Tai , Mũi , Họng hôm nay

Nổi mụn ở góc họng là dấu hiệu bệnh gì?

Em có dùng tay sờ thử thấy như mụn mà màu trắng đục như mủ vậy, em cảm giác khó chịu mỗi khi nuốt nước bọt. Không biết đó là triệu chứng của bệnh gì?

Kính thưa bác sĩ,

Cổ họng em sáng nay tự nhiên nổi một đốm trắng tròn như mụn bên hốc vòm họng. Em có dùng tay sờ thử thấy như mụn mà màu trắng đục như mủ vậy, em cảm giác khó chịu mỗi khi nuốt nước bọt. Không biết đó là triệu chứng của bệnh gì?

Em chưa gặp trường hợp này bao giờ!

(Duy Linh – TPHCM)

Bạn Duy Linh thân mến,

Nổi mụn trắng đục bên góc họng theo mô tả của bạn có lẽ là do cục bã viêm của nang amygdale tạo nên. Hiện tượng này là do quá trình viêm mạn tính của amygdale, các chất viêm, chất tiết kết với nhau, tạo thành một cục như bạn thấy.

Quá trình này thường không nóng, không sốt, không đau, không có khó chịu gì nhiều, hoặc chỉ gây vướng họng, có khi như hóc xương, thỉnh thoảng có ho khan, ngứa cổ, có khi hôi miệng, thỉnh thoảng khạc ra hạt này rất hôi... triệu chứng thật mơ hồ.

Với trường hợp này bạn nên vệ sinh răng miệng tốt, súc họng nước muối, tăng cường đề kháng cơ thể, theo dõi những bệnh lý, nếu có khó chịu phải tới BS khám và điều trị, nếu bệnh gây hôi miệng thì nên cắt amygdales.

Chúc bạn mạnh khỏe nhé!

BS-CK1 TMH Nguyễn Hồng Dũng - AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/noi-mun-o-goc-hong-la-dau-hieu-benh-gi-n67468.html)

Tin cùng nội dung

  • Kính chào Mangyte, BV Tai mũi họng TPHCM có khám cho trẻ em không? Tôi có thể tìm hiểu các chuyên khoa của BV này không? Xin cảm ơn và mong chờ các thông tin hữu ích từ Mangyte.
  • Chào Mangyte, tôi muốn làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống. Vì nhiều lí do tế nhị nên tôi có thể gửi mẫu máu khô đến cơ sở xét nghiệm được không? Nhờ Mangyte cho tôi một số địa chỉ xét nghiệm AND tại TPHCM cũng như giá cả tiến hành xét nghiệm này như thế nào? Xin cảm ơn Mangyte. (Đình Kiên – Long An),
  • Mangyte ơi, cho em hỏi ở TPHCM em nên đưa con em đi tiêm chủng ở đâu, thời gian nào có thể đi tiêm được ạ? Công việc của em rất bận nên muốn biết lịch để còn sắp xếp đưa cháu đi tiêm. Mangyte giúp em nhé, em cảm ơn!
  • Xin chào các bác sĩ Mangyte, Em ở phà Vàm Cống tỉnh Đồng Tháp. Em xin được tư vấn của bác sĩ như sau: Mẹ em bị áp huyết cao, bị đau nửa đầu, đi khám uống Thu*c đã hết nhưng bây giờ lại đau nhức tay chân, lúc nào cũng nóng rát, nhức mỏi như có kiến cắn ở chân, có lúc lại sưng tấy đỏ cả chân lên, đi đứng rất khó khăn, nhất là khi ngồi xuống đứng lên.
  • Cháu tôi vừa bị té xe, bị đập đầu xuống đường nhưng có đội nón bảo hiểm nên không sao. Tuy nhiên, cháu bị choáng váng mất một lúc. Cháu đã về nhà rồi nhưng chúng tôi lo lắng không biết bên trong đầu nó có tổn thương gì không. Có nhất thiết phải đi bệnh viện luôn không? Mong Mangyte giải đáp sớm! Tôi cảm ơn rất nhiều! (Thanh Nhã - cononxanh…@gmail.com)
  • Thời gian gần đây em rất hay bị tê bì lòng bàn tay. Khi em cố gắng nắm chặt bàn tay lại thấy rất đau và nhức, và dù đã cố gắng nhưng em cũng không thể nắm chặt tay lại được. Những lúc như thế em không thể làm việc gì nặng. Em đi khám thì BS chẩn đoán em bị hội chứng ống cổ tay, cho em đeo nẹp. Em nghe nói ở TPHCM có phẫu thuật nội soi điều trị bệnh này, vậy em nên đến bệnh viện nào, đăng ký phẫu thuật luôn có được không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Minh Khôi - Bình Thuận)
  • Chào Mangyte, Tôi ở quận Bình Thạnh, TPHCM muốn nhờ Mangyte tư vấn một số thông tin về dịch vụ khám bệnh tại nhà có uy tín. Mẹ tôi bị bệnh tiểu đường và mất ngủ thường xuyên không tiện đến BV khám vì sức khoẻ yếu. Mong Mangyte giúp đỡ, xin cảm tạ. (Chu Lệ Hà - Quận Bình Thạnh, TPHCM)
  • Để xem bé nhà mình có chán học hay không, bạn hãy tham khảo 5 dấu hiệu dưới đây.
  • Bầm mắt có xảy ra do chảy máu bên dưới vùng da quanh mắt. Đôi khi bầm mắt còn là dấu hiệu của một chấn thương khác trên diện rộng hơn, có thể là cả nứt sọ
  • Người đối diện có thể thấy rõ cúp áo ngực mấp mô sau lớp áo phông của bạn; luôn thấy có vết lằn áo trên da, dây áo hay bị rơi khỏi vai... là lúc bạn nên thay áo lót.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY