Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Những loại rau đánh tan mỡ bụng, ngăn ngừa lão hóa cực hiệu quả cho phụ nữ trung niên

Thường xuyên ăn những loại rau này, phụ nữ trung niên chẳng những đẹp da, đẹp dáng mà còn luôn khỏe mạnh, trẻ trung.

Bắp cải tím

Bắp cải tím giàu chất xơ và giảm cân hiệu quả hơn bắp cải xanhThật ra bắp cải tím chứa nhiều dinh dưỡng, giảm cân tốt hơn cải xanh. Người ta đã tìm ra trong bắp cải tím chứa chất anthocyanin, các chất chống oxy hóa, các vitamin quan trọng như vitamin A, E có khả năng tăng khả năng trao đổi chất, hạn chế tích tụ mỡ thừa và hiệu quả trong giảm cân.

Đây chính là thực phẩm giảm cân, ngăn ngừa lão hóa cực hiệu quả lại còn cải thiện làn da. Bắp cải tím có thế sử dụng chế biến các món salad, các món canh, các món gỏi và ép nước uống hằng ngày nên bạn không thể bỏ qua.

Súp lơ

Súp lơ là loại thực phẩm có rất nhiều công dụng, nhất là trong loại rau này có chứa chất glucosinolate, giúp chống lại ung thư rất hiệu quả.

Trong súp lơ chứa nhiều glucoraphanin, gluconasturtian và glucobrassicin thuộc nhóm đường thải độc, có tác dụng thanh lọc chất độc cho cơ thể, giúp cơ thể phòng ngừa lão hoá.

Rau mầm

Đây là loại rau chứa hàm lượng vitamin C và E cao hơn cả so với những cây rau lớn thông thường. Mùi vị của các rau này thường cay hoặc hơi gắt, do vậy hãy thử thêm một vài cọng rau mầm đối với món bánh mì, salad hoặc trang trí cho đĩa súp của bạn để làm dậy vị.

Ăn rau mầm rất tốt cho cơ thể và làn da, giúp bạn ngăn ngừa lão hoá hiệu quả.

Bí xanh

Trong bí có chứa nhiều vitamin C, chất xơ và protit collagen, trong đó vitamin C và protit collagen có tác dụng làm da sáng mịn màng căng bóng, giảm các nếp nhăn trên mặt. Ngoài ra bí xanh còn có tác dụng giảm cân rất tốt. Bạn có thể luộc, nấu canh với xương hoặc với thịt để thay đổi thực đơn. Ăn bí khoảng 3 lần 1 tuần để da mặt luôn sáng đẹp căng mịn.

Cải bẹ xanh

Cải bẹ xanh hiệu quả trong việc hỗ trợ tiêu hóa và giảm mỡ thừaCải bẹ có chứa các thành phần có khả năng ức chế các sắc tố làm đen da, đồng thời cải bẹ chứa axit folic cần thiết cho tế bào máu, lại không chứa nhiều calo nên hỗ trợ tốt trong quá trình giảm cân, đẹp da.

Cải bẹ cũng chứa các thành phần chống oxy hóa giúp loại bỏ các tế bào gây ảnh hưởng đến cơ thể như tế bào mỡ, tế bào gây bệnh. Như vậy mỗi ngày chỉ cần dùng 200-300g cải bẹ để giảm cân và duy trì tốt cho sức khỏe.

Rau dền

Đây là rau dễ ăn, cực kỳ thích hợp cho giảm cân bởi các thành phần chất xơ, vitamin. Trong rau dền phần lớn dinh dưỡng thuộc về chất xơ, các loại vitamin như B, C, A, bên cạnh đó rau dền còn chứa canxi, kẽm, đồng, sắt, magie, một lượng lớn còn lại là nước.

Với các thành phần trên rau dền sẽ hỗ hợ cơ thể tiêu hóa thức ăn, không làm tăng cân do không chứa chất béo. Mặt khác rau dền còn chứa các chất chống oxy hóa mạnh, giúp bảo vệ cơ thể chống lại lão hóa, bệnh tật, thậm chí các tế bào mỡ xấu.

Bạn có thể nấu canh rau dền với thịt, cua, tôm khô hoặc thậm chí luộc chín để sử dụng. Mỗi tuần dùng 2-3 lần/tuần nhé.

Măng tây

Loại rau có vị ngọt lành này mang lại nhiều vitamin B12 cho cơ thể của bạn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng vitamin này có tác dụng đáng kể trong việc điều trị huyết áp cao. Để chế biến món rau này đúng cách, hãy nạo chúng để có những lát rau tuyệt vời cho món salad của bạn.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/nhung-loai-rau-danh-tan-mo-bung-ngan-ngua-lao-hoa-cuc-hieu-qua-cho-phu-nu-trung-nien-28209/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY