Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Những loại thức uống có khả năng làm chậm quá trính lão hóa

Lão hóa là một tình trạng đáng lo ngại đối với nhiều chị em phụ nữ. Tiến trình này có thể xảy ra nhanh hay chậm đều phụ thuộc vào sự chủ động chăm sóc từ phía của bạn. Và không phải ai cũng có đủ kiến thức để nhận biết, ngăn chặn kịp thời quá trình này.

Có thể nói, làn da là nơi “lên án” tuổi tác cũng như mức độ lão hóa nhanh chậm của các chị em phụ nữ. Chính nổi ám ảnh lão hóa này đã khiến chị em bỏ ra rất nhiều công sức cũng như tiền của để có thể níu kéo tuổi thanh xuân. Tuy nhiên, chúng ta không chú ý, có những thói quen hay chế độ ăn uống cũng giúp ích rất nhiều trong công cuộc này.

Dưới đây là một vài loại nước uống có khả năng cứu lấy làn da đã và đang bị lão hóa. Hãy cùng nhau tham khảo và thử sử dụng để cảm nhận được nhiều sự khác biệt.

Rượu vang đỏ

Rượu vang đỏ là một trong những loại thức uống hạng “sang”. Hiện nay, chúng được bán khá phổ biến ngoài thị trường, với nhiều mức giá khác nhau. Tuy nhiên, bạn cần là một người tiêu dùng sáng suốt, lựa chọn những loại có nhãn mác, xuất xứ rõ ràng, để không gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đối với sức khỏe.

Trong rượu vang đỏ có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa có khả năng phá hủy được các gốc tự do có hại.

Theo một số chuyên gia thẩm mỹ cho biết, trong rượu vang đỏ có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa. Chúng có khả năng phá hủy được các gốc tự do có hại. Mặt khác, hoạt chất chống oxy hóa chứa trong loại nước uống này có nhiệm vụ phục hồi AND và tái tạo một số tế bào khác của cơ thể. Bên cạnh đó, người ta còn tìm thấy trong loại nước uống này có chứa hàm lượng lớn nồng độ Resveratrol. Chúng có tác dụng ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa sớm giúp làn da tươi trẻ, rạng ngời. Ngoài ra, loại dưỡng chất này còn được tìm thấy trong một số loại thực phẩm khác như hạt, thịt, vỏ quả nho (nguyên liệu chính làm nên rượu vang đỏ).

Sữa tươi

Giống như rượu vang, sữa tươi cũng là một loại nước uống được bày bán khá nhiều ở ngoài thị trường. Chúng có rất nhiều nhãn hàng khác nhau, tùy theo sở thích mỗi người mà có những sự lựa chọn phù hợp.

Sữa tươi là một loại sản phẩm làm đẹp được nhiều chị em phụ nữ tin dùng từ ngàn xưa đến nay

Có thể nói, sữa tươi là một loại sản phẩm làm đẹp được nhiều chị em phụ nữ tin dùng từ ngàn xưa đến nay. Ngày xưa, sữa tươi là một loại sữa tắm được nhiều cô gái thuộc tầng lớp quý tộc ưa chuộng và sử dụng hằng ngày để có thể trì làn da trắng mịn, chắc khỏe, kéo dài vẻ đẹp của tuổi trẻ. Và ngày nay, sản phẩm này cũng vẫn phát huy được khả năng của mình. Người ta tìm thấy trong sữa tươi có chứa rất nhiều protein. Đây là một trong những thành phần mang nhiệm vụ giúp da săn chắc hơn. Các chuyên gia thẩm mỹ cho biết, nếu chúng ta duy trì được việc sử dụng sữa tươi mỗi ngày sẽ tăng cường protein cho cơ thể. Mặt khác, chúng còn giúp bạn lấy lại được một làn da săn chắc, láng mịn, trẻ đẹp từ bên trong. Đặc biệt hơn thế, uống sữa còn cải thiện hệ cơ và tình trạng suy nhược cơ thể.

Nước ép dưa hấu

Có thể nói, lão hóa là một vấn đề khó tránh khỏi. Những nếp nhăn cũng như làn da chảy xệ theo thời gian sẽ được nhìn thấy rõ ràng hơn. Trong giai đoạn này, bạn thường chi ra khá nhiều tiền để có thể lựa chọn một loại mỹ phẩm phù hợp hay chi trả cho các spa làm đẹp. Nhưng chúng ta lại quên mất những loại nước ép từ trái cây mà bản thân thường sử dụng hằng ngày cũng đóng góp rất nhiều trong việc ngăn chặn quá trình lão hóa.

Dưa hấu chứa nhiều vitamin C, glutathione và lycopene có khả năng giúp da thoát khỏi được những tác động xấu

Lão hóa sớm xảy ra là do da của chúng ta bị mất cân bằng oxy hóa. Chúng là một trong những nguyên nhân làm xuất hiện các nếp nhăn. Và loại trái cây có thể khắc phục được tình trạng này chính là dưa hấu. Nhiều chuyên gia thẩm mỹ cho biết, dưa hấu là loại trái cây có chứa nhiều vitamin C, glutathione và lycopene. Những loại dưỡng chất này có khả năng giúp da thoát khỏi được những tác động xấu. Chính vì thế, việc duy trì việc uống nước ép dưa hấu cũng rất tốt cho làn da và còn đẩy lùi được quá trình lão hóa.

Nước dừa

Nước dừa là một loại nước uống thanh mát, được nhiều chị em phụ nữ tin dùng. Và đây cũng là loại thực phẩm được bày bán khá nhiều với mức giá rất rẻ, nhưng tác dụng của nó thì lại không thể bàn cãi.

Nước dừa có chứa rất nhiều khoáng chất và chất điện giải

Người ta tìm thấy trong nước dừa có chứa rất nhiều khoáng chất và chất điện giải. Chúng là nguồn nhiên liệu cần thiết cho sự chuyển hóa lành mạnh của các loại axit amin, lipit và carbohydrate. Mặt khác, những loại dưỡng chất này còn có khả năng cải thiện phân phối các chất dinh dưỡng nhận được từ thực phẩm. Bên cạnh đó, nhiều nghiên cứu đã chứng minh được rằng, nước dừa có chứa rất nhiều hormone thực vật mang tên cytokinin giúp các tế bào tăng trưởng vượt bậc. Đặc biệt hơn hết, loại hormone này còn có vai trò chống ung thư hiệu quả.

Nước trà xanh

Theo một số chuyên gia thẩm mỹ cho biết, trà xanh là một loại “mỹ phẩm tự nhiên” có ích rất nhiều trong công cuộc chống lão hóa của các chị em phụ nữ.

Trong đó, trà xanh có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa có khả năng ngăn chặn sự hình thành nếp nhăn. Mặt khác, trà xanh còn làm chậm quá trình hình thành nếp nhăn, đẩy mạnh sự tái tạo tế bào. Bên cạnh đó, bạn có thể tự làm mặt nạ chăm sóc da bằng cách trộn bột trà xanh với sữa tươi hay sữa chua không đường. Ngoài ra, nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những người thường xuyên uống trà xanh và trà đen ít có nguy cơ mắc bệnh tim mạch hơn.

Quỳnh Hoa

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/nhung-loai-thuc-uong-co-kha-nang-lam-cham-qua-trinh-lao-hoa-28776/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY