Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Những sai lầm thường mắc phải khiến làn da dầu càng tiết nhiều dầu hơn

Đối với sức khỏe bình thường của làn da, bã nhờn giúp da ẩm và ngậm nước. Nhưng quá nhiều dầu có thể gây ra làn da cực kỳ nhờn, nếu là loại da nhờn nữa thì quả là thảm họa.

Da là cơ quan lớn nhất của cơ thể và bạn cần phải bảo vệ và chăm sóc da đúng cách. Đôi khi, một số thói quen trong sinh hoạt hàng ngày cũng có nguy cơ làm cho da bị biến đổi và gây ra một số vấn đề nghiêm trọng.

Dưới đây là một số sai lầm phổ biến khiến cho làn da dầu của bạn trở nên tiết dầu nhiều hơn.

1. Uống quá ít nước

Khi bạn không cung cấp đủ nước cho cơ thể, nó sẽ bắt đầu tự cung cấp nước bằng cách tiếp cận các tuyến bã nhờn. Sau đó, các tuyến này bắt đầu tiết nhiều bã nhờn hơn bình thường. Việc sản xuất dư thừa bã nhờn sẽ khiến da tiết dầu nhiều hơn mức bình thường.

2. Sử dụng loại tinh dầu không phù hợp

Có nhiều loại tinh dầu khác nhau trên thị trường được sử dụng để chăm sóc da. Nhưng với da dầu, bạn phải cẩn thận hơn khi sử dụng những loại tinh cũng dầu này vì chúng có thể khiến da nhờn hơn. Sử dụng dầu dừa là một điều tối kỵ đối với những người có làn da dầu.

Người có làn da dầu lúc nào cũng phải cực kỳ cẩn thận trong việc lựa chọn tinh dầu hay các sản phẩm chăm sóc da khác - (Ảnh: Timesofindia).

3. Không dưỡng ẩm hoặc sử dụng sai loại kem dưỡng ẩm

Nhiều người có suy nghĩ sai lầm rằng bạn không cần sử dụng kem dưỡng ẩm nếu có làn da dầu. Các chuyên gia da liễu cho biết, mọi loại da đều cần một loại kem dưỡng ẩm nhất định. Các loại kem dưỡng ẩm sẽ khác nhau sẽ được sử dụng cho từng tình trạng da riêng biệt.

Vì vậy, để chăm sóc da an toàn, bạn cần phải đảm bảo chọn đúng loại dành cho da dầu. Sử dụng loại kem dưỡng ẩm không phù hợp trong một số trường hợp sẽ khiến da bạn đổ dầu nhiều hơn.

4. Sử dụng mỹ phẩm gây dị ứng

Cũng giống như chăm sóc da, việc trang điểm chắc chắn đã trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của mỗi người, đặc biệt là chị em phụ nữ.

Tốt hơn hết bạn nên lựa chọn các sản phẩm trang điểm thật cẩn thận, nhất là đối với da dầu. Các sản phẩm gây dị ứng là những sản phẩm có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông.

Việc bít tắc lỗ chân lông sẽ khiến da nhờn và tiết nhiều dầu hơn. Do đó, điều quan trọng là bạn nên sử dụng các sản phẩm không gây mụn để không làm tắc nghẽn lỗ chân lông và đồng thời giúp giảm nguy cơ nổi mụn.

5. Chế độ ăn có nhiều thực phẩm chế biến sẵn

Khi bạn tiêu thụ thực phẩm có nhiều dầu hoặc thực phẩm được chế biến sẵn, nó dẫn đến sự thay đổi nội tiết tố và cuối cùng dẫn đến việc tăng sản xuất dầu trên da.

Chế độ ăn nhiều thực phẩm chế biến sẵn cũng dẫn đến việc tăng sản xuất dầu trên da - (Ảnh: Timesofindia).

Duy trì một chế độ ăn uống cân bằng và luôn theo dõi sự thay đổi nội tiết tố để kiểm soát việc tiết bã nhờn dư thừa.

Da nhờn dễ dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân lông, khiến da bị bám bẩn và gây ra mụn trứng cá. Tình trạng này chỉ có thể được kiểm soát bằng cách thực hiện một số biện pháp cần thiết như chăm sóc da đúng cách, ăn uống lành mạnh…

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/nhung-sai-lam-thuong-mac-phai-khien-lan-da-dau-cang-tiet-nhieu-dau-hon-30481/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY