Thủ thuật kinh doanh của nhà hàng không phải là điều xấu hay lừa lọc khách hàng. Đó là phương thức tối ưu chi phí và lợi nhuận của họ. Nhưng hoàn toàn có thể rút ra những mẹo đi ăn buffet hời nhất từ những thủ thuật này.
Nghiên cứu cho thấy 75% thực khách sẽ lấy đồ ăn ở khay đầu tiên trong hàng. Hơn nữa 66% thực phẩm mà 1 vị khách ăn trong tiệc buffet đều nằm ở 3 khay đầu tiên ở các dãy bàn. Chính vì vậy, nhà hàng luôn cố lấp đầy những khay này bằng đồ rẻ tiền hoặc đồ dễ gây no. Ngay cả những nhà hàng sang trọng cũng sử dụng thủ thuật này.
Các nhà hàng buffet tiết kiệm rất nhiều chi phí trong khoản thuê nhân viên vì hầu hết đều là các khách hàng tự phục vụ, cho dù họ có phải đi rất xa để lấy thức ăn. Các món ăn ở quầy buffet cũng gần như được nấu sẵn 100% nên không cần quá nhiều đầu bếp, nhân viên chỉ việc hâm nóng lại và bê ra, Các khay đồ ăn với số lượng lớn đã được chuẩn bị trước cho số lượng khách khổng lồ.
Tâm lý của nhiều người khi vào nhà hàng buffet là ăn càng nhiều càng tốt, dẫn đến lấy thừa thức ăn, để lại trên khay đĩa. Một vài nhà hàng sẽ tính phí phạt với hình thức này. Tại một số nhà hàng buffet ở nước ngoài, lượng đồ ăn khách bỏ đi là rất lớn, bằng 1 nửa lượng thức ăn mà nhà hàng đã chuẩn bị.
Ngay cả ở Việt Nam, thủ thuật này cũng được áp dụng. Đồ uống sẽ không kèm trong giá vé buffet, và hầu hết các khách sẽ bỏ tiền ra mua dù giá chúng bị đội lên nhiều lần.
Đây là trường hợp hoàn toàn có thật, năm 2016, một thực khách người Đức khi đến ăn nhà hàng buffet châu Á đã bị… tống cổ vì ăn đến 80 khay sushi một lượt, để lại không ít đồ ăn thừa. Cái kết tương tự đã từng xảy đến với một người phụ nữ cố ăn hết cả khay bánh brownies, và người đàn ông lấy 12 dải cá nướng một lượt ăn…
Từ những thủ thuật vận hành của các nhà hàng buffet, thực khách có thể rút ra một số tips sau để đi ăn buffet không bị hao tiền:
2. Kiểm soát lượng thức ăn bạn nạp vào cơ thể trước khi đến bữa tiệc buffet. Nói cách khác, hãy có "chiến lược" để bụng bạn rỗng nhất, ăn được nhiều hơn.
Chủ đề liên quan:
buffet của các đồ ăn mẹo đi ăn buffet nhà hàng nhà hàng buffet thủ thuật thực khách