Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Những lợi ích thần kì không thể ngờ được khi ngâm chân với thứ nguyên liệu rẻ tiền sẵn có trong bếp này

Ngâm chân với thứ dung dịch này sẽ khiến bạn không khỏi bất ngờ bởi những công dụng mà nó mang lại.

Công dụng khi ngâm chân với giấm:

Các bác sĩ khuyên rằng ngoài gừng, có thể ngâm chân bằng giấm pha với nước ấm, không chỉ giúp loại bỏ mệt mỏi, mà còn giảm được bệnh tật và kéo dài tuổi thọ. giấm có khả năng diệt khuẩn của axit axetic, làm mềm da, giãn nở mạch máu, thúc đẩy tuần hoàn máu, làm giảm lạnh giá bàn tay bàn chân, làm dịu tay chân khô nứt nẻ, làm tinh thần sảng khoái, nâng cao thể chất và giảm cảm giác ớn lạnh, làm mềm các vết chai sần...

Ảnh minh họa

Mùi hôi chân

Vì giấm có tính kháng khuẩn, ngâm chân trong nước giấm 10 đến 20 phút có thể giúp tiêu diệt vi khuẩn hoặc nấm góp phần gây mùi hôi chân. rửa sạch chân thường xuyên bằng xà phòng mềm trước và sau khi ngâm.

Nấm bàn chân (bệnh chân của vận động viên)

Bệnh nấm da chân, hay bệnh “Chân của vận động viên” là bệnh da nhiễm trùng do tiếp xúc với một số loại nấm. Bệnh ảnh hưởng đến bàn chân vì giày dép tạo ra môi trường ấm áp, tối, ẩm cho nấm phát triển. Bệnh thường xảy ra giữa các ngón chân và làm cho da trở nên khô, nhạy cảm và dễ bị tổn thương.

Đi chân trần ở những nơi công cộng, chẳng hạn như trong phòng tập thể dục hoặc hồ bơi, có thể dẫn đến nấm bàn chân.

Vì giấm có đặc tính chống nấm, ngâm chân hàng ngày trong nước giấm có thể giúp chống lại nhiễm nấm.

Mụn cóc

Siêu vi gây ra mụn cóc là vi rút u nhú ở người (HPV). Nó có thể truyền mụn cóc từ người này sang người khác thông qua tiếp xúc gần với da.

Mụn cóc có thể xảy ra ở bàn chân. Chúng thường không đau và không liên quan với ung thư, nhưng có thể trông xấu xí.

Vì giấm có đặc tính kháng khuẩn, nó có thể chống lại vi-rút.Ngâm chân trong giấmcó thể giúp điều trị hoặc ngăn chặn sự phát triển của mụn cóc trên bàn chân.

Hiện tại chưa có bằng chứng cho thấy giấm có thể chống nhiễm trùng do vi-rút, chẳng hạn như HPV. Tuy nhiên, nghiên cứu đã phát hiện ra rằng axit axetic trong giấm có thể hữu ích trong việc ngăn ngừa nhiễm trùng da ở những người bị bỏng.

Cách pha nước giấm để ngâm chân:

Dùng một lượng nước khoảng 2,5 lít pha với 150 ml giấm trắng, nước ấm ở nhiệt độ thích hợp khoảng 45 độ c. ngâm chân trong chậu không để ngập mắt cá chân.

Sau khi ngâm được khoảng 5 đến 10 phút cho chân mềm và ấm, có thể mát xa chân để kích thích các huyệt đạo. Nếu nước nguội bớt, có thể cho thêm nước nóng và ngâm khoảng từ 25 đến 30 phút là được. Sau đó lau khô chân và đi tất, giữ ấm chân trong mùa đông.

Theo Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/nhung-loi-ich-than-ki-khong-the-ngo-duoc-khi-ngam-chan-voi-thu-nguyen-lieu-re-tien-san-co-trong-bep-nay-search/?id=198369

Theo Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhung-loi-ich-than-ki-khong-the-ngo-duoc-khi-ngam-chan-voi-thu-nguyen-lieu-re-tien-san-co-trong-bep-nay/20221008095729762)

Tin cùng nội dung

  • Có những điều tưởng chừng rất đơn giản, hàng ngày thường dễ bị bỏ qua nhưng lại có tác dụng rất tốt cho sức khỏe sắc đẹp.
  • Lợi ích của việc ngâm chân hàng ngày đem lại sẽ khiến bạn khá bất ngờ, không những trị được các vấn đề về da mà còn có thể trị một số bệnh khác cho cơ thể.
  • Đôi chân cũng cần được nuôi dưỡng và chăm sóc bởi ngoài mặt thẩm mỹ thì sức khỏe của đôi bàn chân cũng là một lý do đáng để các bạn gái quan tâm.
  • Bạn vẫn thường nghe nói, massage chân giúp máu lưu thông được một cách dễ dàng và luôn tạo cho bạn cảm giác thư giãn thoải mái.
  • Có những điều tưởng chừng rất đơn giản, hàng ngày thường dễ bị bỏ qua, nhưng lại có tác dụng rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp.
  • Việc chăm chút đôi bàn chân rất quan trọng bởi nó không chỉ ảnh hưởng tới yếu tố thẩm mỹ mà còn tác động trực tiếp tới sức khỏe.
  • Từ lâu, người Trung Quốc đã sử dụng những thảo dược để tạo ra một loại nước ngâm chân có công dụng rất tốt với sức khỏe con người, thậm chí chữa bệnh.
  • Theo Đông y, bàn chân được ví như trái tim thứ hai của cơ thể. Dùng nước nóng hoặc nước thảo dược ngâm chân sẽ thông được các kinh lạc bị tắc nghẽn, tăng cường lưu thông máu,
  • Nhức đầu là một trong các tín hiệu báo động mạnh mẽ nhất của cơ thể, thường báo là đã có dấu hiệu quá tải cả về thể lực và tinh thần. Có nhiều loại nhức đầu và chúng khác nhau tùy thuộc vào nguyên nhân gây nhức đầu, vị trí của nhức đầu...
  • Thu*c ngâm rửa: Lá trầu không 8g, lá ráy 50g, phèn chua 20g, sắc lấy nước ngâm chân trong 15 phút.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY