Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Những thói quen hại thận dễ mắc phải của đàn ông và các biện pháp cực kỳ đơn giản để tăng đề kháng cho thận

Sức khỏe của thận phụ thuộc lớn vào thói quen ăn uống và sinh hoạt, nhất là các thói quen sau của các quý ông làm ảnh hưởng rất xấu đến thận.

Không chú ý giữ ấm

Nhiều người do thói quen ăn mặc “tiết kiệm vải”, gây nhiễm lạnh làm giảm sức đề kháng. đặc biệt là vùng thận bên thắt lưng, nếu thắt lưng bị lạnh sẽ gây đau và làm tổn thương thận.

Ăn mặn

Một số người thích ăn thức ăn đậm vị, nhất là vị mặn. y học nói rằng muối rất tốt cho thận, nhưng chỉ khi ăn với mức độ phù hợp. nếu tiêu thụ quá nhiều muối sẽ gây hại cho thận. nếu bạn ăn quá nhiều muối, nó có thể gây ra các vấn đề với chất điện giải của cơ thể, có thể gây hại cho thận của bạn.

Uống ít nước

Một số đàn ông khi tập trung công việc uống ít nước và thậm chí không có thời gian đi vệ sinh. tuy nhiên, thiếu nước lâu ngày sẽ khiến cơ thể thiếu nước, các chất độc, chất thải trong cơ thể không thể đào thải ra ngoài qua đường nước tiểu, từ đó làm tăng gánh nặng cho thận và gây ra sỏi thận, thận ứ nước và các bệnh khác.

Thận là cơ quan quan trọng của cơ thể con người, đồng thời có chức năng lọc, chính vì vậy, nhiều người đã ví thận như một “cỗ máy xử lý chất thải”, giúp cơ thể đào thải những chất độc, chất thải vô ích ra khỏi cơ thể. 

Sức mạnh của chức năng thận có mối quan hệ rất lớn với chức năng sinh lý của nam giới. vì vậy, nam giới muốn có một quả thận khỏe thì phải bỏ những thói quen xấu gây hại cho thận và làm nhiều việc có lợi cho thận, chỉ như vậy mới duy trì sức khỏe của thận.

Những điều các quý ông cần thực hiện để tăng sức khỏe cho thận

Bổ sung dinh dưỡng bảo vệ thận

Những người thận kém thường chuyển hóa kém, lâu ngày sẽ không đào thải được các chất độc hại và nhân purin ra khỏi cơ thể dẫn đến lượng axit uric tăng cao sẽ gây ra các triệu chứng bệnh gút và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. 

Lúc này, cần bổ sung thêm chất Pleiotropin, có tác dụng làm giảm nồng độ acid uric trong máu bằng cách ức chế hoạt động của men xanthine oxidase trong gan và tăng hoạt tính của adenosine deaminase trong huyết thanh, từ đó ngăn ngừa hình thành bệnh gút. 

Bổ sung dinh dưỡng lâu dài có thể làm tan hạt tophi, giảm nồng độ axit uric, giảm đau khớp và đảo ngược hoạt động của bệnh gút. 

Ngoài ra, những người thường xuyên rượu bia, nhiều muối, nhiều dầu mỡ, acid uric cao, có vấn đề về khớp cũng cần điều chỉnh và bổ sung lâu dài, không những có thể làm giảm giá trị purin và giảm áp lực cho thận mà còn cải thiện khả năng trao đổi chất của thận, tránh tích tụ purin và duy trì hoạt động của thận và các khớp xương.

Thường xuyên ngâm chân nước ấm

Một số người có thể không hiểu tại sao ngâm chân lại có thể bổ thận. đó là do ở lòng bàn chân có huyệt vĩnh tuyền, là huyệt gốc của thận, trên bàn chân có các huyệt lớn như thái cực để nuôi dưỡng thận, kinh mạch thận cũng đi qua bàn chân. 

Ngâm chân nước ấm 20 phút trước khi đi ngủ mỗi ngày có thể làm cho eo ra mồ hôi một chút, có thể bổ thận tráng dương.

Tập thể dục có thể tăng cường sức khỏe của cơ thể và làm cho con người tràn đầy năng lượng. tác dụng của việc tập thể dục tốt hơn bất kỳ loại thuốc nào bổ thận tráng dương. nam giới có thể tập thể dục 30 phút mỗi ngày và có thể chạy, bơi, chơi, chống đẩy… tùy theo sở thích của mình. 

Ở đây, chúng tôi khuyên nam giới nên tập squat nhiều hơn, đó chính là “vua thể dục”, trong quá trình ngồi xổm có thể thúc đẩy lưu lượng máu trong xương chậu, tăng testosterone, củng cố cột sống thắt lưng, bảo vệ thận hiệu quả, cải thiện đáng kể chức năng sinh lý của cơ thể con người.

Hạ Thảo

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/dan-ong/nhung-thoi-quen-hai-than-de-mac-phai-cua-dan-ong-va-cac-bien-phap-cuc-ky-don-gian-de-tang-de-khang-cho-than-419708.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY