Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Những loại mặt nạ cho tóc bóng mượt, chắc khỏe

Thay vì dành tiền cho các loại kem ủ hoặc dầu dưỡng tóc đắt tiền mà chưa chắc hiệu quả, bạn có thể phục hồi mái tóc hư tổn chỉ với những nguyên liệu dễ tìm ngay tại nhà.

Mặt nạ mật ong dưỡng tóc

Mật ong rất tốt cho da, cơ thể và cả tóc nữa nhé! Một mái tóc đẹp sẽ rất cần đến loại nguyên liệu quen thuộc trong bếp này đấy.

Bạn chỉ cần cho khoảng 2 thìa mật ong kết hợp cùng với 1 thìa dầu dứa, dầu olive và 1 thìa giấm táo thành hỗn hợp đặc đều và thoa lên tóc ẩm. Loại mặt nạ chăm sóc tóc này sẽ giúp tóc bóng đẹp, mượt mà và sạch gàu, cung cấp độ ẩm cần thiết kích thích mọc tóc rất tốt đấy!

 

Mặt nạ bia cho tóc đẹp hoàn hảo

Bia cũng là mặt nạ quen thuộc giúp bạn có làn da đẹp. Ngoài ra, bia cũng chứa rất nhiều tinh chất tốt cho mái tóc của bạn. Trong bia có một lượng lớn mạch nha và hoa bia cung cấp silica cho tóc chắc khỏe, óng ả.

Khi bạn kết hợp bia cùng giấm táo, trứng gà,….hiệu quả làm đẹp tóc, trị rụng tóc còn tăng lên gấp bội. Mái tóc không chỉ đẹp, phục hồi hư tổn mà còn kích thích mọc tóc rất nhanh trong thời gian ngắn.

Cách kết hợp là cho 1 chén bia trộn chung với 1/4 cốc giấm táo áp dụng lên mái tóc ẩm. Kết hợp thoa, massage cho bia thấm đều da đầu để nuôi dưỡng tóc, làm đẹp tóc và mọc tóc nhanh chóng.

 

Chăm sóc tóc với sữa chua và chanh

Mùa hè luôn khiến tóc khô bết do mồ hôi. Chưa kể đến việc gàu, ngứa da đầu gây nên nấm da đầu khiến rụng tóc,….rất nhiều. Loại mặt nạ sữa chua kết hợp chanh sẽ giải quyết triệt để các vấn đề trên.

Áp dụng 5 thìa sữa chua không đường cùng với 1 thìa nước cốt chanh thêm 1 thìa baking soda ( nếu có) thành hỗn hợp đặc sệch và ủ lên tóc ẩm 30 phút. Sau đó, gội lại sạch với nước. Loại mặt nạ này bạn nên áp dụng 1 tuần / 1 lần thôi là đủ cho mái tóc sạch thoáng rồi nhé!

 

Bơ kết hợp cùng dầu olive

Quả bơ cung cấp độ ẩm cực lớn cũng như phục hồi hư tổn tuyệt vời. Tóc bạn đang chẻ ngọn, kho xơ, cháy nắng,….hãy áp dụng ngay mặt nạ bơ cùng dầu olive.

Cho khoảng 1 quả bơ cùng 1 thìa dầu olive  thành hỗn hợp đặc sệch rồi áp dụng lên mái tóc. Ủ trong 30 phút đến 1 tiếng và sả sạch. Mái tóc ngày hè sẽ được cung cấp độ ẩm tuyệt vời và cải thiện các tình trạng tóc hư tổn, xấu, cháy nắng vô cùng hiệu quả.

 

Mặt nạ kết hợp giữa bí ngô và mật ong

Bí ngô rất giàu vitamin A, C và những khoáng chất nên sẽ cung cấp những dưỡng chất thiết yếu cho tóc giúp tóc chắc khoẻ hơn. Mặt nạ kết hợp giữa bí ngô và mật ong sẽ tăng cường độ ẩm cho tóc.

Cách thực hiện: 

Hấp một miếng bí đỏ vừa đủ và xay nhuyễn; Cho 2 thìa mật ong, trộn đều hỗn hợp; Thoa đều hỗn hợp lên tóc và da đầu; Ủ tóc khoảng 15 phút rồi gội sạch với dầu gội. Nên áp dụng 1 lần/tuần.

 

Mặt nạ từ chuối

Ngoài những công dụng làm đẹp như giảm cân, dưỡng da thì chuối là một trợ thủ đắc lực trong việc chăm sóc tóc. Bởi chuối chứa nhiều vitamin và những khoáng chất quan trọng như kali, carbonhydrates giúp tóc chắc khoẻ, mềm mượt.

Cách thực hiện: Xay nhuyễn 2 quả chuối chín + 2 thìa mật ong + 2 thìa sữa chua + 1 lòng trắng trứng;  Trộn đều hỗn hợp và thoa đều lên tóc; Ủ tóc khoảng 30 phút và xả sạch lại tóc.Nên áp dụng 1 lần/tuần.

 

Mặt nạ từ nha đam

Mặt nạ dưỡng tóc từ nha đam sẽ giúp bạn đẩy lùi tình trạng tóc xơ rối, giảm gàu và giữ cho tóc sạch lâu hơn. Sử dụng nha đam sẽ khắc phục hiệu quả tình trạng tóc khô và da đầu bị ngứa. Hơn nữa cách thực hiện lại vô cùng đơn giản:

 Lấy gel từ lá cây nha đam trộn với dầu gội hoặc dầu xả bạn sử dụng và gội đầu bình thường. Nên áp dụng 2 lần/tuần.

 

Mặt nạ bột đậu xanh

Bột đậu xanh nhiều thành phần vitamin và khoáng chất giúp sợi tóc chắc khỏe, mượt mà hơn. Ngâm 2 thìa bột đậu xanh trong nước và để qua đêm. Sáng hôm sau cho hỗn hợp vào bát tô rồi đập 1 quả trứng, thêm 2 thìa nước chanh và 2 thìa sữa chua trộn đều. Thoa mặt nạ lên tóc và ủ mũ tắm trong 30 phút, sau đó xả sạch với nước mát và thấm khô tự nhiên.

 

Mặt nạ trứng gà

Các thành phần protein, vitamin cùng với các khoáng chất có trong trứng gà giúp tăng cường sức khỏe và vẻ đẹp tự nhiên cho mái tóc. Đặc biệt, với mặt nạ trứng gà có thể giúp bạn thoát khỏi hiện tượng ngứa ngáy da đầu vì gàu.

Dùng 1 quả trứng, thêm 1 thìa nước chanh và 1 thìa sữa chua, đánh đều cho chúng kết hợp với nhau thành hỗn hợp mặt nạ. Thoa mặt nạ lên mái tóc và ủ trong 20 phút bằng mũ tắm rồi xả sạch với nước hoặc gội cùng một ít dầu gội nhẹ.

 

 Mặt nạ hạt cỏ cà ri

Cỏ cà ri là một nguyên liệu không thể thiếu khi nói đến bước chăm sóc tóc hư tổn. Ngâm một ít hạt cỏ cà ri qua đêm để chúng thực sự mềm và xay nhỏ vào sáng hôm sau. Thêm 1 ít nước vừa đủ để tạo thành bột nhão rồi thoa lên tóc. Xả sạch sau 30 phút, mái tóc của bạn sẽ mượt mà và sáng bóng hơn.

 

Mặt nạ khoai tây

Nếu mái tóc của bạn có hiện tượng khô và gãy rụng nhiều thì mặt nạ khoai tây là một biện pháp nên được lựa chọn. Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch, sau đó cắt thành từng miếng vừa đủ để cho vào máy xay sinh tố hoặc máy ép hoa quả. Đổ khoai tây đã xay ra bát, thêm 2 thìa gel lô hội và 2 thìa mật ong rồi trộn đều. Làm ướt tóc, sau đó thoa mặt nạ lên tóc, dùng mũ tắm để ủ trong 30 phút rồi xả sạch với nước.

 

Dầu dừa

Dầu dừa được chị em biết đến bởi tính năng tạo ra độ ẩm tức thì cho làn da và mái tóc. Chỉ cần làm nóng một ít dầu dừa cho chúng hóa lỏng, sau đó sử dụng để thoa đều lên da đầu và tóc. Dùng một chiếc khăn nhúng nước ấm ủ tóc trong 20 phút, sau đó gội sạch với dầu gội nhẹ, mái tóc của bạn sẽ mượt mà tự nhiên ngay tức thì.

 

Ánh Dương

Theo Tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/nhung-loai-mat-na-cho-toc-bong-muot-chac-khoe-27670/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY