Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nới lỏng phòng dịch - xu hướng chủ đạo tại châu Âu

Ở phạm vi châu Âu, nới lỏng phòng dịch đang là xu hướng chủ đạo, khi các quy định chống dịch căn cứ trên ca nhiễm đã không còn được nhiều nước sử dụng.

Anh dỡ bỏ hoàn toàn các quy định phòng dịch từ 24/2

Anh vừa công bố kế hoạch gần nhất với cuộc sống bình thường trước covid-19. mọi biện pháp hạn chế phòng dịch được dỡ bỏ, người dương tính không bắt buộc phải cách ly.

Phát biểu trước quốc hội, thủ tướng anh boris johnson công bố kế hoạch của chính phủ về sống chung với covid-19, theo đó sẽ dỡ bỏ mọi hạn chế phòng dịch trong nước ngay từ ngày 24/2.

"Từ Thứ Năm tới, ngày 24/2, chúng ta sẽ chấm dứt yêu cách ly bắt buộc đối với những người có kết quả xét nghiệm dương tính. Chúng ta cũng sẽ chấm dứt việc truy vết và không yêu cầu những người tiếp xúc gần với ca mắc COVID-19 phải xét nghiệm hàng ngày trong 7 ngày nếu như họ đã tiêm chủng đầy đủ. Những người tiếp xúc gần cũng không cần phải tự cách ly".

Với việc dỡ bỏ mọi hạn chế phòng dịch, đeo khẩu trang, kể cả trên các phương tiện giao thông công cộng, giờ đây không còn là quy định bắt buộc. Thay vào đó, các doanh nghiệp và cá nhân sẽ tự quyết định cách tiếp cận phòng dịch, đồng nghĩa với việc các rạp hát và cửa hàng vẫn có thể yêu cầu nhân viên và khách hàng đeo khẩu trang. Tuy vậy, Chính phủ Anh vẫn khuyến cáo người dân tiếp tục đeo khẩu trang trong không gian kín và đông người.

Thủ tướng Anh Boris Johnson công bố kế hoạch sống chung với COVID-19

Từ ngày 1/4, Anh cũng hủy bỏ yêu cầu hộ chiếu vaccine. Việc xét nghiệm hai lần một tuần cho nhân viên và học sinh không triệu chứng ở hầu hết các cơ sở giáo dục và chăm sóc trẻ em, cũng như việc xét nghiệm hàng loạt tại trường học sẽ kết thúc từ ngày 1/4.

Thủ tướng Anh Boris Johnson nói thêm: "COVID sẽ không đột nhiên biến mất. Vì vậy, những người chờ đợi cuộc chiến này kết thúc hoàn toàn rồi mới dỡ bỏ các quy định còn lại sẽ hạn chế quyền tự do của người dân Anh trong một thời gian dài sắp tới. Chính phủ Anh không tin rằng điều đó là đúng hoặc cần thiết. Các hạn chế đã gây ra thiệt hại nặng nề cho nền kinh tế, xã hội, sức khỏe tinh thần của chúng ta và cơ hội sống của con cái chúng ta, và chúng ta không cần phải chịu thiệt hại này nữa".

Chính phủ Anh sẽ tiếp tục duy trì chương trình tiêm chủng trong tương lai, đảm bảo nguồn cung vaccine có thể chống lại nhiều biến thể trong một mũi tiêm, hiện đang trong quá trình thử nghiệm. Bắt đầu từ tháng tới, những người từ 75 tuổi trở lên và những người dễ bị tổn thương sẽ được tiêm mũi vaccine thứ tư.

Italy và Tây Ban Nha không còn yêu cầu người dân đeo khẩu trang ngoài trời.

Nhiều nước dỡ bỏ tất cả các hạn chế phòng dịch

Đầu tháng 2 này, đan mạch là quốc gia đầu tiên tại châu âu dỡ bỏ tất cả các hạn chế phòng dịch covid-19. sau đó, thụy điển, na uy cũng có động thái tương tự.

Dù số ca nhiễm vẫn ở mức cao, nhưng vaccine đã giúp giảm số ca nhập viện. Như tại Đan Mạch và Na Uy, số bệnh nhân COVID-19 tại các khoa điều trị tích cực chỉ bằng 23% mức đỉnh vào mùa Đông năm ngoái.

Thủ tướng đan mạch mette frederiksen cho biết: "tôi đã có 26 cuộc họp báo về dịch bệnh, cuộc họp nào cũng nghiêm trọng và khó khăn. nhưng hôm nay thì có thể thư giãn và nở nụ cười, chúng ta có thể dỡ bỏ những biện pháp phòng dịch cuối cùng".

Thủ tướng Thụy Điển Magdalena Andersson: "Với sự hiểu biết ngày càng cao về căn bệnh này, áp lực đối với hệ thống chăm sóc sức khỏe, tỷ lệ tiêm chủng đã tăng mạnh, điều này cho phép chúng ta chấm dứt giãn cách xã hội".

Thủ tướng Thụy Điển cho rằng, tỷ lệ tiêm chủng đã tăng mạnh, điều này cho phép chúng ta chấm dứt giãn cách xã hội.

Tại châu Âu, Italy và Tây Ban Nha không còn yêu cầu người dân đeo khẩu trang ngoài trời. Thụy Sĩ không còn yêu cầu trình giấy chứng nhận tiêm chủng, khỏi bệnh COVID-19 hoặc kết quả xét nghiệm âm tính đối với du khách nhập cảnh nước này. Áo và Đức sẽ dỡ bỏ hầu hết các biện pháp hạn chế còn lại liên quan đến đại dịch COVID-19 vào tháng 3 tới.

Theo ông hans kluge - giám đốc khu vực châu âu của who: "châu âu đang có một cơ hội hiếm có để kiểm soát sự lây nhiễm covid-19. cơ hội đó dựa trên 3 yếu tố gồm mức độ miễn dịch cao do tiêm chủng và lây nhiễm tự nhiên, xu hướng lây lan của virus ít hơn khi thời tiết ấm lên và biến thể omicron có mức độ nghiêm trọng thấp hơn".

Theo thống kê của Anh, hiện COVID-19 không nguy hiểm hơn đáng kể so với bệnh cúm. Khi bắt đầu đại dịch, COVID-19 gây ch*t người cao gấp 10 lần so với cúm mùa, nhưng phân tích hiện tại ghi nhận, cả hai căn bệnh gây ra tỷ lệ T* vong tương đương nhau.

Hiện tại thì mối lo vẫn là sự xuất hiện của biến chủng mới. Bên cạnh đó còn là câu chuyện bất bình đẳng vaccine. Hầu hết các nước phát triển đã tiêm chủng được 60-70% dân số, trong khi tỷ lệ này ở các nước có thu nhập thấp chỉ 5,5%. Thế giới chỉ an toàn khi mọi khu vực đều an toàn.

Theo vtv.vn

Link bài gốc Lấy link

https://vtv.vn/the-gioi/noi-long-phong-dich-xu-huong-chu-dao-tai-chau-au-20220223070233772.htm

Theo vtv.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/noi-long-phong-dich-xu-huong-chu-dao-tai-chau-au/20220223082329547)

Chủ đề liên quan:

nới lỏng phòng dịch xu hướng

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Phẫu thuật thẩm mỹ đơn giản là cải thiện ngoại hình, là một cách để tìm kiếm sự tự tin. Trào lưu phẫu thuật
  • Bệnh học đường là những bệnh mà học sinh mắc phải trong thời gian đi học, có liên quan đến điều kiện vệ sinh, ánh sáng, độ chuẩn mực của phòng ốc, bàn ghế nơi các em học tập, chủ yếu là các tật khúc xạ (cận thị),
  • Sặc ở trẻ em xảy ra khi dị vật (thức ăn, nước, sữa, hạt đậu, bi...) lọt vào đường hô hấp của trẻ (trong y văn gọi là hội chứng xâm nhập đường thở) là một T*i n*n hết sức phổ biến, đặc biệt ở trẻ dưới 1 tuổi.
  • Thuốc ngừa thai nội tiết (NTNT) đã được sử dụng mấy mươi năm trở lại đây. Với sự phát triển không ngừng của công nghệ dược, Thuốc viên ngừa thai phối hợp hai pha đã ra đời với độ an toàn và hiệu quả trong phòng Tr*nh th*i và những tác dụng tích cực khác với sức khỏe phụ nữ.
  • ĐTLA chỉ việc bị hấp dẫn trên phương diện tình yêu hay T*nh d*c giữa những người cùng giới tính với nhau trong hoàn cảnh nào đó hoặc một cách lâu dài.
  • Thực phẩm luôn tươi ngon và bổ dưỡng nhất khi đúng mùa. Đặc biệt, mùa hè có rất nhiều loại quả cực kỳ tốt cho việc thải độc và giảm cân của chị em.
  • Các nhà khoa học luôn tìm kiếm những loại thực phẩm an toàn cho cuộc sống. Dưới đây là những loại thực phẩm dự định “gây bão” trong năm 2015.
  • Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Anh, trẻ dành quá nhiều thời gian chơi trò chơi trên màn hình có xu hướng tăng động và bắt nạt bạn bè.
  • Toàn thành phố có gần 60 ca bệnh sốt xuất huyết. Song qua theo dõi mùa dịch hàng năm, vào các tháng 10, 11, 12, số ca bệnh thường tăng nhanh.
  • Chân trời trắng – tên bộ phim có vẻ đẹp đẽ và được quảng cáo là ca ngợi ngành Y nhưng thực tế đã bóp méo rất nhiều sự thật. Có thể chúng tôi chưa làm được nhiều nhưng chúng tôi không thể chấp nhận một bộ phim viết về ngành Y lại có cái nhìn phiến diện đến như thế.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY