Kinh tế xã hội hôm nay

Những vụ thầy phán mang thai nhưng... mãi không đẻ

Từ vụ người phụ nữ mang thai đến ngày sinh mới tá hỏa biết sự thật, cư dân mạng đã đưa ra những bình luận trái chiều quanh vấn đề này. Bên cạnh đó, không ít người còn dẫn chứng một số trường hợp mang thai... mãi không đẻ.

Báo Thanh niên đưa tin, chiều 29/6, bác sĩ Nguyễn Bửu Thuyên, Trưởng Khoa Sản, Bệnh viện đa khoa Vĩnh Đức (đóng tại TX.Điện Bàn, Quảng Nam), cho biết tại bệnh viện vừa xảy ra một câu chuyện rất hi hữu khi một phụ nữ tìm đến bệnh viện để sinh nhưng khi siêu âm thì thực tế không hề có thai.

Theo bác sĩ Thuyên, khoảng 11h ngày 26/6, Bệnh viện đa khoa Vĩnh Đức tiếp nhận chị N.T.D (32 tuổi, ở H.Thăng Bình, Quảng Nam) đến nhập viện để sinh. Cùng đi với chị D. có khoảng 7 người trong nhà mang theo túi xách, đầy đủ áo, quần, khăn, tã...

Khi đến BV, bụng chị D. khá to, khệ nệ bước vào khám và xin được nhập viện để sinh. Các bác sĩ và nữ hộ sinh khẩn trương làm thủ tục cho chị D. nhập viện nhưng khi tiến hành khám xét chuyên khoa, xét nghiệm, siêu âm thì các bác sĩ phát hiện chị D. không hề có thai. Lúc này, gia đình mới "ngã ngửa" vì lâu nay thấy bụng to cứ ngỡ là chị D. có thai.

Theo bác sĩ Thuyên, chồng chị D. cho biết vợ chồng anh lấy nhau đã 7 năm nhưng chưa có con. Hai vợ chồng đã đi khám nhiều nơi nhưng chưa có kết quả, sau đó có người chỉ đến một "thầy" chuyên chữa bệnh có thai ở huyện Thăng Bình.

Khi đến chữa bệnh, "thầy" cho uống Thu*c sau đó chị D. không có kinh và bụng cứ to dần. "Thầy" này quy định đã chữa "thầy" thì không được đi chỗ khác, không được siêu âm. Khi trễ kinh được 4 tháng, hai vợ chồng "lén" đi siêu âm. Bác sĩ trả lời không có thai, đem kết quả đến thì "thầy" thu giấy siêu âm và mắng một trận. Từ đó, hai vợ chồng không dám đi siêu âm nữa.

Trước đó, một cặp vợ chồng ở Trung Quốc đã vô cùng hạnh phúc khi người vợ 24 tuổi có những dấu hiệu mang bầu như buồn nôn, bụng dần to ra.

Câu chuyện bắt đầu từ 4 năm trước đây, buổi sáng hôm ấy, cô Zhang thức dậy và bắt đầu nôn ói, sau một tuần liên tục như vậy, hai vợ chồng quyết định đến gặp một thầy lang trong vùng để nhờ chữa trị.

Sau khi bắt mạch, thầy lang thông báo Zhang đã có bầu và dự kiến là 8 tháng sau sẽ sinh. Vì thường buồn nôn, không ăn uống được, cô chỉ ăn bánh mì để bổ sung dinh dưỡng. Những hiện tượng này khiến hai vợ chồng tin rằng mình sắp có con.

Họ lại một lần nữa đến bệnh viện khám. Các bác sĩ vẫn khẳng định cô Zhang không hề mang thai, họ cũng không tìm thấy em bé nào trong bụng cô. Kết quả siêu âm cho thấy tử cung nhỏ, trống rỗng, bên ngoài chỉ là lớp mỡ dày cộm. Cặp đôi vô cùng sửng sốt, ngạc nhiên và thậm chí còn to tiếng với bác sĩ vì cho rằng khám không chuẩn.

Trang Dung (t/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Người đưa tin (https://www.nguoiduatin.vn/nhung-vu-thay-phan-mang-thai-nhung-mai-khong-de-a480600.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Em có bầu 4 tháng rồi mà mấy bữa nay bị đau bụng dưới, phía bên phải. Em lo là bị đau ruột thừa. BS ơi, em phải làm sao bây giờ? Dấu hiệu nào thì phải đi BV liền? BS giúp em với! Em mong tin của BS lắm! (Diễm My - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Siêu âm là một kỹ thuật không gây đau sử dụng sóng âm để tạo ra hình ảnh của các cơ quan và các cấu trúc bên trong cơ thể.
  • Siêu âm tim là một kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh dùng sóng siêu âm để khảo sát cấu trúc, hình thái và chức năng của tim.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY