Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Những thói quen khiến bạn già nhanh không ngờ

Những thói quen sau không chỉ khiến cho quá trình lão hóa trong cơ thể diễn ra nhanh hơn, mà có còn trực kiếp gây ra những nếp nhăn, da xấu, mặt chả xệ...
Ăn nhiều đồ ngọt

Ăn nhiều đồ ăn ngọt khiến cho cấc bộ phận trong cơ thể lão hóa nhanh. Đồng thời, nó còn là “thủ phạm” làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, tạo ra nhiều nếp nhăn trên khuôn mặt và gây ra phù mặt.

Nghiêm trọng hơn, nếu bạn thường xuyên lạm dụng đồ ngọt vào lúc đói sẽ khiến cơ thể khó hấp thụ protein, khiến sức khỏe suy giảm, ảnh hưởng đến tuổi thọ, đặc biệt là sẽ làm tăng quá trình “già nua” nữa đó.

Nằm ngủ sấp

Nằm sấp lâu khiến cho xương cột sống và các khớp cơ sẽ phải chịu áp lực lớn, bị cong vẹo, gây nên tình trạng mệt mỏi, đau nhức, khó chịu khi thức dậy, khiến tinh thần không được thoải mái, kéo theo đó là tình trạng lão hóa sớm hơn.

Không những thế, nằm sấp với khuôn mặt úp xuống gối cũng khiến chúng ta có nhiều nếp nhăn hơn và dễ bị “già trước tuổi”.

Thức khuya

Thường xuyên thức khuya khiến cho các bộ phận phải hoạt động quá sức. Nó là nguyên nhân khiến bạn thường xuyên mệt mỏi, tiêu hóa kém, làn da khô, sạm, xuất hiện nếp nhăn, tàn nhang, trứng cá… tăng nguy cơ mắc bệnh, khiến hệ miễn dịch suy giảm.

Lười chống nắng

Những tác động từ thời tiết, khói bụi ở môi trường sẽ làm da bị biến sắc, sạm đen, gây ra mụn, tàn nhang và các nếp nhăn... Thậm chí, lười chống nắng về lâu dài còn dẫn tới ung thư da nữa đó!

Không nghỉ ngơi thư giãn

Làm việc quá nhiều cũng khiến chúng ta nhanh trở thành các ông, bà lão do phải hoạt động quá sức, sức đề kháng giảm, nguy cơ lão hóa nhanh và mắc các căn bệnh cũng rất cao. Vì thế, hãy thư giãn mỗi ngày để cơ thể luôn tươi trẻ và tràn đầy sức sống nhé!

Không kiểm soát cân nặng

Cân nặng sẽ khiến nguy cơ mắc nhiều bệnh như: bệnh tiểu đường và tim mạch tăng cao gấp nhiều lần, cùng với đó là tình trạng da bị chảy xệ, nhão, thiếu sự đàn hồi, nhiều nếp nhăn…

Do đó, cách tốt nhất là nên ăn uống điều độ và tập luyện mỗi ngày để cơ bắp săn chắc, làn da luôn mịn màng và cơ thể được khỏe mạnh.

An Nhiên

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/nhung-thoi-quen-khien-ban-gia-nhanh-khong-ngo-21817/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY