Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Những nhân cách điển hình sau những ngày tháng nghỉ dài hạn tại gia!

Nếu như ngày xưa Dương Quá và Cô Cô khuynh đảo võ lâm, thì ngày nay Dương Tính và Cô Vy gây chấn động lục địa. Cùng xem bạn thuộc tuýp người nào trong 3 nhân cách được khái quát hóa giữa sự kiện lịch sử mang tên mắc dịch này nhé.

Nhân cách 1 - Team lo lắng thái quá

Triệu chứng dễ nhận biết của team này là cứ 1 phút lại mò vô Facebook xem có ca nào mới không, sau đó rốt rẻng vào cuộc truy bằng được F4-F5-F6 tuy rằng mình là FA. Chưa hết, đều đặn 5 phút lại rửa tay với xà bông, 10 phút lại xịt khuẩn phòng, nửa tiếng lại súc nước muối, trước khi đi đâu nhất quyết nằm suy nghĩ nửa ngày để phân tích nguy cơ lây nhiễm thì xin chia buồn, bạn đã trở thành "môn đồ" của "giáo phái" mang tên Lo sốt vó.

Đặc điểm nhận diện là chiếc điện thoại bỗng trở thành vật phẩm bất ly thân của phái này vì nó chính là nguồn tin, nguồn phát tán và nguồn thu sóng "sợ hãi" của những mẩu tin mà chưa biết có mấy phần chân thực. Đến nỗi, họ tự thấy rằng bản thân như rơi vào cái bẫy: không đọc tin tức thì lo sợ bỏ lỡ sự tình, còn đọc xong rồi thì…càng lo.

Những nhân cách điển hình sau những ngày tháng nghỉ dài hạn tại gia! - Ảnh 1.

Không phải là chủ quan nghĩ rằng dịch bệnh nó chừa mình ra, mà những người hướng nội dửng dưng trước đại cuộc vì trước giờ luôn ru rú ở nhà đến nỗi không nhận ra sự khác biệt của việc "xa cách loài người". Thử tưởng tượng mà xem, nếu bạn suốt bao năm vẫn luôn tránh xa nơi đông đúc, con đường đi lại mỗi ngày kéo dài từ nhà đến cơ quan, thì chắc chắn những ngày giãn cách xã hội này cũng không khác mấy với bạn.

"Tôi đã đi cùng khắp, kiếm sự an bình, rốt cuộc chỉ tìm thấy nó khi ngồi ở một góc phòng với một quyển sách mà thôi" (trích "Tên của đoá hồng" - Umberto Eco) chính là châm ngôn sống của team này. Những người hướng nội tận hưởng cuộc sống tràn đầy màu sắc, sự nhộn nhịp trong thế giới riêng của mình, thế nên dù là 14 ngày hay một tháng xa mặt cách lòng cũng chẳng ảnh hưởng nhiều đến nhịp sống chậm rãi thường ngày là mấy.

Nhân cách 3 - Team Lạc quan mùa cách ly

Nếu team hướng nội ở trên cảm thấy thoải mái khi ở một mình thì có một team khác luôn có nhủ cầu chia sẻ, lây lan lạc quan. Với team này thì đúng là thân thể ở trong nhà, nhưng tâm trí luôn có thừa tự do để nghĩ ra bao trò vui vượt khỏi 4 bức tường. Dù sở trường hay sở đoản, họ cũng chẳng ngại che giấu: nào là vẽ tranh, ca hát chụp ảnh, nấu ăn, phối đồ... Trước mắt thì rất nhiều người nổi tiếng cũng lọt vô team này, tiêu biểu như Quang Đăng, Jun Phạm, Ngô Kiến Huy hay gia đình Cam Cam đó.

Những nhân cách điển hình sau những ngày tháng nghỉ dài hạn tại gia! - Ảnh 2.

Những nhân cách điển hình sau những ngày tháng nghỉ dài hạn tại gia! - Ảnh 5.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nhung-nhan-cach-dien-hinh-sau-nhung-ngay-thang-nghi-dai-han-tai-gia-20200424130214787.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY