Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Những nguyên liệu tự nhiên giúp da cháy nắng lại trắng hồng rạng rỡ

Lòng trắng trứng gà, nước trà xanh, nước vo gạo, dưa chuột hay một chút giấm táo... sẽ giúp làn da cháy nắng của bạn nhanh chóng trắng sáng trở lại.

Yến mạch:Tính chất chống viêm, giảm đau của bột yến mạch cũng đã được khoa học chứng minh về tính điều trị tích cực tổn thương da cho ánh nắng Mặt Trời.

Nước vo gạo có tác dụng dưỡng trắng da, phục hồi làn da cháy nắng hiệu quả. Bạn có thể dùng nước vo gạo rồi gạn lấy phần trắng đục pha thêm chút nước ấm rồi thoa đều lên những chỗ da bị rát nắng, da sẽ mềm trở lại.

Dùng dấm trị da cháy nắng. Bạn có thể dùng chai xịt phun trực tiếp lên vùng da bị cháy nắng, hoặc có thể dùng gạc y tế hay khăn đắp nhẹ lên vùng da cháy nắng. Dấm trắng và dấm táo là 2 loại trị cháy nắng hiệu quả nhất.

Dưa chuột có tác dụng hoàn hảo để khôi phục làn da bị bỏng nắng. Bạn chỉ cần cắt lát dưa chuột rồi đắp trực tiếp lên những vùng vừa phơi nắng bị bỏng khoảng 10 phút.

Trà xanh: Bạn pha một ấm trà xanh và sau đó để cho nhiệt độ ấm trà nguội dần. Bạn tiến hành ngâm một miếng vải sạch trong ấm trà xanh để tạo thành một miếng gạc và đắp nhẹ lên vùng da bị cháy nắng ít nhất 10-15 phút.

Tắm với dầu oliu: Pha khoảng 3 thìa cà phê dầu ô liu với sữa tắm để tắm như bình thường. Làn da bạn sẽ sáng lên rất nhanh và mịn màng. Đồng thời, biện pháp này còn giảm độ khô và bong tróc của da nhanh chóng.

Đắp lòng trắng trứng lên chỗ da sạm.Các enzyme có trong lòng trắng trứng có tác dụng khắc phục những tổn thương do ánh nắng gây nên cho da, đồng thời còn làm dịu đi những cơn đau rát do cháy nắng.

Theo Nguyễn Trang/VOV

Link bài gốc Lấy link

https://vov.vn/lam-dep-giam-can/nhung-nguyen-lieu-tu-nhien-giup-da-chay-nang-lai-trang-hong-rang-ro-612093.vov

Theo Nguyễn Trang/VOV

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhung-nguyen-lieu-tu-nhien-giup-da-chay-nang-lai-trang-hong-rang-ro/20210324010421155)

Tin cùng nội dung

  • Trong cuộc sống hàng ngày, để phòng bệnh và bảo vệ sức khỏe, mọi người phải ăn uống, làm việc, học tập, nghỉ ngơi có thời lượng nhất định, bảo đảm giấc ngủ đủ, sống có kỷ luật, vân vân.
  • Cha mẹ nào cũng muốn con mình xinh đẹp và giỏi giang, đôi khi việc làm đẹp cho bé cũng là một cách để thể hiện “bộ mặt của gia đình”.
  • Đào là một trong những loại quả quí. Và không chỉ thế, quả đào còn có tác dụng chữa bệnh cũng như dưỡng nhan sắc.
  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Theo quan niệm của Đông y, dưa chuột vị ngọt, mát, vào tỳ vị, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi thủy. Dùng cho các trường hợp sốt nóng, miệng khô khát nước, đau sưng họng, phù nề.
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Khoảng 5 tháng nay, tôi đi tiểu rất khó, nước tiểu lại có màu trắng đục như nước vo gạo.
  • Xin chào Mangyte, cho tôi hỏi người bị viêm loét dạ dày tá tràng có thể uống trà xanh được không?
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
  • Chứa nhiều nước nên từ lâu dưa chuột được xem là một loại quả có tính mát và giải khát. Trong trị liệu thì dưa chuột là nguyên liệu có ích để điều trị các bệnh thông thường và góp phần giúp giữ gìn sắc đẹp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY