọi loại bệnh tật có thể tấn công dễ dàng hơn, nhất là các bệnh gây ra bởi vi sinh vật (virut, vi khuẩn, vi nấm).
  • Thời tiết mùa xuân ẩm ướt là điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn sinh sôi, nhiều bệnh xuất hiện, gia tăng, trong đó phải kể đến viêm đường hô hấp ở người cao tuổi (NCT) do sức đề kháng đã giảm sút.
  • Con tôi 2 tuổi nhưng bé thường xuyên bị ốm vặt như: ho, sổ mũi... khiến tôi rất lo lắng vì mỗi lần cháu ốm, uống Thu*c khỏi được vài hôm lại mắc lại.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY