Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Tại sao buffet làm bạn cảm thấy no khi mới bắt đầu ăn được một chút?

Một số người phát hiện ra rằng nhiều nhà hàng buffet luôn cung cấp các món ăn rất phong phú, kết hợp thêm đồ uống và rượu vang mà không phải trả thêm phí, điều này có sức hấp dẫn lớn đối với nhiều người trẻ tuổi.

Với một số tiền nhất định bạn có thể ăn thoải mái, thoạt nhìn thì có vẻ có lợi, nhưng trên thực tế qua lời nhận xét của rất nhiều người đã từng trải nghiệm, khi ăn buffet đại bộ phận mọi người đều cảm nhận rằng mình ăn một chút đã no, vì sao lại vậy?

“Bẫy” sau khi vào cửa

buffet, cửa hàng buffet, lưu ý khi đi ăn buffet

Ảnh minh họa

Một số người có thể phát hiện ra rằng ở quầy lấy đồ ăn của một số quán buffet thường đặt một loạt các ghế “xếp hàng”, đó là một trong nhiều “bẫy” được quán buffet đưa ra. Có rất nhiều người sau khi nhìn thấy ghế, sẽ tạo ra một “ảo ảnh”, cảm thấy đang có nhiều người xếp hàng để lấy đồ ăn, nếu lấy đồ ăn chậm sẽ dễ ảnh hưởng đến những người khác, trong tâm trạng như vậy, sự thèm ăn sẽ bị ảnh hưởng, do đó cảm giác thèm ăn liên tục giảm, rất nhanh chóng có cảm giác no.

Nếu bạn xếp hàng trước một quán ăn buffet và trở thành một trong số nhiều người, các chủ nhà hàng sẽ thiết lập một số “bẫy” dành cho bạn, chẳng hạn như kéo dài thời gian đói. Như chúng ta đã biết, trong cuộc sống hàng ngày, một số người sẽ trải qua cảm giác này, trong tình huống đói cùng cực, nếu không ăn kịp thời, sau một thời gian sẽ đột nhiên cảm thấy không đói, không chỉ sự thèm ăn sẽ giảm rất nhiều, thậm chí có thể tạo ra một cảm giác no.

Có một số người ở cửa hàng buffet sẽ xếp hàng rất dài, nếu đói quá lâu, lúc lấy được đồ ăn sẽ không thể làm cho người ta sinh ra cảm giác hưng phấn, ngược lại khẩu vị còn không bằng bình thường.

Thu hút sự chú ý đầu tiên, sau đó thực hiện với một số lượng hạn chế

buffet, cửa hàng buffet, lưu ý khi đi ăn buffet

Trong quán ăn buffet, hầu hết chủ quán sẽ chọn thiết lập một số khu vực chế biến nguyên liệu ở cửa, sau đó đặt các thành phần có mùi thơm tương đối mạnh mẽ lên trên, vì vậy những người qua đường qua nhà hàng rất dễ bị thu hút bởi hương thơm, do đó tạo ra sự thèm ăn.

Những món ăn này thường là bít tết, hải sản nên được mọi người thích thú, tuy nhiên những món ăn có số lượng hạn chế, không được phục vụ thường xuyên. Mọi người sẽ nghĩ rằng loại thực phẩm này cũng là ăn thoải mái mà không biết rằng muốn ăn món ăn đều phải chờ đợi do nguồn cung hạn chế, lúc này những thực khách sẽ sản sinh ra một tâm lý hụt hẫng khá lớn, sự thèm ăn tự nhiên sẽ bị ảnh hưởng.

Ngoài ra, trong quán ăn buffet, nhiều hương vị thực phẩm sẽ khá đậm đà, không chỉ rất nhiều dầu mỡ, mà còn rất nhiều muối, do đó, khách hàng sau khi ăn thức ăn, dễ bị khát, nhu cầu về đồ uống sẽ tăng lên. Trong khu vực đồ uống miễn phí, không chỉ có rất nhiều đồ uống bình thường mà còn có rất nhiều bia, nước ngọt có gas, điều này khiến mọi người dễ bị đầy hơi, do đó tạo ra cảm giác no, tự nhiên, tiêu thụ thực phẩm khác cũng sẽ giảm.

Ăn thừa sẽ bị phạt

buffet, cửa hàng buffet, lưu ý khi đi ăn buffet

Có không ít quán ăn buffet có quy định như vậy, tất nhiên thực tế gần như không có thực khách nào bị phạt cả, nhưng đây lại chính là một cái “bẫy” khác. Sau khi bước vào quầy buffet, các thực khách sẽ được nhắc nhở điều này, tránh gây lãng phí thực phẩm, điều này làm cho nhiều khách bị ám ảnh tâm lý, khi ăn sẽ cố gắng lấy ít hơn, điều này gây ra một số ảnh hưởng đến bữa ăn.

Việc lấy ít thức ăn mỗi lần cũng kéo theo thời gian lấy các món ăn khác dài ra, mọi người cũng sẽ cảm thấy no nhanh hơn.

Theo Bảo vệ Công lý

Link bài gốc Lấy link

https://baove.congly.vn/tai-sao-buffet-lam-ban-cam-thay-no-khi-moi-bat-dau-an-duoc-mot-chut-nhan-vien-tiet-lo-ngay-tu-khi-vao-cua-da-bat-dau-bay-ban-284239.html

Theo Bảo vệ Công lý

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/tai-sao-buffet-lam-ban-cam-thay-no-khi-moi-bat-dau-an-duoc-mot-chut/20231121035528994)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY