Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Những loại thực phẩm ảnh hưởng xấu đến tâm trạng

Có thể bạn chưa biết, thực phẩm bạn ăn hàng ngày có thể ảnh hưởng rất nhiều đến tâm trạng. Chính vì thế, việc lựa chọn thực phẩm đúng cách chính là chìa khóa để bạn cân bằng cảm xúc hữu hiệu.

1. Nước ép trái cây

Ảnh: BrightSide

Nước trái cây có vẻ như là một thức uống tốt cho sức khỏe, nhưng thực tế lại thiếu chất xơ so với hoa quả nguyên chất. Hầu như không có chất xơ, nước trái cây có thể cung cấp cho bạn năng lượng ngay lúc đó nhưng lại khiến bạn nhanh đói và làm tâm trạng xấu đi. Thay vì nước trái cây, bạn hãy thử uống nước lọc và ăn trái cây trực tiếp.

2. Soda

Ảnh: BrightSide

Với hàm lượng đường cao, soda hay nước có ga không tốt cho sức khỏe, thậm chí có liên quan đến bệnh trầm cảm. mặc dù loại không đường vẫn được quảng cáo rầm rộ, tuy nhiên thức uống này vẫn được khuyến cáo không nên dùng. hàm lượng caffeine có trong soda có thể khiến bạn rối loạn cảm xúc nhất thời, dẫn đến cảm giác lo âu không mong muốn.

3. Bánh mì trắng

Ảnh: BrightSide

Nếu bạn là một "fan cứng" của bánh sandwich vào bữa sáng, hãy cố gắng tránh sử dụng bánh mì trắng. Bột trắng là loại đã qua xử lý, khiến chúng nhanh chóng chuyển hóa thành đường trong máu. Bạn có thể thay thế bằng ngũ cốc nguyên hạt cho bữa sáng để no lâu và giúp cải thiện đáng kể cảm xúc.

4. Bánh Donut

Ảnh: BrightSide

Bánh donut là loại thức ăn ưa thích của rất nhiều người, có thể là một món ăn vặt hoặc bữa sáng tiện lợi. tuy nhiên ít ai biết, đây chính là thủ phạm gây lo lắng, thậm chí trầm cảm. món này có chứa hàm lượng cao chất béo, bột mì trắng và rất nhiều đường, rất ít chất xơ. nếu bạn cần một bữa ăn nhanh, chocolate đen chính là một lựa chọn tốt hơn nhiều. đây là thực phẩm làm giảm mức cortisol, có tác dụng làm giảm lo lắng.

5. Ketchup

Ảnh: BrightSide

Ketchup chứa rất nhiều đường và chất ngọt nhân tạo, có liên quan đến nguyên nhân gây lo lắng và trầm cảm. Thay vào đó, hãy thử nấu ăn với cà chua tươi và những loại sốt tự làm với lượng đường vừa đủ. Bạn có thể thêm chút ớt để gia tăng hương vị.

Theo Khánh Linh/Viettimes

Link bài gốc Lấy link

https://viettimes.vn/10-loai-thuc-pham-anh-huong-xau-den-tam-trang-p1-post129267.html

Theo Khánh Linh/Viettimes

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhung-loai-thuc-pham-anh-huong-xau-den-tam-trang/20210628111750210)

Tin cùng nội dung

  • Bên cạnh các biện pháp thông thường như tránh để trẻ đến nơi đông người, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đeo khẩu trang mỗi khi ra đường v.v, để phòng sởi hiệu quả, các mẹ cần chú ý tới chế độ ăn của bé sao cho vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch.
  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY