Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Những lợi ích của việc tập thể dục khi mang thai

Việc tập thể dục rất tốt cho cơ thể và sức khỏe của mẹ bầu và em bé trong quá trình thai kỳ. Dưới đây là một số lợi ích của việc tập thể dục trong khi mang thai mà bạn nên biết.

1.giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ

Bệnh tiểu đường thai kỳ trong có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường hoặc béo phì cho con bạn sau này. tiểu đường thai kỳ cũng có thể dẫn đến trọng lượng trẻ sơ sinh cao. hơn nữa, nó có thể làm cho việc sinh nở trở nên khó khăn hơn. tập thể dục có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ bằng cách giúp bạn duy trì trọng lượng bình thường, khỏe mạnh trong suốt thai kỳ.

2.giảm nguy cơ tăng cân quá nhiều trong thai kỳ

Các lợi ích khác của việc tập thể dục khi mang thai chỉ đơn giản là ít tăng cân hơn. tất nhiên, tăng cân khi mang thai là điều bình thường và lành mạnh. tuy nhiên, tăng cân quá nhiều trong thai kỳ có thể làm tăng nguy cơ biến chứng trong quá trình sinh nở. tập thể dục giúp bạn tăng cân tối thiểu khi mang thai.

Ảnh minh họa

3.Giảm cân ít hơn sau sinh

tập thể dục dẫn đến tăng cân ít hơn, bạn có thể có lợi từ việc giảm cân ít hơn sau khi sinh con. một số phụ nữ mất hàng tháng, hoặc thậm chí hàng năm để giảm cân nặng sau khi mang thai, nhưng tập thể dục có thể giúp bạn tránh được những vấn đề này.

4.Giảm nguy cơ táo bón

Tập thể dục thúc đẩy lưu lượng máu và tuần hoàn tốt. nó cũng giúp thải chất thải ra khỏi cơ thể và giảm nguy cơ táo bón. vì táo bón là một tác dụng phụ phổ biến của thai kỳ, tập thể dục thường xuyên có thể thúc đẩy cơ thể phát triển khỏe mạnh và giảm nguy cơ bị táo bón.

5.Cải thiện giấc ngủ

Quá trình mang thai kèm theo những thay đổi trong cơ thể của bạn thường xuyên dẫn đến mất ngủ về đêm, thì việc tập thể dục có thể giúp bạn cải thiện giấc ngủ một cách tự nhiên. ngay cả vào những ngày bạn không thể tập thể dục đầy đủ, hãy đi bộ để vận động và giúp bạn có một giấc ngủ ngon.

Ảnh minh họa

6.Giảm nguy cơ tăng huyết áp

Tập thể dục làm giảm nguy cơ tăng huyết áp, hoặc huyết áp cao. việc tập thể dục giúp thúc đẩy quá trình lưu thông và tuần hoàn máu tốt hơn. thứ hai, tập thể dục làm giảm căng thẳng một cách tự nhiên, có thể dẫn đến huyết áp cao. tăng huyết áp làm tăng nguy cơ mắc tiền sản giật, chứng bệnh này có thể dẫn đến sinh non và các biến chứng khác trong thai kỳ.

7.Tạo ra nhiều năng lượng

Tập thể dục làm tăng mức năng lượng của bạn để bạn có thể dành nhiều thời gian hơn để thực hiện các hoạt động với gia đình hoặc tập trung vào việc đạt được mục tiêu của bạn ở nhà hoặc nơi làm việc. hãy thử tập thể dục đầu tiên vào buổi sáng để bạn có thể nhận được năng lượng lâu dài suốt cả ngày./.

Theo Vũ Tuyến/VOV

Link bài gốc Lấy link

https://vov.vn/doi-song/tinh-yeu-gia-dinh/nhung-loi-ich-cua-viec-tap-the-duc-khi-mang-thai-900885.vov

Theo Vũ Tuyến/VOV

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhung-loi-ich-cua-viec-tap-the-duc-khi-mang-thai/20211216031751064)

Tin cùng nội dung

  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Từ khi được thụ tinh cho đến khi sinh, thai nhi sẽ qua nhiều giai đoạn phát triển khác nhau cho đến khi bé đã sẵn sàng để được sinh ra. Bài viết này giới thiệu những điều sẽ xảy ra trong 3 tháng đầu của con bạn.
  • Bộ ba sàng lọc (Triple test) là xét nghiệm máu xác định nồng độ alpha-fetoprotein, human chorionic gonadotropin (hCG) và estriol trong máu mẹ. Kết quả xét nghiệm giúp cho bác sĩ tìm ra những trường hợp em bé có nguy cơ cao hơn bị những dị tật bẩm sinh như hội chứng Down và dị tật ống thần kinh.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Siêu âm thai là một xét nghiệm dùng sóng âm thanh để tạo ra hình ảnh của em bé trên màn hình video. Những hình ảnh này giúp bác sĩ đánh giá xem em bé có khỏe không và cũng cho bạn “nhìn trộm” bé một tí.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY