Kinh tế xã hội hôm nay

Những tuyến phố đắt đỏ có giá đất cả tỷ đồng/m2 ở Hà Nội

Dù giá đất niêm yết cao nhất ở những tuyến phố trung tâm Hà Nội là gần 188 triệu đồng/m2, tuy nhiên, theo khảo sát tại những tuyến phố có vị trí đắc địa lại được rao bán cao gấp nhiều lần, thậm chí có nơi lên đến cả tỷ đồng/m2.

Theo bảng giá các loại đất trên địa bàn thành phố Hà Nội, áp dụng từ ngày 1/1/2020 đến 31/12/2024 thì quận Hoàn Kiếm có giá đất cao nhất là gần 188 triệu đồng/m2; giá đất thấp nhất thuộc quận Hà Đông, hơn 4,5 triệu đồng/m2.

Tuy nhiên, mức giá đất giao dịch thực tế tại các tuyến phố trung tâm của Hà Nội lại cao gấp cả chục lần, mức phổ biến dao động từ 500-800 triệu/m2, thậm chí có nơi kỷ lục lên đến 1 tỷ đồng/m2.

Theo khảo sát thực tế, giá nhà đất mặt đường ở phố Lê Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) có mức giá trung bình cao nhất, phổ biến ở mức 1,1 tỷ đồng/m2.

Vị trí đắc địa ngay sát Hồ Gươm nên giá đất ở khu phố này được đẩy lên mức "khủng" như vậy, ngang ngửa với Tokyo, New York...

Ngay cạnh Lê Thái Tổ là phố Bảo Khánh, ở đây một mét vuông đất trên phố hiện có giá gần 1 tỷ đồng, nơi tập trung nhiều khách sạn, nhà hàng sầm uất phục vụ khách quốc tế.

Phố Hàng Đào (phường Hàng Đào, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) là nơi thuận tiện cho việc kinh doanh buôn bán với các mặt hàng quần áo, giày dép... Giá thuê ở đây đã lên đến 180-220 triệu đồng/tháng.

Tại các tuyến đường thuộc khu phố cổ, đặc biệt với vị trí gần Hồ Gươm, giao thông qua lại nhiều sẽ có giá đất cao, không dưới nửa tỷ đồng/m2.

Như vậy, nhà đất của nhiều tuyến phố trung tâm của Hà Nội ngang ngửa với nhiều nơi trên thế giới nếu đem ra so sánh.

Giá đất tại Hàng Khay khoảng 700-800 triệu đồng/m2.

Hàng Trống, Hàng Hành là hai phố có giá đất mặt tiền ngang ngửa nhau và cùng dẫn đầu của Thủ đô. Giá thương lượng cao nhất ghi nhận được trong hơn 10 tháng qua lên đến 1,25 tỷ đồng mỗi m2. Giá đất trung bình khoảng 750 triệu đồng/m2.

Các tuyến phố như Hai Bà Trưng, Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Bà Triệu... là những tuyến phố có mật độ lưu thông lớn có giá cũng không hề rẻ.

Các tuyến phố trên đều tập trung các cơ quan ban ngành cũng như là trung tâm của các giao dịch kinh tế lớn ở Hà Nội.

Hồi cuối năm 2010, để giải tỏa được khu đất vàng số 22-24 Hàng Bài và 25-27 Hai Bà Trưng (quận Hoàn Kiếm) cho dự án xây dựng trung tâm thương mại, chủ đầu tư đã phải chấp nhận đền bù với giá 900 triệu đồng/m2 bởi mức giá đền bù mà chủ đầu tư đưa ra 500 triệu đồng/m2 không được người dân chấp nhận.

Theo Tiền Phong

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/nhung-tuyen-pho-dat-do-co-gia-dat-ca-ty-dong-m2-o-ha-noi-20200225110959262.chn)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY