Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Những thói quen buổi sáng hại gan thận, giảm cả chục năm tuổi thọ

Thói quen tắm nước nóng, bỏ bữa sáng, ăn thực phẩm chế biến, không uống nước... diễn ra thường xuyên vào buổi sáng sẽ là sát thủ đối với gan, thận của bạn, đồng thời làm giảm tuổi thọ nhanh khủng khiếp.

Giám đốc dinh dưỡng thể thao tại Đại học Pittsburgh Leslie Bonci (Đức) đã nói: “Nếu bạn không uống nước vào buổi sáng, bạn sẽ phải bù đắp sự mất nước trong suốt cả ngày”. Khi cơ thể thiêu nước, bạn sẽ trở nên dễ nhầm lẫn, thiếu nhạy bén, không có tâm trạng tốt, dễ mệt mỏi.

Nhưng chỉ cần uống đủ 3 cốc nước cho buổi sáng, nhất là khi vừa ngủ dậy để thanh lọc những chất cặn bã trong ruột sau một đêm dài, bạn sẽ cảm nhận được năng lượng khác biệt trong cơ thể. Bạn sẽ thấy hạnh phúc hơn, lạc quan hơn, tràn đầy sức sống và năng động hơn. Cơ thể đủ nước cho cả ngày dài còn giúp cơ thể tăng sức chịu đựng, dẻo dai và tốc độ.

Buổi sáng là lúc dạ dày đang đầy axit, bạn nên ăn hay uống những sản phẩm có tính kiềm. Một cốc nước lọc ấm là lựa chọn tuyệt vời nhất vào sáng sớm.

Uống trà hay cà phê khi bụng trống rỗng sẽ không tốt cho dạ dày, lâu dài có thể gây bệnh về sau.

Những thực phẩm thực phẩm chiên, rán và chế biến sẵn sẽ cản trở kế hoạch giảm cân của bạn, vì chúng chứa rất nhiều đường và muối có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể và gây tăng cân. Ảnh minh họa: Internet

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/nhung-thoi-quen-buoi-sang-hai-gan-than-giam-ca-chuc-nam-tuoi-tho-1503795.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY