Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Những món ăn nhiều người Việt nghiện mê mẩn lại là ổ chứa giun sán kinh hoàng

Đây là những món ăn nhiều người Việt nghiện mê mẩn nhưng lại có thể khiến bạn bị nhiễm ký sinh trùng nếu chế biến không đúng cách.
Ảnh minh họa: Internet Ảnh minh họa: Internet

Dấu hiệu cơ thể bạn 'kêu cứu' vì đang thiếu canxi nghiêm trọng

Canxi không chỉ cần cho xương mà còn giữ nhiều vai trò quan trọng cho các hoạt động khác của cơ thể. Nếu bạn thấy xuất hiện một số dấu hiệu dưới đây thì chắc chắn cơ thể đang thiếu hụt canxi.

Thiếu niên 15 tuổi nát hai tay, thương tích khắp người vì tự chế pháo để... chơi

Theo PGS. TS Nguyễn Mạnh Khánh - Phó Viện trưởng Viện chấn thương chỉnh hình, Trưởng khoa Phẫu thuật Chi trên và Y học thể thao, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết: Ngày 5/1, bệnh viện tiếp nhận nam bệnh nhân D.T.H, 15 tuổi, ở Hải Dương bị đa chấn thương do pháo tự chế phát nổ.

Thu*c tiêm bổ sung vitamin cho mẹ và bé, điều trị bệnh gan không đạt chất lượng bị thu hồi

Cục quản lý Dược vừa có công văn gửi sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; công ty cổ phần dược Trung ương Mediplantex về việc thu hồi lô Thu*c tiêm B – COMEN, vi phạm chất lượng mức độ 2.

Gần 1.000 người ‘thoát’ cách ly, tin ‘đặc biệt’ về 4 ca mắc COVID-19 ở Việt Nam

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang cách ly là 17.634 người, giảm gần 1.000 người so với một ngày trước đó. Báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cho biết trong ngày có 4 bệnh nhân khỏi bệnh, được xuất viện.

Người đàn ông Hải Phòng nát tay, chấn thương 'cậu nhỏ' vì chế tạo pháo

Các bác sỹ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vừa tiếp nhận thêm 2 trường hợp chấn thương nặng do pháo tự chế phát nổ.

Thuận Phương (tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/nhung-mon-an-nhieu-nguoi-viet-nghien-me-man-lai-la-o-chua-giun-san-kinh-hoang-1777088.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Cá chép là loài cá nước ngọt phổ biến khắp các ao, hồ, sông suối ở nước ta. Ngoài công dụng làm thức ăn ngon, có giá trị dinh dưỡng cao, cá chép còn được sử dụng làm Thuốc bổ tỳ vị, lợi tiểu, thông sữa, an thai,… Xin giới thiệu một số món ăn Thuốc từ cá chép để bạn đọc tham khảo và áp dụng:
  • Với nguyên liệu dễ dàng mua được ở chợ, siêu thị, chúng ta có thể chế biến được những món ăn cải thiện trí nhớ, tốt cho trí não
  • Những tháng cuối năm, thời tiết càng trở nên lạnh giá khiến món thịt chó được nhiều người ưa chuộng và là món ăn hàng đầu trong các buổi liên hoan, gặp mặt bạn bè...
  • Tai biến mạch máu não là một căn bệnh nguy hiểm với những diễn biến khôn lường. Đây là một cấp cứu y khoa tính theo giờ vàng. Tuy nhiên, đa phần là để lại di chứng. Vì vậy, giai đoạn điều dưỡng sau tai biến cũng rất trường kỳ và quan trọng. Kinh nghiệm cho thấy, sử dụng bài Thuốc Đông y kết hợp với Tây y chữa trị sau tai biến có thể giúp ích cho sự phục hồi của người bệnh.
  • Thịt dê được chế biến thành nhiều món ăn có giá trị dinh dưỡng và chữa bệnh. Trong “Tản Đà thực phẩm”, cố thi sĩ Tản Đà rất ca ngợi các món ăn từ dê; các món này ăn vừa ích khí, ôn bổ trung hạ tiêu, dùng trong trường hợp ốm yếu, đau lưng mỏi gối, sinh hoạt T*nh d*c kém, di tinh, mộng tinh...
  • Nghiện game là một tình trạng sử dụng quá nhiều thời gian vào các trò chơi trên máy tính gây ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày.
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY