Tâm linh hôm nay

Niềm tin kiên cố

Ngày 10-6-2019 (8-5-Kỷ Hợi), Thượng tọa Thích Thánh Vương, trụ trì chùa Khánh Long, thôn Tuân Thừa, xã Ninh Bình, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức khóa tu Bát quan trai và tịnh nghiệp.

>>Tin tức Phật sự mới nhất

Ngoài số Phật tử tại địa phương, còn có đạo tràng chùa Mỹ Long phường Ninh Thủy; chùa Liên Trì, huyện Vạn Ninh cùng về cộng tu.

Chương trình khóa tu gồm có: niệm Phật, phóng sanh, cúng ngọ, thọ trai, cúng thí thực cầu nguyện âm dương lưỡng lợi.

Thượng tọa Thích Hoằng Chánh, viện chủ chùa Liên Trì, huyện Vạn Ninh đã chia sẻ pháp thoại: “Niềm tin vào câu Phật hiệu Nam mô A Di Đà Phật”.

Hành giả tu theo pháp môn niệm Phật khi niệm danh hiệu Đức Phật A Di Đà cần nhiếp tâm vào câu Phật hiệu, loại bỏ phiền não để đạt trạng thái nhất tâm bất loạn.

Kinh điển dạy rằng, một người niệm Phật muốn vãng sanh về cõi Tây Phương Cực Lạc của Đức Phật A Di Đà phải hội đủ 3 yếu tố: Tín - Nguyện - Hạnh.

Qua nội dung 48 lời nguyện của Phật A Di Đà cho thấy con đường tu tập Tịnh độ dựa vào nguyện lực của Đức Từ phụ Di Đà để thoát khỏi luân hồi.

Thượng tọa chùa Liên Trì đã sách tấn các hành giả nỗ lực tu tập và gửi tặng chuỗi niệm Phật.

Khóa tu khép lại với sự hoan hỷ của các hành giả với niềm tin kiên cố vào câu Phật hiệu “Nam mô A di đà Phật”.

Bài liên quan Chánh niệm thời 4.0

Quảng Ấn

Mạng Y Tế
Nguồn: Phật giáo (https://phatgiao.org.vn/niem-tin-kien-co-d35421.html)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Ngày 25/3, phóng viên ADZ tại Khánh Hòa đã cùng với đại diện UBND xã Vĩnh Trung (TP Nha Trang, Khánh Hòa) trao đến chị Nguyễn Đàm Tố Như (trú tổ 9, thôn Võ Cạnh, xã Vĩnh Trung) số tiền 16.515.000 đồng được bạn đọc báo ADZ giúp đỡ trong tuần 1 tháng 3.
  • (MangYTe) - Bé trai 31 tháng tuổi ở Nha Trang, nhân vật trong bài viết: “Bé trai 31 tháng tuổi chênh vênh sự sống vì bệnh tim bẩm sinh phức tạp” được báo ADZ đăng tải, vừa được các bác sỹ Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP HCM) phẫu thuật tim nội soi thành công và đã xuất viện.
  • Ở Việt Nam hiện nay, tình trạng nạo Ph* thai chiếm tỷ lệ không nhỏ (5,9/1.000 phụ nữ trong độ tuổi sinh sản (báo cáo trả lời chất vấn Quốc hội, Vụ Sức khỏe Bà mẹ trẻ em, Bộ Y tế) gây tác hại tức thì và lâu dài lên sức khỏe của người phụ nữ. Do vậy, vấn đề giáo dục tuyên truyền về phương pháp Tr*nh th*i hiệu quả, hiện đại để chủ động bảo vệ sức khỏe của bản thân, hạnh phúc gia đình, chăm sóc con cái thật tốt ngày càng trở nên cấp thiết và ý nghĩa hơn bao giờ hết.
  • ​“Trong cuộc đời làm bác sĩ, khám và chữa bệnh cho hàng ngàn người, tôi đã gặp rất nhiều chuyện khó giải thích nổi, bởi cơ thể con người cơ bản đã là một sự kỳ diệu…”, vị bác sĩ già nhẩn nha kể lại cho bệnh nhân của mình trong lúc cả hai người cùng dùng bữa trưa ở căng tin bệnh viện.
  • Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến tại buổi lễ tổng kết “Chiến dịch tiêm vắc-xin sởi – rubella trong tiêm chủng mở rộng năm 2014-2015” vừa qua.
  • Sở Y tế Khánh Hòa vừa cho biết, đến thời điểm này trên toàn tỉnh đã có hơn 180 trẻ em bị nhiễm bệnh tay chân miệng.
  • Nói đến bác sĩ chuyên khoa 1 Đỗ Hà Thành, trưởng khoa nội bệnh viện huyện ĐạHuoai, tỉnh Lâm Đồng, ai mà không biết đến, nhất là các em nhỏ, các cụ già...
  • Ca ghép gan cho một cháu bé tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 đã thành công tạo một tiếng vang trong giới nhi khoa và ghép tạng nước nhà.
  • Chuyện về một cán bộ giáo dục 73 tuổi đã về hưu, sau hàng chục năm khổ sở với bệnh viêm đại tràng đã chữa khỏi bệnh và trở thành người “thắp lửa” cho hàng ngàn bệnh nhân đồng cảnh ngộ…
  • Tôi ở Khánh Hòa, muốn khám bệnh tại nhà tôi có được không thưa BS? (Thanh Nhiên)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY