Nội Thận - Tiết niệu hôm nay

Chuyên khám, điều trị các bệnh lý về đường tiết niệu (gồm thận - niệu quản - bàng quang - niệu đạo), và các bệnh lý về tuyến tiền liệt ở nam giới theo phương pháp nội khoa. Các bệnh lý phổ biến thuộc khoa Nội Thận - Tiết niệu như: tiểu không tự chủ, ung thư thận, viêm tuyến tiền liệt, ung thư tuyến tiền liệt,...

Những người bị thận yếu có nên uống nhiều nước không?

Người bị thận yếu không nên uống quá nhiều nước vì thận sẽ phải làm việc quá sức. Hãy uống đủ nước mỗi ngày. Uống ít nước sẽ khiến thận không thể thải độc..

người mắc chứng thận yếu không nên uống quá nhiều nước. khi ấy, thận sẽ làm việc quá tải, dẫn đến tổn thương thận. hãy uống nước đầy đủ và chăm sóc sức khỏe tốt để đẩy lùi bệnh tật.

Thận yếu uống nhiều nước có tốt không?

Nước là một thứ không thể thiếu đối với cơ thể. đã có rất nhiều bài báo, công trình khoa học chứng minh tác dụng của nước đối với sức khỏe, tim mạch, làn da,… nhưng đối với những người bị thận yếu, họ luôn băn khoăn câu hỏi: liệu mắc chứng thận yếu, uống nhiều nước có tốt không?

Bệnh thận yếu là tình trạng thận bị suy giảm chức năng, không hoạt động tốt. mỗi ngày, thận có nhiệm vụ lọc máu và loại bỏ những chất độc hại trong cơ thể qua đường tiết niệu. thận còn có chức năng tạo ra một số loại hormone cho cơ thể. khi thận bị yếu, một số triệu chứng chung người bệnh hay gặp là:

    Cơ thể mệt mỏi;

Hiện nay, với sự phát triển của y học, bệnh thận yếu hoàn toàn có thể được điều trị dứt điểm. tuy nhiên, bệnh nhân cần phải tự giác phát hiện bệnh, đến bệnh viện kiểm tra và điều trị sớm thì bệnh mới mau chóng được đẩy lùi.

Người bệnh thận nên uống nước đầy đủ như người bình thường. uống nước đầy đủ sẽ giúp pha loãng những chất độc, muối trong cơ thể, từ đó thận sẽ dễ dàng lọc bỏ và dễ bài tiết hơn.

Không nên uống nước quá nhiều hoặc quá ít. nếu uống nước quá nhiều, thận sẽ phải làm việc quá sức, khiến thận dễ bị tổn thương. bên cạnh đó, nếu uống nước quá nhiều, nước không kịp đào thải sẽ khiến bệnh nhân bị ngộ độc nước.

Nếu uống nước quá ít, các độc tố sẽ dễ dàng lắng đọng trong cơ thể, không được hòa tan và đào thải khỏi cơ thể. Những cặn bã độc hại sẽ khiến thận bị tổn thương, da dẻ khô ráp, bong tróc.

Những cách bảo vệ thận

Điều mấu chốt trong việc bảo vệ thận đó là uống nước vừa đủ so với nhu cầu của cơ thể cần. Bên cạnh uống nước đầy đủ, người bệnh có thể áp dụng những phương cách sau để giúp thận khỏe mạnh và cải thiện tình trạng bệnh:

    Uống nước trái cây tự nhiên như dứa, cam, táo,…
    Ngủ đủ giấc và ngủ sớm. Không nên thức khuya vì thức khuya chính là một trong những nguyên nhân gây ảnh hưởng đến bệnh thận.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo. ThuocDanToc.vn không đưa ra chẩn đoán, phương pháp điều trị,… thay cho bác sĩ chuyên khoa hoặc chuyên viên y tế.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/nhung-nguoi-bi-than-yeu-co-nen-uong-nhieu-nuoc-khong)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY