Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Những loại quả giúp da đẹp hơn trông thấy

Hàm lượng vitamin dồi dào có trong hoa quả có tác dụng dưỡng ẩm, trị mụn, làm đẹp da rất hiệu quả.

Dưa chuột

Rất nhiều người dùng dưa chuột đắp mặt nạ cho da mặt mềm, mịn, ngăn ngừa mụn đầu đen, nhưng rất ít người dùng nước dưa chuột rửa mặt để làm trắng da, loại bỏ rám đen trên da.

Dưa chuột rửa sạch, xay nhuyễn và vắt lấy nước. Lấy 30-60ml nước dưa chuột trộn đều với 10-15ml sữa rửa mặt bạn đang dùng, xoa đều lên mặt và cổ, sau 15-20 phút rửa sạch lại với nước.

Làm liên tục như vậy trong vòng 1 tháng bạn sẽ thấy làn da của bạn đẹp lên rất nhiều.

Các loại dưa

Dưa hấu, dưa lê, dưa gang, dưa bở… không chỉ có tác dụng thanh nhiệt mùa hè mà còn có thể làm đẹp da hiệu quả.

Cũng giống như các loại dưa, lê là loại quả có tác dụng giải nhiệt cho cơ thể. Đồng thời lượng nước lớn bên trong cơ thể rất tốt trong việc giữ ẩm cho da, giúp da mềm mịn, căng tràn sức sống.

Các nhà khoa học cho biết lê có tác dụng giảm nguy cơ mắc các bệnh về cao huyết áp.

Dứa

Trong trái dứa chứa một loại enzyme tên là papain kích thích việc thay thế các tế bào da cũ, làm mờ các sắc tố nâu, đen. Axit alpha hydoxy trong dứa làm chậm đáng kể quá trình lão hóa, vì thế có một cách rất đơn giản để tẩy tế bào da chết và làm sáng da là các chị hãy ép lấy nước dứa chín, dùng bông tẩy trang thấm đều lên mặt, massage trong vòng10 phút rồi rửa lại với nước ấm.

Xoài

Các chất có trong xoài có khả năng làm se khít lỗ chân lông trên da một cách hiệu quả. Điều này có nghĩa là xoài có ích trong việc ngăn ngừa mụn. Bạn chỉ cần dùng thịt trái xoài chà xát lên da mặt khoảng 10 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Ăn xoài thường xuyên sẽ làm cho da bạn luôn mềm mại và mịn màng.

Táo

Táo là hoa hậu của các loại thảo dược làm đẹp da tự nhiên. Với ưu điểm là giàu chất xơ, magiê, lưu huỳnh, sắt, đồng, iốt, mangan, kẽm... Táo giúp thúc đẩy hệ tiêu hóa, bài tiết chất độc, bổ sung độ ẩm giúp da luôn mịn, mỏng và hồng hào. Mỗi ngày ăn một quả táo, bạn sẽ thấy ngay sự khác biệt.

Bưởi

Bưởi tác dụng làm tan các chất độc hại vì thế cải thiện chức năng gan. Bưởi là loại quả nhiều vitamin rất tốt cho da cũng như là quả lý tưởng cho chế độ giảm cân.

Dâu tây

Dâu tây được biết đến như loại quả có tác dụng chống mụn rất mạnh.

Theo Kiến thức, dâu tây chứa nhiều pectin-là chất keo trong trái cây chín có tác dụng tốt cho đường ruột.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/nhung-loai-qua-giup-da-dep-hon-trong-thay-8960/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY