Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Những phương pháp chăm sóc da chân hiệu quả bằng nguyên liệu đơn giản và an toàn

Mùa lạnh sắp tới kéo theo sự hanh khô khiến làn da của bạn nứt nẻ, bong tróc, đặc biệt là da chân và gót chân. Những phương pháp dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện và chăm sóc da chân hiệu quả bằng nguyên liệu dễ kiếm mà vô cùng an toàn.

Gan bàn chân luôn là nơi các tế bào da chết tập trung nhiều nhất, bởi vậy làn da nơi đây tương đối dày và đôi khi còn thô ráp, bong tróc. Tình trạng này không ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe nhưng lại lại mối lo của phái đẹp khi muốn diện những đôi xăng đan xinh xắn hay những đôi giày hở gót thời thượng.

Vì vậy bài viết này sẽ đem đến cho các bạn những cách đơn giản để chăm sóc da chân, giúp cho bàn chân luôn mịn màng để bạn không phải giấu kín đôi chân vì các vết nứt hay chai sạn.

Tẩy da chết và làm trắng với Baking soda

Baking soda vẫn luôn nổi tiếng với những tác dụng hữu ích như tẩy da chết hay làm trắng tự nhiên. Vì thế sử dụng hỗn hợp baking soda với nước và thoa đều lên bàn chân, chà nhẹ ở gót sẽ giúp loại bỏ các tế bào chết có ở bàn chân. Có thể chà bằng tay hoặc sử dụng các dụng cụ chà chân chuyên dụng.

Bằng cách này, chân bạn không chỉ mềm mịn mà còn trở nên trắng sáng, đồng thời giúp giảm lượng mồ hôi chân và ngăn ngừa mùi hôi chân tối đa.

Giúp chân mềm mịn với giấm

Bên cạnh chanh hay baking soda, giấm cũng là một phương thuốc đối với những cô nàng có phần gót chân bị bong tróc hay chai sạn nhiều.

Rất đơn giản, chỉ cần pha 1 phần giấm vào nước ấm, nếu có thể hay cho thêm một chút nước súc miệng Listerine vào dung dịch này. Sau đó ngâm chân thư giãng khoảng 15 phút rồi lau khô. Lúc này da chân đã mềm ra và giấm đã loại bỏ bớt các tế bào chết. Hãy chà nhẹ gót chân để những tế bào đó bong ra hoàn toàn, giúp đôi chân bạn trở nên mịn màng không còn thô ráp.

Làm mềm da với dầu ô liu

Đối với những người sở hữu làn da quá khô, thì dầu ô liu chính là cứu cánh hữu hiệu. Đây là một sản phẩm dưỡng ẩm tự nhiên, dễ kiếm mà bạn nên áp dụng với đôi chân của mình.

Không cần kết hợp với sản phẩm nào khác, chỉ cần nhẹ nhàng thoa dầu ô liu lên chân trước khi ngủ rồi mang một đôi tất làm từ cotton. Sáng hôm sau đôi chân của bạn sẽ mềm mịn đến bất ngờ.

Hoặc nếu có nhiều thời gian, hãy sử dụng dầu ô liu để mát-xa nhẹ nhàng khắp chân. Dầu ô liu là một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên dễ tìm mà bạn nên thử áp dụng cho đôi chân của mình.

Dưỡng ẩm bằng mật ong

Mật ong vốn là một thực phẩm nối tiếng với khả năng kháng khuẩn cùng hương vị thơm ngọt hấp dẫn. Nhưng ít ai biết rằng mật ong còn có tác dụng như một loại kem dưỡng ấm giúp duy trì độ ẩm từ sâu trong lớp biểu bì của da.

Vì thế việc dùng mật ong và một số nguyên liệu khác để làm thành hỗn hợp tẩy da chết không chỉ ở chân mà toàn thân sẽ giúp bạn loại bỏ hoàn toàn lớp da chết khó ưa.

Nguyên liệu:

1/4 cốc đường nâu hoặc muối hạt

2 thìa dầu dừa

2 thìa mật ong

Có thể thêm vài giọt tinh dầu tùy thích, giúp bạn thư giãn trong khi tẩy da chết

Cách làm:

Trộn kỹ tất cả thành phần trong hỗn hợp và xoa bóp đều khắp bàn chân hoặc cả cơ thể, sau đó rửa sạch và lau khô với khăn bông. Cuối cùng, đừng quên dưỡng ẩm cho bàn chân bằng kem dưỡng ẩm.

Chăm sóc da chân với sữa tươi

Sữa tươi không chỉ là món đồ uống đầy dinh dưỡng mà còn có thể sử dụng để làm mềm da chân cũng như dưỡng ẩm. Giống như mật ong, sưa tươi sẽ phát huy tác dụng khi được kết hợp cũng với baking soda như một hỗn hợp tẩy da chết hiệu quả.

Hãy hâm nóng sữa và giữ ở nhiệt độ vừa phải, không quá nóng, đổ vào bồn ngâm chân và ngâm một bàn chân trong vòng 10 phút. Sau đó, xoa bóp bàn chân với một ít baking soda, đặc biệt chú ý đến các chỗ bị chai sạn.

Lặp lại quy trình tương tự với bàn chân còn lại. Tiếp theo, bạn ngâm cả hai bàn chân vào sữa trong 5 phút nữa. Sau khi hoàn tất, hãy rửa sạch đồng thời vỗ nhẹ vào bàn chân của bạn và thoa một chút kem dưỡng ẩm.

Làm mềm da chân khô với chuối

Chuối là một bí quyết tuyệt vời để chăm sóc cho bàn chân khô, vì trong chuối chứa các axit amin và vitamin, có tác dụng làm mềm da của bạn.

Bạn hãy nghiền nát một vài quả chuối chín, sau đó đắp đều lên bàn chân và để trong khoảng 20 phút. Sau đó, bạn rửa sạch bằng nước ấm.

Chăm sóc da chân với gel lô hội

Bất kỳ ai trong chúng ta đều biết đến các thành phần dưỡng ẩm của lô hội. Bạn có thể mua ở các cửa hàng hoặc tự làm ngay tại nhà, đặc biệt hãy kiểm tra cẩn thận về độ tinh khiết của gel lô hội nhé!

Đầu tiên, hãy ngâm chân, rồi chà xát nhẹ để tẩy tế bào chết và sử dụng gel lô hội như là bước dưỡng ẩm cuối cùng. Bạn chỉ cần thoa gel đều lên chân rồi mang vớ vào trước khi đi ngủ.

Linh Chi

Theo Tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/nhung-phuong-phap-cham-soc-da-chan-hieu-qua-bang-nguyen-lieu-don-gian-va-an-toan-27799/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY