Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Những màu tóc nhuộm khiến làn da ngăm bật lên 2 tông trắng sáng

Nhuộm tóc sao cho da sáng bật lên luôn khiến nhiều người đau đầu, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Nếu bạn đang băn khoăn lựa chọn nhuộm màu gì sáng da, giúp bạn nổi bật và ấn tượng hơn thì đừng bỏ qua những chia sẻ sau đây của SKGĐ để chọn cho mình một màu tóc phù hợp nhé!

1. Cách nhận biết màu da của mỗi người

Người châu Á vốn dĩ đã sở hữu cho mình da trung bình (da vàng) sậm màu hơn so với các nước châu Âu vậy nên việc chọn màu tóc sao cho vừa phù hợp vừa bật làm sáng da luôn là nỗi băn khoăn thường trực. Để giải đáp thắc mắc nhuộm màu gì sáng da và chọn được màu tóc nhuộm phù hợp khiến bạn nổi bật hơn, việc quan trọng đầu tiên phải nhận biết được làn da của bạn đang thuộc loại da nào.

Thông thường, da của con người chia ra làm 2 loại gồm tone màu da lanh, và tone màu da nóng. Cách kiểm tra phổ biến là nhìn da mình dưới ánh nắng mặt trời. Nếu những đường gân dưới da của bạn hiển thị màu xanh dương, bạn thuộc tuýp người có làn da lạnh. Ngược lại, gân có màu xanh lá cây cho thấy bạn có làn da nóng.

Tone da nóng là những người da tối màu, vì thế những tone màu như: nâu sậm, nâu màu socola, màu mật ong… là những màu hợp với làn da của bạn. Ngược lại nhuộm màu gì sáng da cho tone lạnh? Đối với người có màu da tone lạnh sẽ phù hợp với nhiều màu sắc khác nhau, bạn có thể chọn màu nhuộm từ tông sáng đến các tông trầm. Một số màu điển hình phù hợp với xu hướng hiện nay có thể chọn như: xám khói, vàng sáng, màu khói ánh rêu, nâu đen, đỏ ánh tím,…

Cách nhận biết màu da của mỗi người (ảnh minh hoạ)

2. Những màu tóc nhuộm khiến làn da ngăm bật lên 2 tông trắng sáng

2.1 Tóc nhuộm màu màu chocolate

Nếu bạn muốn sở hữu mái tóc nhuộm không quá nổi bật nhưng cũng không hề nhàm chán thì mái tóc nhuộm màu nâu socola sẽ là một gợi ý hoàn hảo dành cho bạn. Đây cũng là màu tóc đẹp tôn da giúp gương mặt bạn trở nên tươi sáng và rạng ngời hơn.

Màu tóc socola rất thích hợp với những mái tóc dài gợn sóng bởi nó mang đến sự đằm thắm nhẹ nhàng mà rất nữ tính. Việc kết hợp màu tóc nhuộm với kiểu tóc bạn cần có sự chọn lựa kỹ lưỡng và cân nhắc để có thể có một mái đẹp, hợp thời trang

Tóc nhuộm màu màu chocolate giúp bật tông da

2.2 Màu nâu ánh đỏ

Vốn dĩ sắc ánh đỏ đã là một màu vô cùng tôn da nhưng đó là với những cô nàng sở hữu làn da sáng màu. Vậy nên khi kết hợp giữa sắc ánh đỏ và sắc nâu trầm nó sẽ vô tình tạo nên sự hài hòa không thể tuyệt vời hơn và giúp da bạn hồng hào và bật tone trông thấy.

Nhuộm tóc màu nâu ánh đỏ giúp bật tông da

2.3 Tóc nhuộm màu nâu rêu

Là 1 trong những màu tóc được các bạn nữ vô cùng ưa chuộng. Nâu rêu không phải là gam màu quen thuộc nhưng lại là lựa chọn rất đáng thử với những cô nàng cá tính. Nếu bạn muốn có vẻ ngoài mới mẻ nhưng da lại không hợp sắc xanh, hồng… nâu rêu sành điệu là một gợi ý không tồi đâu nhé. Kết hợp với cách nhuộm ombre thì càng tuyệt hơn nữa đấy. Sẽ đem đến cho bạn một diện mạo hoàn toàn mới trong hè này!

Tóc nhuộm màu nâu rêu giúp bật tông da

2.4 Tóc nhuộm màu xám lông chuột

Đừng nghĩ các màu xám chỉ dành cho da trắng nhé! Màu xám lông chuột thật ra khá trầm và còn rất thời thượng nữa. Nếu da bạn ngăm đen hoặc quá tối màu, hãy kết hợp với trang điểm nude hoặc các màu môi nude, màu đất, màu lạnh…. Điều này sẽ tạo nên 1 tổng thể vô cùng bí ẩn, thu hút và quyến rũ đấy nhé!

Tóc nhuộm màu xám lông chuột giúp bật tông da

2.5 Tóc nhuộm màu nâu hạt dẻ

Muốn có lựa chọn an toàn và không quá nổi bật, phù hợp với mọi loại da, dù là đen sạm hay ngăm đen thì đừng chần chừ mà nhuộm ngay nâu hạt dẻ nhé! Đây là màu tóc nhuộm đẹp không quá nổi bật và cực dễ tính trong việc kén chọn màu da. Nó phù hợp với nhiều nước da và nhiều khuôn mặt khác nhau. Nâu hạt dẻ sẽ giúp bạn thêm phần tươi sáng rạng ngời. Do đó, tóc nhuộm màu này rất được các bạn trẻ yêu thích và đón nhận.

Tóc nhuộm màu nâu hạt dẻ giúp bật tông da

2.6 Màu nâu cà phê

Người châu Á vốn dĩ đã sở hữu cho mình da trung bình (da vàng) sậm màu hơn so với các nước châu Âu vậy nên việc chọn màu tóc sao cho vừa phù hợp vừa bật làm sáng da luôn là nỗi băn khoăn thường trực.

Nâu cà phê là màu tóc được hầu hết các cô nàng trên khắp châu Á yêu thích vì tính thanh lịch đơn giản và vô cùng sáng da. Tone màu này mang đến cho các chị em một vẻ đẹp dịu dàng, nhẹ nhàng và ưu tú.

Màu nâu cà phê giúp bật tông da

2.7 Màu đỏ ánh tím

Màu đỏ ánh tím không quá rực rỡ như màu đỏ mà vẫn quý phái và tạo được cá tính riêng. Đặc biệt vào mùa đông chút đỏ trên mái tóc làm da sáng và hồng hơn, đồng thời làm người đối diện có cảm giác ấm áp. Chính vì thế mà màu đỏ ánh tím được phái đẹp đua nhau “săn lùng” và thử gam màu này.

Màu đỏ ánh tím không những giúp bạn gái trở nên cá tính, năng động hơn mà còn góp phần tạo sự thiện cảm, gây sự chú ý đến mọi người.

Tóc nhuộm màu đỏ ánh tím giúp bật tông da

2.8 Màu nâu mật ong

Có lẽ không cần phải nói quá nhiều về tác dụng làm sáng da của màu nhuộm nâu mật ong dành cho các chàng trai da bánh mật. Đúng như tên gọi, màu nhuộm nâu mật ong có tông nền là màu nâu kết hợp sắc vàng. Với màu nhuộm này, làn da của bạn sẽ trông hồng hào và rạng rỡ hơn hẳn.

Nhuộm màu nâu mật ong giúp bật tông da

2.9 Màu nâu ánh đồng sẫm

Nâu ánh đồng được xem là gam màu sành điệu và cực kỳ phù hợp dành cho những ai có làn da ngăm đen, và đặc biệt diện màu tóc này bạn sẽ không bao giờ lo bị lỗi mốt. Kiểu màu này là sự pha trộn đầy thú vị và tinh tế giữa sắc nâu, đỏ và cam. Tuy nhiên, các bạn cần lưu ý rằng màu nâu ánh đồng sẫm sẽ không giữ được lâu nên nếu bạn lựa chọn màu này, bạn nên cân nhắc thật kĩ và dành nhiều thời gian hơn cho việc chăm sóc tóc.

Nhuộm màu nâu ánh đồng sẫm giúp bật tông da

3. Lưu ý dành cho tóc nhuộm

Cũng giống như các bộ phận khác, mái tóc của bạn chỉ đẹp khi được quan tâm, chăm sóc mỗi ngày. Bởi vậy, nếu đã chọn được cho mái tóc một tone màu phù hợp khiến bạn trở nên nổi bật hơn thì đừng bỏ bê mà thay vào đó hãy nâng niu, chăm chút bằng những cách sau: .

- Sau nhuộm, mái tóc không tránh khỏi việc khô, xơ và yếu do tiếp xúc với hóa chất. Chính vì vậy nàng cũng chú ý đến việc dưỡng tóc để tóc phục hổi.

- Bạn nên dùng dầu gội hay dầu xả tùy thuộc theo loại tóc nhuộm để tránh tình trạng tóc bị khô và xơ rối.

- Ngoài ra, một số màu tóc sẽ bị xuống màu hoặc mất màu nếu gội loại dầu gội có chất tẩy mạnh và nước nóng. Vậy nên, cần lựa chọn loại dầu gội phù hợp và gội bằng nước lạnh để tóc không bị mất màu tóc nhanh và không bị rụng nhiều.

Những chia sẻ trên đã giúp bạn giải đáp dược thắc mắc nhuộm màu gì sáng da và lựa chọn cho mình được màu tóc phù hợp. Và đừng quên những lưu ý chăm sóc tóc để có được mái tóc đẹp cùng màu tóc thời thượng nhé!Ánh Dương

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/nhung-mau-toc-nhuom-khien-lan-da-ngam-bat-len-2-tong-trang-sang-28114/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY