Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Những nguy hại khi người lớn dùng phấn rôm

(SKGĐ) Phấn rôm trẻ em được sử dụng phổ biến để điều trị hoặc ngăn ngừa nổi mụn, làm dịu da và thậm chí làm sạch da. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu cho thấy nó có thể có hại cho sức khỏe của bạn.

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những phụ nữ sử dụng phấn rôm vào bộ phận sinh dục có nguy cơ ung thư buồng trứng là do chúng có thể được giữ lại trong buồng trứng trong nhiều năm gây viêm và ung thư.

Làm đẹp bằng phấn rôm trẻ em tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

Hơn nữa, nhiều người có thói quen rắc phấn rôm vết thương hở. Bởi nhiều loại vi khuẩn có thể có mặt trong phấn rôm không được tiệt trùng. Những vi khuẩn này được truyền từ vết thương vào máu và có thể gây nhiễm trùng nặng. Vì vậy, không bao giờ sử dụng phấn rôm lên vết thương cho bạn.

Dưới đây là một số lựa chọn thay thế tốt nhất mà bạn nên sử dụng, theo Boldsky:

Bột yến mạch

Nó thường được dùng để điều trị sẹo mụn hoặc thủy đậu. Bột yến mạch giúp loại bỏ các vết rạn da. Nó cũng làm giảm kích ứng và ngứa da. Rắc bột yến mạch lên da của bạn cũng giúp điều trị côn trùng cắn và vết loét.

Bột hạt đậu

Đó là loại bột tự nhiên, an toàn và không dễ hít phải như phấn rôm. Hít phấn rôm làm suy yếu hệ thống miễn dịch của bạn. Còn nếu bột hạt đậu được hít vào, nó là an toàn và không gây ra bất kỳ vấn đề nào cho sức khỏe của bạn.

Bột đậu xanh

Bạn có thể dưỡng ẩm cho làn da khô của mình bằng cách sử dụng hỗn hợp bột đậu xanh với dầu ô liu. Đó là một lựa chọn an toàn thay thế phấn rôm để điều trị phát ban.

Lựa chọn bột bắp thay thế phấn rôm

Bột bắp

Loại bột này làm từ bắp ngô và có màu trắng. Nó hấp thụ mồ hôi hiệu quả và cũng giúp làm dịu phát ban và kích ứng da.

Bột gạo

Bạn có thể sử dụng bột gạo bằng cách trộn với sữa chua. Nó được sử dụng để điều trị nám và nếp nhăn. Bột gạo có thể được rắc trực tiếp lên da ở dạng khô để ngăn ngừa phát ban và thấm mồ hôi.

Bột dong riềng

Loại bột này nhẹ và hút nước, nó giúp làn da của bạn mềm mại và mịn màng.

Duy Trường

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/nhung-nguy-hai-khi-nguoi-lon-dung-phan-rom-18508/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY