Kinh tế xã hội hôm nay

Niềm tin chiến thắng đại dịch Covid-19 từ phong trào thi đua đặc biệt

Nhất định chúng ta sẽ chiến thắng đại dịch Covid-19!. Niềm tin của Thủ tưởng Chính phủ Phạm Minh Chính cũng chính là niềm tin và quyết tâm của tất cả người dân Việt Nam chúng ta.

Ngày 14/8, thủ tướng chính phủ phạm minh chính, chủ tịch hội đồng thi đua - khen thưởng trung ương phát động phong trào thi đua đặc biệt "cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch covid-19".

Cuộc chiến chống dịch covid-19 đã trải qua hơn 500 ngày và đang trong giai đoạn đầy những khó khăn, diễn biến phức tạp. tuy nhiên, với tinh thần "chống dịch như chống giặc", chúng ta đang từng bước kiểm soát, tiến tới mục tiêu đẩy lùi dịch bệnh.

Trong cuộc chiến khó khăn, gian khổ ấy, đã có nhiều sáng kiến, kinh nghiệm được ra đời, phát huy hiệu quả tích cực. Ở tuyến đầu, lực lượng y tế, công an, quân đội... ngày đêm truy vết, khoanh vùng, dập dịch, điều trị, cứu sống nhiều bệnh nhân Covid-19, ngăn dịch lây lan trong cộng đồng.

Khắp các địa phương, các tầng lớp nhân dân đồng lòng, chung sức, đóng góp từng mớ rau, quả bí, quả cà... để chia sẻ, ủng hộ các tỉnh đang bị dịch, giúp đồng bào vơi bớt khó khăn.

Đi đầu trong phong trào sản xuất, kinh doanh và phòng, chống dịch bệnh, các nhà máy, xí nghiệp đang nỗ lực khắc phục khó khăn, tìm mọi cách để thực hiện thắng lợi "mục tiêu kép" mà Chính phủ đề ra.

Từ trong dịch bệnh, tinh thần đoàn kết, đồng cam cộng khổ, chung sức đồng lòng của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ra đã được khơi dậy và phát huy mạnh mẽ. Tinh thần "cả nước ra trận" năm xưa như sống dậy, để cùng nhau chiến đấu và chiến thắng kẻ thù giấu mặt đang có những diễn biến ngày càng khó lường.

Cuộc chiến chống dịch covid-19 của chúng ta đã từng đạt được nhiều kết quả khả quan, được cộng đồng quốc tế ghi nhận và đánh giá cao. tuy nhiên, đại dịch covid-19 vẫn là thách thức lớn đối với sự phát triển kinh tế, xã hội, ổn định đời sống của nhân dân ta trong thời gian tới.

"Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói "càng khó khăn thì càng phải thi đua". Thực hiện lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: "Chúng ta đã cố gắng càng cố gắng hơn nữa; đã đoàn kết càng đoàn kết hơn nữa; đã quyết tâm càng quyết tâm cao hơn nữa", càng khó khăn, phức tạp, càng phải đoàn kết, thống nhất, với tinh thần "mỗi người dân là một chiến sĩ", mỗi gia đình, cơ quan, đơn vị, địa phương là một pháo đài chống dịch", Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại lễ phát động.

Để thực hiện thắng lợi phong trào thi đua này, Thủ tướng đã giao nhiệm vụ cụ thể cho từng Bộ, ngành, từng địa phương, gắn với trách nhiệm của người đứng đầu. Cùng với việc phát hiện, khen thưởng, động viên kịp thời những tập thể, cá nhân tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua, Thủ tướng cũng yêu cầu xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong công tác phòng, chống dịch.

"Tôi tin tưởng sâu sắc rằng, với sự chung sức, đồng lòng của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân "triệu trái tim, một ý chí", sự ủng hộ, giúp đỡ của đồng bào ta ở nước ngoài và cộng đồng quốc tế, nhất định chúng ta sẽ sớm chiến thắng đại dịch Covid-19; để đất nước Việt Nam thân yêu của chúng ta nhanh chóng trở lại trạng thái bình thường mới và nhân dân có cuộc sống bình yên, ấm no, hạnh phúc", Thủ tướng phát biểu.

Niềm tin của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cũng chính là niềm tin và động lực, quyết tâm của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân trong cuộc chiến chống Covid-19.

Hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt này, mỗi người trong chúng ta phải tự thấy rõ trách nhiệm và phần việc của mình. mỗi người dân là một chiến sỹ, cùng chung sức, đồng lòng, đoàn kết, cộng sự, tin tưởng vào chiến lược chống dịch của chính phủ, bộ y tế đang thực hiện, tin rằng chúng ta sẽ sớm giành được chiến thắng trong cuộc chiến quan trọng này.

Theo Dân trí

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/niem-tin-chien-thang-dai-dich-covid-19-tu-phong-trao-thi-dua-dac-biet-621503.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY