Khoa học hôm nay

Những loài kiến kỳ dị nhất thế giới

Dân số đông đúc và sự đa dạng của các loài kiến kỳ dị không ngừng gây bất ngờ cho các nhà khoa học.

Kiến pogonomyrmex barbatus là một loài kiến rất khó chịu. bất kỳ vết cắn nào của loài kiến kỳ dị này cũng chứa đầy chất độc nồng độ cao có thể gây mụn mủ hay dị ứng.

Tuy là loài kiến to lớn nhất nhưng kiến amazon khổng lồ (dinoponera) lại là loài kiến khá thụ động và thường trở thành miếng mồi ngon của đồng loại hoặc các loài côn trùng thích kiến khác.

Kiến nhung xanh thuộc họ Mutillidae rất nổi bật nhờ cơ thể lông lá và màu xanh ngọc bích tuyệt đẹp.

Có tên gọi là kiến câu cá (fish-hook ant) nhưng loài kiến này lại dùng hai chiếc móc của nó để cắt nhỏ con mồi và thưởng thức.

Kiến gấu trúc có diện mạo rất đáng yêu nhưng lại được mệnh danh là kiến sát thủ. Nếu có đàn kiến này trong bầy gia súc, gia súc của bạn rất có thể sẽ bị chúng cắn ch*t.

Kiến mật có màu cam bởi lượng mà chúng tích trữ trong cơ thể.

Còn được gọi là kiến lái xe hoặc kiến safari, đây là loài kiến đẫm máu nhất thế giới, từng được biết với vụ Gi*t người và ăn hết thịt chỉ trong 24 giờ.

Họ Mutillidae có tới hơn 3.000 loài và kiến nhung đỏ là một trong số chúng.

Kiến bông dasymutilla gloriosa có diện mạo khá dễ thương, mềm mại nhưng những người nông dân lại cực kỳ căm ghét chúng bởi chúng có thể giết ch*t cả một con bò.

Kiến rùa (Cephalotes Varians) dùng cái đầu có hình dạng kỳ lạ để “nhảy dù” bằng cách điều hướng cơ thể khi bị rơi từ trên cây xuống.

1

Theo Dat Van/Khỏe và Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/loai-kien-ky-di-gay-hai-hung-nhat-search/?id=85626

Theo Dat Van/Khỏe và Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/nhung-loai-kien-ky-di-nhat-the-gioi/20210402112028020)

Tin cùng nội dung

  • Tôi có thói quen thích ăn lòng lợn nhưng vừa rồi đi xét nghiệm máu, kết quả cho thấy tôi bị mỡ máu cao (dù không bị béo lắm).
  • Côn trùng cắn để lại những vết thương nhỏ nhưng chúng có thể khiến bạn Tu vong nhanh chóng khi không xử lý kịp thời.
  • Mới đây, BVĐK tỉnh Bình Định tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Xuân Hồng (46 tuổi) bị côn trùng lạ bay vào tai trái. Tại đây, các bác sĩ đã nhanh chóng nội soi, gắp ra.
  • Nếu can thiệp đúng và sớm ngay sau khi bị côn trùng đốt sẽ hạn chế được những biến chứng xấu, đôi khi nguy hiểm đến tính mạng do nọc độc côn trùng gây ra.
  • Nhỏ oxy già hoặc nước ấm ngay sau khi bị côn trùng chui vào tai có thể giúp lấy được chúng ra khỏi tai.
  • Một số vết cắn của côn trùng không gây nguy hiểm tới sức khỏe, nhưng khiến da mẩn đỏ, ngứa ngáy và cảm giác khó chịu.
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Dân gian có những phương pháp trị liệu có thể xử trí ban đầu khi bị côn trùng cắn bằng những dược liệu tự kiếm tại chỗ khi chưa kịp chuyển nạn nhân tới các cơ sở y tế.
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY