Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Nỗi ám ảnh của phụ nữ mang tên Môi thâm đen

Làm đẹp là một phần không thể thiếu của chị em. Tuy nhiên, một số chị em luôn thắc mắc nguyên nhân môi thâm đen là gì. Hãy cùng nhau tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục triệt để tình trạng này nhé.

Nhiều người không biết rằng nguyên nhân môi thâm đen là tình trạng hắc tố melanin trong cơ thể bị sản sinh ra quá nhiều và tích tụ trên vùng môi. Nó khiến cho môi của chúng ta bị mất màu sắc hồng hào, tươi tắn. Đôi môi sẽ trở thâm và xỉn màu xấu xí, đồng thời mất đi độ bóng khỏe và mịn màng. Hiện tượng này không chỉ gây cản trở quá trình trang điểm được đẹp như ý mà còn khiến các chị em e ngại, tự ti.

Trước khi có biện pháp khắc phục tình trạng này hiệu quả, bạn cần phải hiểu rõ những nguyên nhân khiến môi thâm và xỉn màu để tìm ra cách chữa trị phù hợp.

1. Do di truyền

Có những người từ khi sinh ra đã sở hữu đôi môi tối màu, không phải là vì bất kì nguyên nhân bên ngoài hay thói quen sinh hoạt nào gây nên mà là do yếu tố di truyền. Sắc tố melanin tích tụ trên môi quá nhiều, khiến môi không được hồng hào và tươi tắn như người khác.

Thâm môi cũng có thể là do di truyền

Việc cải thiện màu môi trong trường hợp này là khó nhất. Bạn cần bổ sung đầy đủ các vitamin E, A, C,… và có thói quen sinh hoạt và dưỡng môi hợp lý, làn môi của bạn sẽ được cải thiện dần dần.

2. Do thói quen hút thuốc lá

Thuốc là ngoài việc gây hại cho sức khỏe thì thành phần nicotine có trong nó còn làm cho môi của bạn trở lên thâm đen. Hơn nữa, nếu kéo dài thói quen hút thuốc, nó sẽ khiến đôi môi của chúng ta bị thâm xỉn và đổi màu.

Nếu bạn chú ý quan sát những người đàn ông hay hút thuốc, đôi môi của họ không còn giữ được sắc hồng tự nhiên ban đầu. Hút thuốc lá là một trong những nguyên nhân khiến môi thâm mà bạn cần tránh xa hoàn toàn thì mới mong làn môi được trở lại tươi hồng.

3. Thành phần caffein

Tương tự như chất nicotine trong thuốc lá, caffein có trong trà và cà phê là nguyên nhân khiến môi thâm. Uống vừa đủ thì tốt, như 2 cốc cà phê hoặc trà mỗi ngày để cung cấp năng lượng và dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể, vừa không gây ra tình trạng môi thâm, xỉn màu đáng ghét. Nhưng nếu sử dụng quá lượng này thì caffeine bắt đầu phá hủy môi bạn.

4. Thói quen liếm môi

Khi môi bị khô và nứt nẻ, nhiều người lầm tưởng thói quen liếm môi sẽ giúp giải quyết điều này. Tuy nhiên, đó là một suy nghĩ sai lầm. Thành phần trong nước bọt sẽ khiến môi bạn trở nên khô hơn, nứt nẻ hơn và môi sẽ dễ bị tổn thương và trở nên thâm, xỉn nhanh chóng.

Thói quen liếm môi làm môi bị khô hơn, dễ nứt nẻ, tổn thương hơn

Từ bỏ thói quen liếm môi ngay từ lúc này nếu bạn muốn cải thiện đôi môi của mình.

5. Cơ thể bị thiếu nước

Nước chiếm tới 70% trong cơ thể, thiếu nước không chỉ gây ra những ảnh hưởng xấu đối với cơ thể và làn da mà còn khiến cho đôi môi của bạn bị khô đi. Nếu tình trạng môi khô kéo dài thường xuyên sẽ khiến môi dễ bị tổn thương, bong tróc. Đôi môi sẽ dễ bị sạm đi và biến màu xấu xí.

Bạn muốn sở hữu một đôi môi hồng hào đầu tiên bạn cần cung cấp đủ nước cho cơ thể. Không có việc gì đơn giản hơn việc uống nước để khắc phục nguyên nhân gây môi thâm xấu xí.

6. Do ánh nắng mặt trời

Các tia UVA, UVB từ ánh nắng mặt trời có lẽ các cô gái đã quá thấu hiểu, ngoài việc hủy hoại làn da của chúng ta trở nên đen, sạm đi nhanh chóng, ánh nắng mặt trời cũng là một trong những nguyên nhân khiến môi bạn bị thâm.

Các tia UVA, UVB từ ánh nắng mặt trời góp phần làm môi bạn bị thâm hơn

Nguyên nhân là do các tia UVA, UVB sẽ khiến môi khô và nứt nẻ và làm gia tăng các sắc tố melanin – tác nhân làm môi bị biến màu hàng đầu.

7. Thói quen dùng soi môi kém chất lượng

Sử dụng các loại son môi kém chất lượng là một trong những nguyên nhân khiến môi thâm và xấu xí. Thêm vào đó, việc quá lạm dụng son môi hay không có thói quen tẩy trang môi vào cuối ngày cũng sẽ khiến cho đôi môi của bạn ngày càng trở nên khô sần và xỉn màu.

Bài viết trên đã liệt kê những nguyên nhân môi thâm đen mà chúng ta thường mắc phải nhất. Bạn cần xem làn môi mình không được sáng màu là do nguyên nhân nào để có phương pháp cải thiện, khắc phục kịp thời. Chúc bạn nhanh lấy lại được làn môi tươi hồng trong dịp năm mới này.

Khuyên Vũ

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/noi-am-anh-cua-phu-nu-mang-ten-moi-tham-den-24984/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY