Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Những mẹo giúp thu nhỏ lỗ chân lông to hiệu quả

Lỗ chân lông to thường xuất hiện ở trán, mũi và cằm. chúng thường khiến làn da của bạn trông kém căng mịn hơn. Thay vì phải dùng những lớp phấn phủ để che đi khuyết điểm này, bạn có thế áp dụng một số cách tự nhiên sau đây để giải quyết tình trạng này nhé.

Theo trang Brightside, lý do phổ biến khiến các lỗ chân lông to xuất hiện chính là bởi sự hoạt động quá mức của các tuyến bã nhờn. Đặc biệt là đối với loại da nhờn dầu, lượng dầu mà da tiết ra khá nhiều khiến các lỗ chân lông nở to. Lượng dầu này có có thể là nguyên nhân gây nên mụn trứng cá nếu bạn không chăm sóc da tốt.

Sự hoạt động quá mức của các tuyến bã nhờn là nguyên nhân phổ biến làm to lỗ chân lông.

Bên cạnh nguyên nhân da dầu, có rất nhiều nguyên do khác cũng làm to lỗ chân lông như da bị mất nước, không làm sạch da hoàn toàn, mỹ phẩm kém chất lượng... Thời tiết nóng cùng tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời cũng là tác nhân khiến lỗ chân lông nở ra.

Bạn cũng nên chú ý với các loại thực phẩm bởi ăn quá nhiều những thực phẩm cay nóng, ngọt, chứa nhiều chất béo, các chất phụ gia và bảo quản cũng ảnh hưởng xấu đến làn da của bạn. Sự mất cân bằng hormone do quá trình mang thai hay các nguyên nhân khác cũng có thể khiến lỗ chân lông gia tăng kích thước.

Da cũng cần phải “hít thở”, và cần được làm sạch mỹ phẩm hay loại bỏ da chết thường xuyên. Việc tìm hiểu cách chăm sóc da đúng cách sẽ giúp cải thiện làn da của bạn.

Thứ nhất, đừng quên sử dụng kem dưỡng ẩm và chăm sóc da. Hãy chọn mua kem dưỡng dành cho da hỗn hợp và da nhờn. Bạn cũng đừng ngại hỏi các nhân viên tư vấn về loại kem có thể gây tắc nghẽn các nang và lỗ chân lông nhé.

Thứ hai, uống nhiều nước và ngủ đủ giấc. Uống nhiều nước giúp ngăn chặn hiện tượng da bị mất nước trong khi giấc ngủ lại có ảnh hưởng đến sự cân bằng nội tiết tố trong cơ thể.

Thứ ba, hãy chú ý làm sạch da thật kỹ.

Các cách giúp thu nhỏ lỗ chân lông

1. Lỗ chân lông lớn

Để cải thiện tình trạng lỗ chân lông to. Bạn có thể chọn cách phù hợp nhất với mình trong những cách sau đây.

Lăn mặt nhẹ nhàng với những viên đá làm từ nước khoáng mỗi sáng và mỗi tối
Sử dụng mặt nạ đất sét 3 lần mỗi tuần. Mặt nạ đất sét sẽ giúp diệt khuẩn, làm mịn da và loại bỏ lớp dầu nhờn.

Đắp mặt nạ từ lòng trắng trứng cũng giúp thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả. Pha một lòng trắng trứng cùng với hai muỗng cà phê nước chanh. Thoa một lớp mỏng hỗn hợp này lên mặt, để đến khi khô và rửa mặt sạch với nước ấm.

Lăn mặt nhẹ nhàng với những viên nước đá giúp cải thiện lỗ chân lông to.

2. Lỗ chân lông sâu và to

- Đắp mặt nạ với lòng trắng trứng đánh bông cùng lô hội. Hỗn hợp mặt nạ này sẽ giúp thu hẹp lỗ chân lông và giảm tình trạng bóng nhờn.

- Mặt nạ từ lòng trắng trứng và bột yến mạch sẽ giúp làn da trở nên mịn màng hơn. Mặt nạ này cũng giúp cung cấp nhiều dưỡng chất cho làn da.

3. Mụn đầu đen

Nếu mụn đầu đen xuất hiện, điều đó cho thấy lỗ chân lông của bạn đã bị tắc nghẽn. Để cải thiện tình trạng này, bạn nên dùng đá lạnh và thường xuyên sử dung mặt nạ đất sét.

- Trộn 3 muỗng mật ong cùng với 1 muỗng bột quế. Bạn hãy massage nhẹ nhàng để giúp loại bỏ những tế bào da chết, sau đó rửa sạch với nước ấm.

- Sử dụng những miếng lột mụn giúp loại bỏ mụn đầu đen.

- Trộn 4 muỗng lớn sữa chua cùng 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê nước chanh và 1 thìa mật ong. Bạn hãy khuấy sữa chua cùng muối cho đến khi muối tan hoàn toàn. Sau đó cho mật ong và chanh vào và trộn đều. Massage hỗn hợp nhẹ nhàng trên da, để yên khoảng 10 phút và rửa sạch.

4. Mụn đầu trắng

Mụn đầu trắng có thể dẫn đến tình trạng nhiễm trùng và viêm da. Nếu tình trạng này xảy ra trong thời gian quá lâu còn thể gây sẹo, vì vậy, bạn cần đặc biệt chú ý giữ da luôn sạch sẽ. Tránh gây kích ứng để hạn chế tình trạng nhiễm trùng gây mụn nhọt hay sẹo.

Chú ý giữ da luôn sạch sẽ để tránh làm kích ứng những làn da bị mụn đầu trắng.

Bạn có thể sử dụng thuốc mỡ hay tinh dầu tràm trà giúp kháng khuẩn.

5. Lỗ chân lông to do mụn trứng cá

Bạn có thể áp dụng tất cả các mẹo trên nếu gặp phải tình trạng này. Bên cạnh đó, hãy cố gắng chạm tay vào mặt ít nhất có thể để hạn chế lây lan vi khuẩn và không nên nặn mụn đang bị viêm. Bạn cũng nên sử dụng các loại kem dưỡng da chiết xuất từ hoa cúc hay thảo dược.

Nếu tình trạng mụn khá nghiêm trọng, hãy tìm gặp bác sĩ vì đây có thể là dấu hiệu của tình trạng rối loạn nội tiết.

Thúy Hạ

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/nhung-meo-giup-thu-nho-lo-chan-long-to-hieu-qua-25117/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY