Kinh tế xã hội hôm nay

Những người đi đầu phong trào nữ quyền truyền cảm hứng về sự thành công

Ngày 8/3, mọi người trên khắp thế giới sẽ kỷ niệm Ngày quốc tế phụ nữ trong 24 giờ bằng các hoạt động tôn vinh phụ nữ và thách thức xu hướng giới.

Tại Anh, phụ nữ sẽ tham gia một loạt các sự kiện, hội thảo, các chương trình biểu diễn, triển lãm hay những lớp học dành riêng cho nữ giới. Tại Ý, mọi người được khuyến khích mua những bông hoa Mimosa vàng để tặng cho phụ nữ.

Có thể thấy, vị trí của người phụ nữ ngày càng được coi trọng trong xã hội, chủ nghĩa đang ngày một phát triển. Tuy nhiên, tại một số nơi, không ít cuộc thăm dò vẫn phản ánh sự mất cân bằng giới trong các ngành nghề xã hội, phụ nữ được trả công ít hơn đàn ông ở cùng một vị trí, cho thấy bất bình đẳng giới vẫn đang diễn ra.

Trong ngày lễ tôn vinh phụ nữ trên toàn cầu này, đi đầu trong phong trào nữ quyền đã chia sẻ một vài trải nghiệm và đưa ra lời khuyên để phụ nữ có thể tự tin hơn, thành công viết lên những điều khác biệt trong xã hội.

Chidera Eggerue, nhà văn và blogger thời trang

Năm 2017, blogger thời trang Eggerue đã phát động chiến dịch #SaggyBoobsMatter - một hashtag để tôn vinh sự đa dạng và thách thức giả định rằng phụ nữ có bộ ngực lớn nên mặc áo ngực. Các hashtag tiếp tục truyền cảm hứng cho phụ nữ trên khắp thế giới chia sẻ ảnh trên phương tiện truyền thông xã hội về bộ ngực của họ, điều này không nhất thiết phải tuân thủ các tiêu chuẩn sắc đẹp không thực tế được chấp nhận rộng rãi.

Thành công là phụ nữ có thể nhìn vào bản thân và không so sánh bản thân với thần tượng, hoặc các mục tiêu được xác định trước, cô nói: "Xã hội đang nhìn vào những gì bạn đã đạt được và không cần xác nhận nào khác ngoài nụ cười từ chính mình."

Nữ nhà văn cũng là người viết lên hashtag #BlockHimParty - khuyến khích phụ nữ tôn vinh sự độc lập của họ và chặn những người đàn ông "không có cảm xúc"- cô đã viết một cuốn sách có tựa đề "What a time to be Alone", nói về sự tự chấp nhận của phụ nữ. "Hãy là người thú vị và táo bạo nhất bạn có thể. Xé các bức tường xuống - quyết định rằng chỉ cần bản thân bạn là đủ" - Eggerue khuyên.

Katharine Hamnett CBE, nhà thiết kế thời trang

Tốt nghiệp trường nghệ thuật Saint Martin (London, Anh), Hamnett thành lập dòng quần áo cùng tên của mình vào năm 1979. Trong những năm qua, cô đã trở nên nổi tiếng với thời trang áo phông chính trị.

Năm 1983, George Michael mặc một trong những thiết kế của cô - một chiếc áo phông trắng có cụm từ 'Choose Love’ (Chọn tình yêu) đắp nổi ở mặt trước - trong video âm nhạc cho 'Wake Me Up Before You Go Go'. Áo phông của cô cũng đã được mặc bởi các thành viên của ban nhạc Queen và người mẫu Naomi Campbell.

Khi nói đến việc đạt được thành công trong sự nghiệp, Hamnett khuyên: "Tìm một khoảng trống trong thị trường mà bạn nghĩ rằng bạn có thể lấp đầy. Đừng thỏa hiệp. Chỉ làm những thứ bạn đam mê. Nếu bạn muốn chúng, thì những người khác cũng vậy."

Cô cũng đưa ra lời khuyên rằng "Hãy ghi nhớ những gì bạn muốn làm với cuộc sống của bạn khi bạn 10 tuổi. Thà là thất bại theo cách riêng của bạn còn hơn là thành công với người khác."

Gena-mour Barrett, nhà văn và nhà báo tự do

Có tên gần đây trong danh sách tiếp thị và truyền thông của Forbes 2019 '30 Under 30 'ở châu Âu, Barrett chắc chắn sẽ có mặt trên radar của bạn trong năm nay. Trong những năm qua, nhà báo này đã có mặt trên BBC Radio 4’s Woman Hour, BBC Radio 5 Live Breakfast và được viết cho các ấn phẩm như Buzzfeed và ELLE UK.

"Sự kiên trì, kiên định và cảm giác không sợ hãi, là những yếu tố chính để tìm kiếm thành công."- Barret đã đưa ra lời khuyên với những phụ nữ trẻ. "Tôi liên tục nói với bản thân mình "đó là một cuộc đua marathon, không phải là chạy nước rút" vì vậy tôi cạnh tranh nhưng tôi thích chiến thuật theo cách tiếp cận của mình", cô giải thích. "Chìa khóa là tiếp tục tiến lên và có can đảm để làm điều đó, ngay cả khi đối mặt với thất bại có thể xảy ra."

Là một người đã phải đối mặt với những thử thách trong sự nghiệp, cô nói: "Tôi biết nói dễ hơn làm, nhưng hãy nhìn vào mục tiêu của chính mình và kiên nhẫn."

Gina Martin

Sau chiến dịch kéo dài 18 tháng để thực hiện 'upskirting'- chiến dịch phản đối hành động chụp ảnh bên dưới một người khác khi không có sự đồng ý - nhà hoạt động Gina Martin đã thành công trong nhiệm vụ vào tháng 1.

Những nỗ lực không mệt mỏi của cô ấy để thay đổi luật pháp đã cho thấy một thế hệ phụ nữ trẻ, tiếng nói của họ có thể mạnh mẽ như thế nào. Lời khuyên hàng đầu của cô ấy để vươn tới thành công? "Không xem đó là thành công mà coi đó là sự tiến bộ", cô nói, "Đừng tìm kiếm mục tiêu cuối cùng hoàn hảo lớn lao đó, hãy tập trung vào việc nỗ lực hết mình và tiến về phía trước."

Cô gái 26 tuổi cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng một hệ thống hỗ trợ mạnh mẽ xung quanh bạn. "Hãy loại bỏ bất cứ ai không khiến bạn cảm thấy được hỗ trợ, được tôn trọng hoặc ai không ưu tiên bạn trong cuộc sống của họ. Họ là những người giúp bạn vượt qua thời kỳ khó khăn và nếu họ là đúng người, bạn sẽ không cảm thấy tội lỗi khi cần sự hỗ trợ của họ."

Tobi Oredein, nhà báo và người sáng lập Black Ballad

Nhà báo giành giải thưởng, Doanh nhân truyền thông, Diễn giả quốc tế. Đây chỉ là một vài định nghĩa về Tobi Oredein. Năm 2014, nhà văn đã ra mắt Black Ballad - một nền tảng đăng ký truyền thông kỹ thuật số và lối sống với mục đích kể về trải nghiệm của con người qua con mắt của phụ nữ da đen ở Anh.

Về vấn đề thành công, Oredein nói: Nếu ai đó nói với bạn "Không", thì bạn đang nói chuyện nhầm người. Không có con đường duy nhất để thành công và hãy chắc chắn không định nghĩa thành công của bạn dựa trên những gì người khác nghĩ.

Rosie Davies-Smith, người sáng lập Hãng thời trang London (LFA) và PR Dispatch

Davies-Smith thành lập LFA ở tuổi 25 để cung cấp cho các thương hiệu những chương trình PR kỹ thuật số thay vì PR truyền thống. Khi nói đến thành công, doanh nhân tin rằng nó xuất phát từ ba yếu tố chính bao gồm 'tạo ra sự khác biệt cho ngành công nghiệp hoặc cuộc sống của ai đó, làm điều gì đó bạn yêu thích hàng ngày và phản ánh về cách bạn đến nếu không bạn sẽ không bao giờ đánh giá cao điều gì bạn đã đạt được'.

Năm 2016, Rosie đã giành giải thưởng Doanh nhân Công nghiệp Sáng tạo GB của năm. Một năm sau, cô ra mắt công ty PR thứ hai, giúp các doanh nghiệp nhỏ tự làm PR. Lời khuyên hàng đầu của cô để vượt qua thử thách? "Hít một hơi thật sâu và viết ra mọi thứ"- cô gợi ý- "Khi tôi đối mặt với thử thách, tôi luôn cố gắng và làm mọi việc có thể. Bạn cũng nên tự tin để thừa nhận khi có thứ gì đó không như bạn muốn. Hãy đủ can đảm để thực hiện bước nhảy vọt và bước tiếp. Nỗi sợ hãi của những điều chưa biết có thể là đáng sợ nhưng cũng rất thú vị", cô lưu ý.

Amika George, nhà hoạt động và người sáng lập #FreePeriods

George đã phát động chiến dịch #FreePeriods vào tháng 4/2017 sau khi biết rằng trẻ em ở Anh đang nghỉ học vì không đủ khả năng mua các sản phẩm vệ sinh khi đến kỳ. Chiến dịch kiến nghị chính phủ Anh cung cấp các sản phẩm vệ sinh miễn phí cho trẻ em tại trường và đã nhận được hơn 271.000 chữ ký trên Change.org.

Với những nỗ lực của George, Bộ trưởng Phát triển Quốc tế Vương quốc Anh Penny Mordaunt đã tiết lộ một quỹ trị giá 2 triệu bảng để giải quyết vấn đề sản phẩm vệ sinh cho nữ giới trên khắp thế giới vào đầu tháng này.

"Thành công đến từ việc biết rằng, bất chấp mọi mâu thuẫn, bạn đã làm mọi thứ tốt hơn một chút cho ai đó, bất kể sự thay đổi đó có thể vô hình hay không đáng kể như thế nào"- cô nói. Cô gái 19 tuổi cho biết thêm: Sức mạnh về số lượng là rất quan trọng, đặc biệt là trong những thời điểm bế tắc và cảm thấy sự tiến bộ dường như không đến. Hãy tiến lên, dựa vào nhau và khai thác các kỹ năng và tài nguyên khác nhau, và sự thay đổi sẽ đến.

Niomi Smart, người ảnh hưởng đến lối sống và doanh nhân

Ở tuổi 26, Niomi Smart đã là tác giả của cuốn sách nấu ăn bán chạy nhất ‘Eat Smart’. Cô có hơn 1,6 triệu người theo dõi trên Instagram và hợp tác với thương hiệu Oasis nổi tiếng. Mặc dù nhận được nhiều giải thưởng như vậy từ rất sớm trong sự nghiệp, Smart vẫn không tránh khỏi những cạm bẫy.

"Nhiều thách thức đã bị ném đi theo cách của tôi trong suốt những năm qua, và tất nhiên nó có thể không thành công, nhưng nó không có lý do gì để dừng lại", cô nói. Doanh nhân giải thích rằng sự nghiệp của cô đã dạy cô rằng một dấu hiệu thành công không phải là bạn làm việc nào đó hoặc ở trong một công ty nào đó bao lâu.

"Bây giờ tôi hiểu rằng việc di chuyển, thay đổi và phát triển có thể có ích hơn", cô nói, "Điều quan trọng nhất là theo trái tim của bạn, đạt được những trải nghiệm quan trọng và giữ cho tâm trí của bạn được kích thích." Nữ tác giả cũng coi trọng việc tự chăm sóc bản thân như một phần không thể thiếu trong việc tìm kiếm thành công.

"Tôi là một người ủng hộ rất lớn trong việc thực hành một số hình thức tự yêu bản thân hàng ngày như thiền, yoga hoặc nấu ăn để đánh giá cao cơ thể của chúng ta và học cách tôn trọng chính mình", cô gợi ý.

Mollie Hughes, nhà thám hiểm phá kỷ lục Mount Everest

Vào năm 2017, ở tuổi 26, Mollie trở thành người trẻ nhất thế giới, người leo núi thành công ở cả phía bắc và phía nam của đỉnh Everest, đỉnh núi cao nhất thế giới. Hiện, nhà thám hiểm và diễn giả này có trụ sở tại Edinburgh có kế hoạch trở thành người phụ nữ trẻ nhất thế giới để trượt tuyết một mình mà không cần hỗ trợ đến Nam Cực vào tháng 11/2020.

Hughes đã chia sẻ vài điều khi nói về việc vượt qua nghịch cảnh. "Bạn cần phải thuyết phục bản thân rằng bạn có thể và hình dung mình đang thành công", cô nói. 'Tập trung vào thành công trong lĩnh vực bạn yêu thích và đam mê. Nếu tham vọng của bạn có ý nghĩa với bạn, bạn sẽ không bao giờ cảm thấy công việc là công việc, lúc đó công việc trở thành một sở thích, một niềm đam mê, hãy không ngừng đưa ra mục tiêu cao hơn để thỏa mãn đam mê và rất có thể bạn sẽ thành công".

Trang Nhung (t/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.net.vn/nhung-nguoi-di-dau-phong-trao-nu-quyen-truyen-cam-hung-ve-su-thanh-cong-67788.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY