Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Những mẹo đối phó với tàn nhang trên mặt

Tàn nhang có thể khiến bạn trông dễ thương hơn, nhưng chỉ khi chúng nằm đúng chỗ. Nếu bạn cảm thấy tự ti về tàn nhang trên mặt mình, hãy thử áp dụng các mẹo dưới đây.

Tàn nhang là gì?: Tàn nhang là những chấm tròn nhỏ màu nâu nhạt có thể xuất hiện trên mặt, cánh tay, cổ và vai. Tàn nhang thường là hậu quả của việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá lâu, dẫn đến mất cân bằng melanin. Tàn nhang nhìn chung không gây hại.

Giấm táo: Giấm táo chứa axit malic - một trong những thành phần quan trọng nhất giúp làm sáng màu các đốm tàn nhang, từ đó khiến chúng bớt lộ rõ trên da hơn. Axit này giúp tẩy da ch*t và làm sáng các tế bào bị tối màu do tích tụ melanin. Bạn chỉ cần hòa 1 thìa cà phê mật ong với 1 thìa canh giấm táo rồi thoa đều lên vùng da tàn nhang, giữ trong 15 phút rồi xả sạch với nước ấm.

Chanh: Chanh là một bài Thu*c tại nhà lâu đời được sử dụng để làm sáng màu các đốm nâu trên da và làm đều màu da. Hàm lượng vitamin C cao có trong chanh giúp loại bỏ các bụi bẩn và điều hòa quá trình sản sinh melanin. Bạn hãy vắt nước một quả chanh rồi dùng tăm bông thoa đều lên vùng tàn nhang, sau đó chờ 15 phút và xả sạch với nước ấm.

Nghệ: Thành phần chính của nghệ là curcumin. Chất này ức chế sự sản sinh melanin, từ đó giúp giảm tích tụ các hắc tố gây tàn nhang trên da. Bạn hãy trộn 1 thìa cà phê bột nghệ với 1 thìa cà phê nước cốt chanh để tạo hỗn hợp sệt, thoa hỗn hợp này lên vùng da tàn nhang và để khô, sau đó xả sạch với nước ấm.

Mật ong: Mật ong là thành phần dịu nhẹ nhất nhưng lại có tác dụng thần kỳ trong việc chăm sóc da. Các chất flavonoids và axit phenolic trong mật ong có tác dụng điều hòa sự sản sinh melanin, từ đó giúp giảm tàn nhang. Bạn hãy hòa một thìa cà phê mật ong với một thìa cà phê nước cốt chanh, thoa hỗn hợp lên da rồi xả sạch sau 15 phút.

Sữa chua: Tương tự như chanh, sữa chua cũng rất giàu axit giúp loại bỏ bụi bẩn trên da. Axit lactic có trong sữa chua rất hiệu quả trong việc làm đều màu da, giảm tình trạng tàn nhang. Bạn hãy lấy khoảng 2 thìa canh sữa chua vào bát, thoa đều và mát-xa trên da khoảng 15 phút rồi xả sạch với nước ấm.

Tinh dầu khuynh diệp: Tinh dầu khuynh diệp cực kỳ có hiệu quả trong việc giảm tàn nhang. Dầu khuynh diệp có tác dụng ức chế sự tổng hợp melanin gây tàn nhang. Bạn chỉ cần hòa vài giọt dầu khuynh diệp với dầu nền (ví dụ như dầu hạnh nhân), thoa hỗn hợp lên da và chờ khoảng 20 phút, sau đó lau sạch bằng khăn ướt.

Bơ cacao: Bơ cacao giàu các thành phần hoạt tính sinh học giúp bảo vệ khỏi tổn thương do tia UV gây ra, thậm chí chữa lành các tổn thương vốn có, đồng thời giảm tình trạng mất cân bằng melanin gây ra tàn nhang. Bạn hãy lấy hai thìa cà phê bơ cacao, thoa nhẹ nhàng lên da và mát-xa, sau đó để qua đêm. Khi ngủ dậy, bạn hãy xả sạch với nước ấm.

Cà tím: Cà tím có rất nhiều công dụng, trong đó có công dụng làm đẹp. Cà tím giàu các chất chống oxy hóa, vitamin và axit phenolic, tất cả các chất này đều có tính bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời, từ đó giúp giảm tình trạng tàn nhang. Bạn chỉ cần cắt lát một quả cà tím, chà nhẹ các lát cà tím lên da theo chuyển động tròn, sau đó giữ nước cà tím trên mặt 15 phút rồi xả sạch.

Theo Ngọc Diệp/VOV

Link bài gốc Lấy link

https://vov.vn/suc-khoe/9-meo-doi-pho-voi-tan-nhang-tren-mat-887822.vov

Theo Ngọc Diệp/VOV

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhung-meo-doi-pho-voi-tan-nhang-tren-mat/20211013025028334)

Chủ đề liên quan:

cà tím chanh làm đẹp mật ong tàn nhang

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng, có tác dụng làm đẹp, mật ong còn được sử dụng như bài Thu*c chữa đau họng, khản cổ, ho mãi không dứt…
  • Mật ong còn gọi là bách hoa cao hoặc bạch mật, thạch mật, là sản vật quý của tự nhiên, vừa là món ăn, vừa là vị Thu*c.
  • Mật ong sẽ giúp chị em làm đẹp từ làn da, mái tóc và cả móng tay.
  • Tàn nhang là do tia tử ngoại của ánh nắng mặt trời hoặc phong tà xâm nhập, nguyên nhân bên trong thì liên quan nhiều với thận thủy bất túc
  • Hạt vừng còn gọi là hạt mè, dầu mè có vị ngọt, tính hàn không độc, có công hiệu giải độc, tiêu nhiệt, sát trùng...
  • Tàn nhang là một bệnh da liễu thuộc vùng mặt, hay gặp ở phụ nữ thời kỳ mang thai hoặc tiền mãn kinh và nam giới giai đoạn trung lão niên. Ngoài ra còn gặp ở những người bị bệnh gan mật và một số bệnh mạn tính khác.
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
  • Để phối hợp với tân dược trong giai đoạn điều trị, phòng bệnh và chống tái phát bệnh viêm phế quản mạn tính, một trong những phương cách độc đáo của Đông y đó là sử dụng mật ong phối hợp với một vài dược liệu đơn giản, dễ kiếm, dễ tìm và rẻ tiền. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để độc giả tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Mật ong là sản phẩm dinh dưỡng hoàn hảo được xếp hạng vật phẩm quý giá để tiến cống triều đình ở các nước phương Đông. Các sĩ tử nên dùng mật ong trong những ngày ôn luyện thi bởi đây là sản phẩm rất tốt để bổ khí tăng lực.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY