Thẩm mỹ hôm nay

Khoa thẩm mỹ là một bộ phận của khối y học lâm sàng, dựa trên các chuyên môn nội khoa và ngoại khoa để can thiệp có chủ ý lên cơ thể nhằm mục đích làm đẹp, chủ yếu là diện mạo bên ngoài cùng một số cấu trúc bên trong cơ thể. Khoa Thẩm mỹ có thể phân chia thành: Nội thẩm mỹ và Phẫu thuật thẩm mỹ

Niềng răng thẩm mỹ: Giải pháp tốt nhất cho răng lệch lạc

Niềng răng thẩm mỹ bao gồm nhiều kỹ thuật niềng răng nhằm nắn chỉnh răng hiệu quả, đảm bảo tính thẩm mỹ, giúp người niềng thoải mái và tự tin trong giao tiếp.

Ai nên niềng răng?

Kỹ thuật niềng răng thẩm mỹ là sử dụng các công cụ nha khoa có tính thẩm mỹ hơn khi gắn cố định hay tháo lắp trên bề mặt răng, giúp nắn chỉnh, dịch chuyển toàn bộ hàm răng cho người bị các khuyết điểm hô móm, răng mọc lệch lạc, lộn xộn về đúng vị trí khớp cắn.

Những trường hợp nên niềng răng thẩm mỹ bao gồm: răng hô móm do răng; răng mọc chen chúc, lộn xộn; khớp cắn sâu, hai hàm không khít, lệch khớp cắn; răng thưa; răng khểnh mọc sai vị trí.

Kỹ thuật niềng răng

Với sự tiến bộ của kỹ thuật nha khoa, hiện nay có rất nhiều phương pháp niềng răng khác nhau. Tùy theo tình trạng răng miệng, điều kiện tài chính và nhu cầu của từng người mà các bá c sĩ nha khoa sẽ tư vấn cho khách hàng phương pháp điều trị thích hợp nhất, với các kỹ thuật như: Niềng răng mắc cài, niềng răng không mắc cài Invisalign, niềng răng công cụ tháo lắp.

Các cơ sở niềng răng hiện đại thường trang bị nhiều máy móc như máy chụp phim X-quang kỹ thuật số Cone Bean CT 3D, phần mềm Vceph 3D… vào quá trình thăm khám, kiểm tra giúp niềng răng đạt độ chính xác.

Kỹ thuật niềng răng thưa đang được các cơ sở áp dụng theo tiêu chuẩn quốc tế và tuân thủ nghiêm ngặt quy định của cơ quan y tế trong nước, đảm bảo hiệu quả nhanh, an toàn.

Các bước niềng răng

Quy trình niềng răng thường được thực hiện theo các bước:

Chụp phim bằng máy X-quang ConeBeam CT 3D: Khi sử dụng máy chụp phim X-quang có thể tìm ra nguyên nhân sai lệch răng và tình trạng răng. Căn cứ vào kết quả chụp phim, bác sĩ sẽ tư vấn cho khách hàng phương pháp niềng răng thẩm mỹ phù hợp nhất.

Lập kế hoạch điều trị bằng phần mềm Vceph 3D: Với phần mềm Vceph 3D, bác sĩ sẽ lập phác đồ niềng răng thẩm mỹ chi tiết và chính xác với hình ảnh 3D hiện đại cho từng khách hàng cụ thể.

Lấy mẫu dấu hàm và vệ sinh răng miệng: Khách hàng sẽ được làm vệ sinh răng miệng kỹ lưỡng để tránh bệnh nha chu, sau đó tiến hành lấy dấu mẫu hàm và chuyển sang Labo chế tạo mắc cài hoặc khay niềng tùy theo phương pháp mà khách hàng lựa chọn.

Tiến hành niềng răng thẩm mỹ: Quá trình gắn mắc cài và đeo khay niềng được đảm bảo đúng kỹ thuật, tạo sự thoải mái cho khách hàng và đảm bảo hiệu quả khi niềng.

Chăm sóc khi niềng răng thẩm mỹ: Thời gian sử dụng kỹ thuật niềng răng thẩm mỹ là một quá trình lâu dài, do đó quá trình đeo niềng cũng phải được chú trọng đúng mức. Tại các cơ sở răng hàm mặt uy tín, khách hàng sẽ được hướng dẫn chu đáo cách chăm sóc khi đeo niềng và được đặt lịch thăm khám sao cho thuận tiện nhất đối với mỗi khách hàng.

ThS. Đặng Ngọc Ba

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/nieng-rang-tham-my-giai-phap-tot-nhat-cho-rang-lech-lac-n126626.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY