Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Những ông chồng nổi tiếng showbiz chia sẻ cách quan tâm phụ nữ

Hoàng Anh Tú, Khải Anh cho rằng, phụ nữ cần được yêu thương, vỗ về dù khi họ cáu gắt bởi cơ thể mệt mỏi, có nỗi lo riêng.

Vừa qua, nhiều sao Việt bàn luận về phim ngắn "Những nỗi lo thầm kín" nói về những nỗi niềm của chị em khi trải qua thời gian mang bầu. Họ sợ những vết rạn da sẽ ảnh hưởng đến ngoại hình... Trang Lou, Đan Lê hay Thu Quỳnh... thể hiện sự đồng cảm với chị em thông qua bộ phim.

Không kém cạnh phái nữ, các ông chồng cũng kể chuyện của bản thân khi đồng hành cùng vợ trong thời gian mang bầu. Đó là những tình huống "dở khóc dở cười" vì không hiểu phụ nữ, là những kỷ niệm đẹp, giây phút thấu hiểu cho sự hy sinh của vợ.

Nhà văn Hoàng Anh Tú

Trên trang Facebook cá nhân, anh Chánh văn viết: "Làm chồng là một nghề nguy hiểm, không có hướng dẫn sử dụng vợ, không có cảnh báo hay giáo trình nào sất. Cưới một người phụ nữ về để họ làm vợ nếu không cẩn thận sẽ biến con cún con bé bỏng thành sư tử Hà Đông". Cách viết dí dỏm, sâu sắc, Hoàng Anh Tú chia sẻ về vai trò của người chồng, cần có sự thấu hiểu, hành động quan tâm, chia sẻ cùng vợ. Anh khuyên, các anh chồng chủ động thể hiện sự đến người phụ nữ của mình.

Nhà báo Phạm Gia Hiền

Câu chuyện của nhà báo Phạm Gia Hiền là trân trọng sự "dũng cảm liều lĩnh" của phụ nữ khi mang nặng đẻ đau. Bằng những quan sát tinh tế, anh thấu hiểu cho tâm trạng thất thường của người mẹ khi mang thai do thay đổi nội tiết tố cũng như nỗi lòng khó nói: "vết rạn da xuất hiện khắp nơi, càng cuối thai kỳ càng dữ dội, như quả dưa bở đến hồi chín mõm".

Đạo diễn Nguyễn Khải Anh

Khải Anh, Đan Lê là cặp đôi thường xuyên chia sẻ những giây phút tình tứ bên nhau. Tuy nhiên, đạo diễn trẻ chia sẻ, nhiều lần "dở khóc dở cười" với những câu hỏi của vợ, trả lời ra sao cũng bị bắt bẻ. Chia sẻ trên Facebook cá nhân, anh viết: "Đàn ông có thể đúng hoặc sai nhưng vợ thì luôn đúng. Khi vợ buông lòng gắt gỏng, khó chịu thì trong lòng đang có những lo lắng thầm kín nên mới yếu đuối, dễ tổn thương, và mong được thấu hiểu".

Nhà thơ Nguyễn Phong Việt

Nguyễn Phong Việt, tác giả của dòng thơ lãng mạn nổi tiếng, chia sẻ suy nghĩ về những nỗi niềm khó bày tỏ của phụ nữ. Anh hiểu rằng, mang nặng đẻ đau một đứa con có những giây phút hạnh phúc nhưng phải đánh đổi bởi nỗi đau về thể chất, tinh thần chỉ riêng phụ nữ biết. Qua phim ngắn, anh gửi thông điệp đến những người đàn ông, hãy biết thương yêu, thấu hiểu những người phụ nữ bên cạnh mình.

Theo Lê Nguyễn/Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/gia-dinh/nhung-ong-chong-noi-tieng-showbiz-chia-se-cach-quan-tam-phu-nu-20200327141744436.htm)
Từ khóa: gia đình

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY