Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Những lưu ý đề phòng an toàn mùa mưa bão, phòng bệnh mùa mưa lũ

Vào mùa mưa bão, để đảm bảo an toàn, người dân cần hết sức lưu ý đi lại, đề phòng tai nạn đáng tiếc ngay cả khi đang ở trong nhà hay ngoài đường.

Bộ Y tế đề nghị các cơ quan, đơn vị và người dân chủ động, tham gia thực hiện các biện pháp phòng chống bệnh, dịch trong bão lụt và mưa lũ, cụ thể như sau:

Để phòng chống bệnh, dịch trong bão lụt và mưa lũ, người dân cần tìm hiểu thông tin và chủ động thực hiện khuyến cáo về các biện pháp giữ an toàn trong bão, lũ lụt, thực hiện các biện pháp phòng chống tai nạn, dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm...

Tốt nhất người dân nên hạn chế ra ngoài lúc mưa to. Nếu bắt buộc phải ra ngoài thì cần hết sức chú ý khi đi lại, di chuyển.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nhung-luu-y-de-phong-an-toan-mua-mua-bao-phong-benh-mua-mua-lu-20220927181942656.chn)

Tin cùng nội dung

  • Bão lũ là một trong những thiên tai gây hậu quả nặng nề cả về vật chất, tinh thần và sức khỏe của con người. Sau khi bão đi qua, tình trạng ô nhiễm môi trường, điều kiện sinh hoạt đảo lộn và kham khổ, sự căng thẳng về tinh thần, sức đề kháng của cơ thể suy giảm... là những yếu tố cực kỳ thuận lợi để bệnh tật phát sinh và phát triển.
  • Gãy xương là một T*i n*n rất thường gặp trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày. Khi bị gãy xương sơ cứu ban đầu kịp thời và đúng cách sẽ giảm được 70% biến chứng do gãy xương.
  • An toàn nhất là ở trong nhà khi trời mưa bão, khỏi lo thủy kích hay T*i n*n. Nhưng không phải ai, và lúc nào cũng tránh được việc ở ngoài đường khi mưa bão. Vậy hãy cùng Dân trí điểm qua một số lưu ý khi lái xe trong mùa mưa bão.
  • Khi bị rắn cắn cần được cấp cứu kịp thời để tránh bị Tu vong.
  • Sau những trận lũ lụt tàn phá, đi kèm theo đó là các bệnh dịch như tả, lỵ, thương hàn, sốt xuất huyết gia tăng.
  • Viêm gan virut E (HEV) là bệnh lây qua đường tiêu hóa và có liên quan mật thiết với môi trường sống xung quanh, đặc biệt trong mùa mưa lũ.
  • Ngã và những chấn thương do ngã là những T*i n*n rất thường gặp ở trẻ em, ở mọi lứa tuổi, mọi lúc và mọi nơi.
  • Trong hoàn cảnh cực chẳng đã thiết nghĩ cách phòng bệnh và điều trị đau mắt đỏ trong và sau mùa bão lũ như trên là thiết thực.
  • Chỉ cần bạn tuân thủ hướng dẫn của cán bộ địa phương, đừng quá lo lắng hay tự ý đi ra ngoài... thì sẽ vẫn có thể yên tâm khi chẳng may mắc kẹt giữa mưa bão.
  • Sau những trận lũ lụt tàn phá của thiên nhiên, chúng ta thường thấy đi kèm theo đó là các bệnh dịch như tả, lỵ, thương hàn, sốt xuất huyết. Ngoài ra còn có một số bệnh ngoài da phát triển do nguồn nước nhiễm bẩn hay điều kiện vệ sinh kém.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY